VnMoney
08/08/2015 15:08

Ngân hàng Xây dựng trở lại với thương hiệu mới

In bài viết

(NLĐO) – Sau 5 tháng được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng và chuyển đổi sang ngân hàng 100% vốn sở hữu nhà nước, Ngân hàng Xây dựng đã công bố khởi động lại hoạt động kinh doanh và thay đổi thương hiệu thành CB Bank.

 

NH Xây dựng đã thay đổi hình ảnh thương hiệu từ VNCB sang CB
NH Xây dựng đã thay đổi hình ảnh thương hiệu từ VNCB sang CB

Ngày 7-8, Ngân hàng Xây dựng đã tổ chức Lễ công bố thương hiệu mới tại TP HCM, với việc chuyển từ thương hiệu VNCB sang thành CB. Đây là động thái trở lại thị trường đầu tiên của CB Bank sau gần 5 tháng chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện của NH TMCP Ngoại thương (Vietcombank).

CB Bank là NH đầu tiên trong nhóm 3 NH bị mua lại với giá 0 đồng (cùng với Ocean Bank và GP Bank) hoạt động trở lại với mô hình mới. Cùng với thay đổi hình ảnh thương hiệu, CB Bank cũng tiếp nhận hỗ trợ chuyển giao từ Vietcombank về công nghệ NH, hỗ trợ nguồn vốn kinh doanh, chia sẻ khách hàng… nhằm khởi động lại đồng loạt các hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch Hội đồng thành viên CB Bank, cho biết định hướng xuyên suốt của NH là tập trung phát triển NH bán lẻ, tập trung vào sản phẩm cho vay mua ô tô và cho vay mua nhà. Với nhiều điều kiện ưu đãi như thời hạn tối đa tới 20 năm, thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng, phương thức trả lãi linh hoạt…

“Đây là động thái chính thức của CB Bank về việc trở lại thị trường trong hoạt động tín dụng, huy động. Thời gian qua, sau khi gặp nhiều khó khăn tưởng chừng NH chúng tôi không thể hoạt động trở lại nhưng với sự hỗ trợ của NH Nhà nước và hỗ trợ toàn diện của Vietcombank… Chúng tôi đã dần từng bước khôi phục hoạt động và đang hoàn thiện từng nội dung trong quá trình tái cơ cấu” - ông Tuân nói.

Tháng 7 năm ngoái, NH Xây dựng được biết đến sau khi ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh và một số lãnh đạo khác bị bắt,  liên quan đến vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Những sai phạm xảy ra tại tập đoàn Thiên Thanh. Ông Phạm Công Danh thời điểm đó đồng thời là Chủ tịch HĐQT NH Xây dựng.

T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.