VnMoney
11/07/2018 12:52

Ngân hàng tung "chiêu" huy động vốn

In bài viết

Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi khá đồng đều, hàng loạt "chiêu" huy động vốn hiệu quả như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, khuyến mãi… đã được các ngân hàng tung ra

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, hiện mặt bằng lãi suất huy động VND phổ biến ở mức 0,6%-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,3%-5,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,3%-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,5%-7,3%/năm.

Do mặt bằng lãi suất không có sự chênh lệch quá lớn giữa các ngân hàng nên thời điểm này, các chương trình khuyến mãi trở thành công cụ hiệu quả để giúp ngân hàng thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong dân.

Thực tế cho thấy các chương trình khuyến mãi, ưu đãi tiền gửi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, mà còn là một hình thức tri ân khách hàng; đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng. Nhiều ngân hàng đưa ra các chương trình thiết thực và gắn với lợi ích thực tế cho khách hàng. Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã đưa ra chương trình "Chọn Ngân hàng Quốc Dân - Chọn điều bạn muốn" nhằm thể hiện cam kết đồng hành với khách hàng trong từng khoảnh khắc cuộc sống.

Ngân hàng tung chiêu huy động vốn - Ảnh 1.

Theo đó, từ nay đến ngày 4-8, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm từ 1 tháng trở lên, sẽ có cơ hội nhận ngay những phần quà phục vụ cho hoạt động tập luyện, nâng cao sức khỏe như: Túi xách thời trang Canvas, bộ đồ thể thao Lock&Lock… Đồng thời, khách hàng sẽ được trải nghiệm Gói sản phẩm tài chính "Vui sống" của NCB. Ngoài ra, các khách hàng khi đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB VISA, hoặc gửi tiết kiệm trong thời gian chương trình, đều được tham dự chương trình quay số trúng thưởng hằng tuần, hằng tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị như: Voucher nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, TIVI LG 55 inch, dàn âm thanh LG, vali du lịch, loa Bluetooth…

Trong bối cảnh đó, ngoài tiêu chí lãi suất cao, khi có dự định gửi tiền, khách hàng nên lưu ý lựa chọn ngân hàng có uy tín, có chính sách, dịch vụ chăm sóc khách hàng gửi tiết kiệm tốt cũng như hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt như gửi tiết kiệm trực tuyến. "Người tiêu dùng thông minh sẽ là người biết lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất hợp lý, nhưng quan trọng hơn cả đó phải là ngân hàng có hoạt động kinh doanh tốt, có uy tín trên thị trường", một chuyên gia tài chính đánh giá.

Hiện NCB đang là một trong những ngân hàng thương mại tạo dựng được uy tín trong lòng khách hàng. Thời gian qua, ngân hàng này đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn liên tục được tổ chức.

Riêng trong tháng 4-2018, NCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng và danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do Công ty Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Reports) kết hợp cùng Báo điện tử VietnamNet bình chọn.

Tùng Thy
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực