VnMoney
27/10/2016 16:00

Ngân hàng đầu tiên có bảo mật bằng giọng nói tại Việt Nam

(NLĐO) – Citi Bank là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ bảo mật sinh trắc học giọng nói cho khách hàng khi gọi đến trung tâm dịch vụ của ngân hàng này.

Tại buổi công bố triển khai ứng dụng bảo mật mới ngày 27-10, bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citi Bank Việt Nam, cho biết công nghệ nhận diện sinh trắc học bằng giọng nói sẽ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tương lai. Và Citi là ngân hàng tiên phong áp dụng công nghệ mới này, giúp nhận diện khách hàng dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn, bên cạnh các phương pháp truyền thống thủ công.


Citi là ngân hàng đầu tiên triển khai bảo mật bằng giọng nói tại Việt Nam

Citi là ngân hàng đầu tiên triển khai bảo mật bằng giọng nói tại Việt Nam

Theo đó, công nghệ này sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống nhận dạng truyền thống yêu cầu khách hàng nhớ hàng loạt thông tin nhận diện và các câu hỏi mang tính cá nhân, mã số PIN hay mã số bảo mật mà chỉ cần đăng ký ghi nhận giọng nói của mình vào chương trình Citi’s Voice Biometrics.

Giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây khi họ nêu lý do gọi điện. Công nghệ mới này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận diện khách hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường.

Bảo mật bằng giọng nói giống như nhận diện vân tay - riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ. Hiện công nghệ này được Citi triển khai đầu tiên tại Mỹ từ tháng 6-2016, nay đã áp dụng tại các thị trường Đài Loan, Úc, Hồng Kông, Singapore, Maylaysia và Philippines. Việt Nam là thị trường thứ 7 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà Citi áp dụng công nghệ tiên tiến này.

Trước đó, ngân hàng này cũng giới thiệu Touch ID - công nghệ nhận dạng khách hàng bằng dấu vân tay sử dụng trên điện thoại Iphone. Khách hàng không còn phải nhớ tên và mã đăng nhập cá nhân mà chỉ dùng vân tay của chính mình là khóa bảo mật. Tiếp đó, Citi đưa thêm tính năng Snap Shot áp dụng trên tất cả các loại điện thoại thông minh, cho phép khách hàng kiểm tra nhanh tình trạng các tài khoản của mình mà không cần truy cập vào hệ thống ngân hàng.

T.Phương
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.