VnMoney
01/08/2022 16:44

Nam A Bank – tiếp đà tăng trưởng bằng chiến lược phát triển tài chính số toàn diện

Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, trong đó tổng tài sản, huy động vốn… sắp “chạm” mốc kế hoạch cả năm. Để có được kết quả này, Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy công nghệ là trụ cột chính nhằm kiến tạo giải pháp cho mọi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

Năm 2022, Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập (21.10.1992 – 21.10.2022) và cũng là năm bản lề đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn chiến lược 2021 – 2025.

Trước thềm sự kiện quan trọng này, Ngân hàng đang tiếp tục hoàn thiện và phát triển mô hình tài chính số toàn diện với hai trụ cột chính là "Năng lượng tái tạo" và "Số hóa tài chính" nhằm hướng đến mục tiêu thu hút và hình thành dữ liệu Khách hàng (KH) lớn thông qua nhiều chính sách.

Cụ thể, Nam A Bank đang đẩy mạnh chiến lược mũi nhọn về công nghệ như chú trọng đầu tư hạ tầng công nghệ, đặc biệt chú trọng số hóa các sản phẩm, dịch vụ mang tính đón đầu xu thế, kết hợp song song với yếu tố an toàn và hiệu quả.

Nam A Bank – tiếp đà tăng trưởng bằng chiến lược phát triển tài chính số toàn diện - Ảnh 1.

Nam A Bank sớm đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm mang đến những trải nghiệm vượt trội cho KH.

Đây là Ngân hàng tiên phong trong kiến tạo số, giúp KH thực hiện các giao dịch tài chính đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm hoàn hảo. Theo đó Nam A Bank đã tiếp tục nâng cấp hệ sinh thái công nghệ: Robot OPBA, ONEBANK và Open Banking. Bên cạnh đó, Nam A Bank liên tục ra mắt các sản phẩm mới dành riêng cho từng phân khúc KH. Mới đây, Nam A Bank ra mắt thẻ Happy Golf dành riêng cho Golfer, tích hợp công nghệ tiên tiến của thẻ chip không tiếp xúc, tăng cường tính bảo mật cùng nhiều ưu đãi vượt trội. Qua đó, Nam A Bank tiếp tục nâng tầm mô hình tài chính số toàn diện.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, Ngân hàng này còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của KH. Hiện Ngân hàng có hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 90 điểm giao dịch số ONEBANK trải dài khắp cả nước.

Đặc biệt, mới đây, Nam A Bank đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tin tưởng cấp phép thành lập các chi nhánh mới tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau. Ngoài ra, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở các tỉnh như Nghệ An, Bạc Liêu… Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới là minh chứng cho hoạt động minh bạch và hiệu quả.

Ngân hàng này còn tăng trưởng nhanh quy mô bằng việc tiên phong hưởng ứng chủ trương xây dựng nền kinh tế xanh, dẫn đầu về tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo như: tích cực tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức tài chính quốc tế về nguồn vốn, chính sách, công nghệ, quy trình liên quan đến lĩnh vực tín dụng xanh; ban hành danh mục sản phẩm chuyên sâu phục vụ cho các nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh hạn chế carbon,…và phát triển thương hiệu Nam A Bank gắn liền với biểu tượng Ngân hàng xanh.

Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm. Đầu năm 2022, Nam A Bank đã ký kết với Công ty TNHH Thuế và Tư Vấn KPMG về triển khai và áp dụng Basel III nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn và bền vững. Đồng thời, triển khai Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) nhằm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính; nâng cao trách nhiệm giải trình của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường kinh doanh, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới…

Nam A Bank – tiếp đà tăng trưởng bằng chiến lược phát triển tài chính số toàn diện - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của Nam A Bank với nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan

Nhờ thực thi các chiến lược trọng tâm trên một cách hiệu quả, tính đến 30-6-2022, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đạt kỳ vọng và sắp hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật tổng tài sản Ngân hàng này đạt 171,175 tỉ đồng (hoàn thành 90% kế hoạch); huy động vốn đạt 136,242 tỉ đồng (hoàn thành 88% kế hoạch); dư nợ cho vay đạt 111,897 tỉ đồng (hoàn thành 89% kế hoạch năm 2022).

Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Nam A Bank đạt 1,171 tỉ đồng (hoàn thành 52% kế hoạch mục tiêu), tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,36% (thấp hơn cùng kỳ năm ngoái).

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục được xây dựng và củng cố dựa trên hai nền tảng chính là Nhân lực (Chiến lược khác biệt hóa) và Công nghệ (Chiến lược đại dương xanh). Theo đó, Nam A Bank sẽ khẳng định sự khác biệt của thương hiệu bằng việc số hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, quy trình vận hành, hệ thống phân phối,… của mình nhằm xóa bỏ mọi cách biệt về không gian và thời gian, mang đến những lợi ích tốt nhất cho KH và cổ đông".

Nhận nhiều giải thưởng uy tín

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, vừa qua, Nam A Bank đã nhận hàng loạt chứng nhận và giải thưởng uy tín như: Ngân hàng Việt Nam đầu tiên nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 31000:2018 về Quản lý rủi ro đối với các sản phẩm Tín dụng xanh do Tổ chức Chứng nhận quốc tế TQCSI cấp; Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021 (Best Bank for Treasury Activities Vietnam 2021) do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; giải thưởng Sao vàng đất Việt 2021….


V. Văn

Viết bình luận

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.