VnMoney
17/06/2014 11:19

Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng/kg vẫn hút hàng mùa World Cup

In bài viết

Thịt trâu gác bếp Sơn La, giò me Nghệ An, mực một nắng Thanh Hoá, lạp xưởng hun khói Bắc Cạn... đang là những món bán chạy mùa World Cup.

Trước World Cup một tuần, cửa hàng bán đặc sản làm đồ nhậu của chị Quyên (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn đông nghịt khách. Chị cho biết mỗi ngày có đến hàng trăm khách đặt mua hàng, chủ yếu phục vụ nhậu xem bóng đá.

Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.
Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.

Giá các món nhậu là đặc sản khá đắt, hầu hết ở mức hơn 500.000 đồng một kg. Như thịt trâu gác bếp Sơn La 770.000 đồng/kg, mực tẩm Đà Nẵng giá 600.000 đồng/kg, nai ép tẩm mật ong 720.000 đồng/kg, bò một nắng Phú Yên 600.000 đồng/kg...

Ngoài ra, chị Quyên còn nhập thêm các món giò me canh thân Nghệ An, lạp xưởng hun khói Sơn La, Bắc Kạn, nem chua Thanh Hoá... với giá dao động từ 250.000-450.000 đồng/kg để phục vụ sinh viên mùa World Cup.

"Tuy nhiên, những đặc sản có giá gần tiền triệu bán đắt hàng hơn" - chị Quyên cho biết. Mỗi ngày, chị bán 35kg mực khô, hơn 40kg thịt trâu gác bếp và dao động 15 đến 20kg các loại đặc sản khác. "Các trận bóng năm nay thường đá lúc giữa đêm nên nhiều khách đặt hàng muộn. Có buổi hơn 11 giờ đêm mà vẫn còn khách gọi giao hàng" - chị nói.

Anh Phạm Văn Ngọc (Minh Khai, Hà Nội) chuyên bán đặc sản biển online, cũng cho biết thời gian gần đây các món nhậu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Do có giá mềm hơn nên khách hàng mua đông. Giá bán mực một nắng Thanh Hoá là 650.000 đồng/kg, ghẹ tươi 450.000 đồng/kg, hàu sống Quảng Ninh giá 6.000 đồng/con,... Theo anh Ngọc, 95% khách đặt mua hàng là để làm món nhậu đêm phục vụ bóng đá.

"Thời tiết nắng nóng nên đặc sản biển bán rất chạy. Năm nay có World Cup nên lượng hàng bán tăng lên gấp 5-6 lần mọi năm. Đặc biệt, mặt hàng mực một nắng Thanh Hoá bán chạy nhất. Thời gian này, một ngày tôi bán được nửa tạ mực khô và hơn 2 tạ hàu" - anh Ngọc chia sẻ.

Là tín đồ của bóng đá, anh Hoàng Trường Minh (Long Biên, Hà Nội) cho biết không thể thiếu bia và đồ nhậu trong đêm xem World Cup. "Buổi tối mấy anh em thường tụ tập xem bóng đá đến khuya nên mua đồ nhậu khô về tích trữ. Không có gì nhấm nhá thì đói lắm, xem bóng đá mất vui" - anh nói. Anh Minh nghiền nhất món mực một nắng nên mua liền lúc 5kg với giá 3,5 triệu đồng.

Theo Ngọc Lan (Tri thức/Zing)
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.