VnMoney
17/06/2014 11:19

Mồi nhậu hơn nửa triệu đồng/kg vẫn hút hàng mùa World Cup

Thịt trâu gác bếp Sơn La, giò me Nghệ An, mực một nắng Thanh Hoá, lạp xưởng hun khói Bắc Cạn... đang là những món bán chạy mùa World Cup.

Trước World Cup một tuần, cửa hàng bán đặc sản làm đồ nhậu của chị Quyên (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn đông nghịt khách. Chị cho biết mỗi ngày có đến hàng trăm khách đặt mua hàng, chủ yếu phục vụ nhậu xem bóng đá.

Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.
Các món hải sản tươi sống cũng được ưa chuộng trên bàn nhậu mùa World Cup. Ảnh: Ngọc Lan.

Giá các món nhậu là đặc sản khá đắt, hầu hết ở mức hơn 500.000 đồng một kg. Như thịt trâu gác bếp Sơn La 770.000 đồng/kg, mực tẩm Đà Nẵng giá 600.000 đồng/kg, nai ép tẩm mật ong 720.000 đồng/kg, bò một nắng Phú Yên 600.000 đồng/kg...

Ngoài ra, chị Quyên còn nhập thêm các món giò me canh thân Nghệ An, lạp xưởng hun khói Sơn La, Bắc Kạn, nem chua Thanh Hoá... với giá dao động từ 250.000-450.000 đồng/kg để phục vụ sinh viên mùa World Cup.

"Tuy nhiên, những đặc sản có giá gần tiền triệu bán đắt hàng hơn" - chị Quyên cho biết. Mỗi ngày, chị bán 35kg mực khô, hơn 40kg thịt trâu gác bếp và dao động 15 đến 20kg các loại đặc sản khác. "Các trận bóng năm nay thường đá lúc giữa đêm nên nhiều khách đặt hàng muộn. Có buổi hơn 11 giờ đêm mà vẫn còn khách gọi giao hàng" - chị nói.

Anh Phạm Văn Ngọc (Minh Khai, Hà Nội) chuyên bán đặc sản biển online, cũng cho biết thời gian gần đây các món nhậu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Do có giá mềm hơn nên khách hàng mua đông. Giá bán mực một nắng Thanh Hoá là 650.000 đồng/kg, ghẹ tươi 450.000 đồng/kg, hàu sống Quảng Ninh giá 6.000 đồng/con,... Theo anh Ngọc, 95% khách đặt mua hàng là để làm món nhậu đêm phục vụ bóng đá.

"Thời tiết nắng nóng nên đặc sản biển bán rất chạy. Năm nay có World Cup nên lượng hàng bán tăng lên gấp 5-6 lần mọi năm. Đặc biệt, mặt hàng mực một nắng Thanh Hoá bán chạy nhất. Thời gian này, một ngày tôi bán được nửa tạ mực khô và hơn 2 tạ hàu" - anh Ngọc chia sẻ.

Là tín đồ của bóng đá, anh Hoàng Trường Minh (Long Biên, Hà Nội) cho biết không thể thiếu bia và đồ nhậu trong đêm xem World Cup. "Buổi tối mấy anh em thường tụ tập xem bóng đá đến khuya nên mua đồ nhậu khô về tích trữ. Không có gì nhấm nhá thì đói lắm, xem bóng đá mất vui" - anh nói. Anh Minh nghiền nhất món mực một nắng nên mua liền lúc 5kg với giá 3,5 triệu đồng.

Theo Ngọc Lan (Tri thức/Zing)
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

Ngân hàng 22:09

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm