VnMoney
23/10/2012 06:37

Mercedes-Benz cắt giảm sản xuất dòng S-Class

In bài viết

Hãng Mercedes-Benz tạm ngừng một dây chuyền sản xuất dòng sedan cao cấp S-Class cho đến khi thế hệ tiếp theo của dòng xe này ra mắt...

Hãng chế tạo xe hơi hạng sang nước Đức Mercedes-Benz vừa quyết định cắt giảm một nửa năng lực sản xuất dòng S-Class từ tháng 11 năm nay, do doanh số bán hàng tại châu Âu liên tục sụt giảm trong thời gian qua.

Lo ngại quá trình hồi phục của kinh tế châu Âu sẽ còn kéo dài, dẫn đến tình trạng ế ẩm, Mercedes-Benz buộc phải ngừng một dây chuyền sản xuất dòng sedan cao cấp S-Class cho đến khi thế hệ tiếp theo của dòng xe này ra mắt vào mùa hè năm sau. Lượng xe bị cắt giảm sản xuất cuối năm nay dự kiến khoảng 8.000 chiếc.

Như vậy, Mercedes-Benz chỉ giữ hoạt động một dây chuyền sản xuất dòng xe S-Class. Toàn bộ nhân công đang làm việc tại dây chuyền tạm ngừng theo kế hoạch sẽ chuyển sang lắp ráp dòng C-Class.
 
Lượng xe  S-Class bị cắt giảm sản xuất cuối năm nay dự kiến khoảng 8.000 chiếc.

Chỉ tính riêng tại thị trường châu Âu trong 9 tháng vừa qua, doanh số bán dòng S-Class giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 9-2012, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã bị giảm 11%, mức giảm nhiều nhất trong 19 năm qua.
 
Đây là lần thứ 2 trong năm, Mercedes-Benz phải thay đổi kế hoạch sản xuất kinh doanh. Hồi đầu năm, hãng xe Đức cũng đã phải tính lại mức giảm doanh thu năm do sự sa sút tại thị trường châu Âu và Trung Quốc.

Việc cắt giảm sản xuất Mercedes-Benz cho thấy sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu tác động lớn đến các hãng chế tạo xe của Đức.

Tháng trước, Audi cũng phải tạm dừng sản xuất tại nhà máy Neckarsulm (Đức) trong 1 tuần để tiêu thụ hàng tồn kho. Còn BMW đã phải chuyển hàng chục nghìn xe sản xuất cho thị trường châu Âu sang tiêu thụ tại châu Á và châu Mỹ.

tatthang
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực