VnMoney
18/07/2014 14:13

Malaysia Airlines là hãng hàng không tốt thứ 5 thế giới?

(NLĐO) - Một bài viết được đăng trên Business Insider một ngày trước khi chiếc máy bay MH17 bị rơi đã xếp Malaysia Airlines là hãng hàng không tốt thứ 5 thế giới sau các hãng như Singapore Airlines, All Nippon Airways, Qatar Airways và Asiana Airlines.

Bài viết được hai tác giả Benjamin Zhang và Sara Bower dựa trên cuộc khảo sát và đánh giá về chất lượng phục vụ trong suốt hành trình bay và mức độ đúng giờ của chuyến bay để chọn ra 20 hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Điểm tối đa cho mỗi yếu tố khảo sát là 100 điểm.

20. Austrian Airlines

Chất lượng phục vụ: 75

Mức độ đúng giờ: 82

Mặc dù hãng hàng không này từng vướng vào các tranh chấp lao động, song chất lượng phục vụ của chuyến bay không hề bị ảnh hưởng. Thậm chí, hãng còn đầu tư thêm các phi cơ Boeing 767-300ER và 777-200 để phục vụ cho các chuyến bay quốc tế đường dài.

Hành khách đánh giá rất cao các dịch vụ trên chuyến bay như thực đơn phong phú và nhiều dịch vụ giải trí trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, sự đúng giờ của chuyến bay cũng khiến cho các hành khách đưa tên hãng hàng không này vào danh sách lựa chọn tuyệt vời.

19. Swiss International Air Lines (Thụy Sĩ)

Chất lượng phục vụ: 75

Mức độ đúng giờ: 83

Nổi lên từ năm 2002 từ những tàn dư của hãng hàng không Swissair, hãng hàng không này sử dụng các phi cơ Airbus A330-300 và A340-300 với khoang hành khách khá rộng. Mặc dù nhiều hành khách chưa cảm thấy thực sự thoải mái với chỗ ngồi nhưng sự thân thiện của phi hành đoàn và đồ uống đa dạng cũng khiến cho hãng hàng không này được đánh giá cao.

18. Virgin Australia (Úc)

Chất lượng phục vụ: 77

Mức độ đúng giờ: 81

Kể từ khi thành lập vào năm 2000, Virgin Australia của tỉ phú Richard Branson không ngừng phát triển ra khắp thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Những chiếc Boieng 777 và Airbus 330 được sử dụng trong các chuyến bay đường dài của hãng, cùng với màn hình giải trí cảm ứng 9 inch khiến cho hành khách luôn cảm thấy tiện nghi.

17. Japan Airlines (Nhật)

Chất lượng phục vụ: 77

Mức độ đúng giờ: 82

Hơn sáu thập kỷ qua, Japan Airlines đã trở thành quy chuẩn cho ngành hàng không thương mại châu Á. Hãng hàng không này được ca ngợi bởi dịch vụ chu đáo, chỗ ngồi rộng rãi và thực đơn phong phú. Đồng thời, dàn phi cơ Boeing phục vụ các chuyến bay đường dài cũng được đánh giá rất cao.

16. Cathay Pacific (Hồng Kông)

Chất lượng phục vụ: 83

Mức độ đúng giờ: 69

Cathay Pacific được đánh giá cao về chất lượng phục vụ trong suốt chuyến bay bởi các tiện ích giải trí, chỗ ngồi tiện nghi, thực đơn và chất lượng phục vụ tốt. Tuy nhiên, hãng lại yếu thế hơn về mức độ đúng giờ, một phần do ảnh hưởng bởi thời tiết bất ổn tại Hong Kong, nơi đặt trụ sở của hãng.

15. Turkish Airlines (Thỗ Nhĩ Kỳ)

Chất lượng phục vụ: 80

Mức độ đúng giờ: 77

Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng phát triển rộng rãi với hành trình bay tới hơn 100 quốc gia và hơn 200 thành phố trên toàn thế giới. Hãng hàng không này là thành viên của Star Alliance và giành giải thưởng Skytrax cho hãng hàng không tốt nhất châu Âu trong 3 năm liên tiếp.

15. Etihad (UAE)

Chất lượng phục vụ: 80

Mức độ đúng giờ: 77

Đây là hãng hàng không thuộc Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sử dụng dàn phi cơ Boeing và Airbus bay tới hơn 96 điểm đến. Các tiện ích trong khoang hành khách như trang bị và điều chỉnh đèn mood light cùng với tính năng giảm tiếng ồn giúp hành khách nghỉ ngơi tốt hơn.

15. Garuda Indonesia

Chất lượng phục vụ: 80

Mức độ đúng giờ: 77

Mặc dù hãng hàng không này từng bị cấm bay tới các nước châu Âu từ năm 2007-2009 vì không đảm bảo an toàn. Song, không thể phủ nhận những bước ngoặt của hãng hàng không này trong những năm gần đây. Chất lượng dịch vụ được cải thiện đáng kể và dàn phi cơ được đầu tư mới khiến Garuda Indonesia lấy lại được sự tin tưởng của khách hàng.

12. Air Astana (Kazakhstan)

Chất lượng phục vụ: 75

Mức độ đúng giờ: 89

Đây có lẽ là hãng hàng không được ít người biết đến nhất trong danh sách. Tuy nhiên, dựa trên mức độ đúng giờ, dàn phi cơ được đầu tư mới và khoang hành khách rộng rãi khiến cho Air Astana lọt vào danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

11. South African Airlines (Nam Phi)

Chất lượng phục vụ: 78

Mức độ đúng giờ: 82

Đây là hãng hàng không nổi tiếng nhất của châu Phi, kết nối hơn 42 điểm đến trên toàn thế giới từ trụ sở ở Johannesburg. Các chuyến bay của hãng đều nhận được điểm số tốt trên bảng xếp hạng của Skytrax với nhận xét đặc biệt ấn tượng về chỗ ngồi thoải mái, thực đơn phong phú và nhiều dịch vụ giải trí trên chuyến bay.

11. Thai Airways (Thái Lan)

Chất lượng phục vụ: 78

Mức độ đúng giờ: 82

Thai Airways từ lâu đã là hãng hàng không hàng đầu về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, cũng có một số hành khách phàn nàn về việc thiếu các phương tiện giải trí cá nhân trên một số máy bay cũ của hãng.

9. Oman Air (Vương quốc Oman)

Chất lượng phục vụ: 82

Mức độ đúng giờ: 76

Đây là hãng hàng không có quy mô nhỏ nhất trong danh sách. Tuy nhiên, Oman Air đang không ngừng phát triển và đầu tư dàn phi cơ chất lượng cao Airbus 330.

8. Lufthansa (Đức)

Chất lượng phục vụ: 80

Mức độ đúng giờ: 80

Mặc dù hãng hàng không châu Âu này đang phải trải qua các đợt cắt giảm chi phí, chất lượng phục vụ của Lufthansa vẫn rất tuyệt vời, đặc biệt là các chuyến bay đường dài.

7. Korean Air (Hàn Quốc)

Chất lượng phục vụ: 78

Mức độ đúng giờ: 84

Mặc dù từng trải qua các tai nạn bi thảm trong những năm 90 của thế kỷ trước nhưng Korean Air đã có sự thay đổi ngoạn mục trong công tác quản lý và tuyển chọn phi công. Dàn phi cơ của hãng hàng không này được đánh giá rất tốt và chỗ ngồi tiện nghi cho hành khách.

6. Emirates (Dubai)

Chất lượng phục vụ: 82

Mức độ đúng giờ: 79

Hãng hàng không Dubai này hiện mở rộng hành trình bay tới hơn 140 điểm đến trên khắp 6 châu lục. Đồng thời, cho phép hành khách lựa chọn các video, ca nhạc và thậm chí xem các chương trình truyền hình trực tiếp trong suốt chuyến bay.

5. Malaysia Airlines (Malaysia)

Chất lượng phục vụ: 83

Mức độ đúng giờ: 77

Danh tiếng của hãng hàng không này bị ảnh hưởng đáng kể sau khi chuyến bay MH370 mất tích. Tuy nhiên, hãng đang không ngừng cải tổ bộ máy quản lý và đầu tư vào dàn phi cơ mới. Malaysia Airlines hiện vẫn giữ được vị trí đầu trong bảng danh sách bởi chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

4. Asiana Airlines (Hàn Quốc)

Chất lượng phục vụ: 85

Mức độ đúng giờ: 78

Asiana Airlines – một trong 2 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc. Hãng từng bị ảnh hưởng đáng kể sau vụ tai nạn vào năm ngoái. Mặc dù vậy, nhiều người ca ngợi tổ bay của hãng hàng không này bởi cách xử lý tình huống nhanh nhạy và dũng cảm đã cứu sống được nhiều hành khách.

3. Qatar Airways (Qatar)

Chất lượng phục vụ: 90

Mức độ đúng giờ: 71

Hãng hàng không Qatar được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ trong chuyến bay bởi hãng hàng không này cho phép hành khách sử dụng smartphone và kết nối máy tính bảng. Nếu như không bị ảnh hưởng bởi mức độ đúng giờ, có lẽ Qatar Airways đã chiếm lĩnh vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng.

2. All Nippon Airways (Nhật Bản)

Chất lượng phục vụ: 85

Mức độ đúng giờ: 83

Hãng hàng không Nhật Bản này được cho số điểm gần như tuyệt đối về mức độ sạch sẽ, chất lượng dịch vụ và độ an toàn.

1.Singapore Airlines

Chất lượng phục vụ: 90

Mức độ đúng giờ: 83

Đây là lần thứ 2 hãng hàng không này đứng đầu danh sách bình chọn. Điều này chẳng có gì đáng ngạc nhiên bởi tiếp viên được huấn luyện để phục vụ khách hàng tốt nhất. Hành khách được trang bị tivi cá nhân với nhiều lựa chọn giải trí phong phú, đồng thời được phục vụ khăn nóng trước khi máy bay hạ cánh

Ngọc Trâm (Theo Business Insider)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.