VnMoney
25/12/2019 15:36

Lẩu 'thoát ế' hút khách

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, lẩu “thoát ế” đang thu hút lượng khách đông đảo, tại Hà Nội và TP HCM.

Thực đơn của các quán lẩu "thoát ế" không có gì đặc biệt nếu so với các quán truyền thống. Điểm đặc biệt là đối tượng khách hàng nhắm đến là những người độc thân, đi ăn một mình, và muốn tìm kiếm cơ hội làm quen, kết bạn và thậm chí, tìm nửa kia.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 1.

Mô hình lẩu thoát ế xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: CGTN.

Không gian quán lẩu được thiết kế độc đáo, với bàn ăn được chia làm các ô nhỏ, vừa đủ cho một người ngồi. Nam nữ ngồi tách riêng hai dãy khác nhau, ngăn cách bởi tấm ván. Nếu không muốn dùng bữa một mình, khách có thể gõ lên tấm vách ngăn, rồi nhấn nút bên góc phải bàn ăn. Tấm ván trượt xuống, khách sẽ cùng thưởng thức bữa lẩu với người đối diện.

Hút khách bằng mô hình kinh doanh mới

Anh Nguyễn Lâm Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội), ông chủ của một trong những tiệm lẩu "thoát ế" đầu tiên tại Hà Nội, cho biết ý tưởng kinh doanh xuất hiện sau khi tình cờ xem được video ghép đôi ở một quán lẩu tại Trung Quốc.

"Tôi thấy khá thích và ấn tượng nên đã nảy ra ý tưởng kinh doanh mô hình lẩu này tại Việt Nam” - anh nói.

Việc kinh doanh của anh Tùng bắt đầu thuận lợi khi thông tin về quán lẩu “thoát ế” được chia sẻ trên mạng xã hội, đánh trúng tâm lý tò mò và nhu cầu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 2.

Lượng khách tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh. Ảnh: Thanh Thương.

“May mắn là mô hình kinh doanh này mới ra đời đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Những ngày cuối tuần và ngày lễ, cửa hàng của tôi đón gần 100 khách đến ăn, không có thời gian để nghỉ ngơi”, chủ quán lẩu vui vẻ, nói.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 12, đến nay cửa hàng của anh Tùng luôn trong tình trạng quá tải, khách hàng muốn trải nghiệm lẩu “thoát ế” thường phải gọi điện đặt trước. Set lẩu dành cho một người ở đây có giá dao động 139.000-149.000 đồng.

Cũng là người mới đầu tư mô hình lẩu “thoát ế” tại TP.HCM, chị Lệ Thi (quận 8, TP.HCM), cho biết xu hướng kinh doanh này mới bắt đầu khoảng mấy tháng gần đây.

Theo chị Thi, con đường kinh doanh ẩm thực những năm gần đây trở nên sôi động và cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều đó đòi hỏi người kinh doanh phải có những chiến lược độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chủ cửa hàng cho biết đây là lối đi mới trong kinh doanh hướng đến phân khúc khách hàng trẻ đang cô đơn là chủ yếu.

“Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thí‌ch thú với mô hình mới lạ này. Tôi thấy mô hình lẩu dành cho người ế khá hay, rất phù hợp với những người có tính cách rụt rè, ngại ngùng chưa dám chủ độn‌g làm quen với bạn khác giới", chị Lệ Thi nói.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 3.

Nhiều khách vì tò mò đến trải nghiệm lẩu thoát ế. Ảnh: Thanh Thương.

Chị Thi dự định tiếp tục mở thêm các chi nhánh mới để khách hàng ở xa tiếp cận mô hình này thuận tiện hơn.

Giới trẻ rủ nhau trải nghiệm

Lượng khách hàng tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh, chủ yếu là giới trẻ rủ nhau đi trải nghiệm.

Được một người bạn rủ đi ăn lẩu “thoát ế”, anh Nguyễn Đức (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết vì tò mò và cũng muốn thoát khỏi cuộc sống độc thân.

"Cách làm quen này khiến nhiều người cảm thấy ngượng ngùng ban đầu, nhưng dần thích nghi và nếu ai may mắn sẽ tìm được người ưng ý", Đức nói.

Bạn Trần Lam (Đống Đa, Hà Nội) sau khi trải nghiệm lẩu “thoát ế” hớn hở, khoe: “Mình vừa có một trải nghiệm rất thú vị. Ấn nút mở tấm màn, mình có cảm tình ngay với bạn trai ngồi đối diện và khi ra về hai đứa mình đã quyết định tìm hiểu nhau”.

Theo lời Lam chia sẻ, lượng khách hàng tới đây khá ch‌ênh lệch về giới tính nên nhiều bạn trẻ đành phải ghép đôi với người cùng giới hoặc ra về mà không tìm thấy đối tượng phù hợp.

Theo Thanh Thương (Zing)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”