VnMoney
25/12/2019 15:36

Lẩu 'thoát ế' hút khách

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, lẩu “thoát ế” đang thu hút lượng khách đông đảo, tại Hà Nội và TP HCM.

Thực đơn của các quán lẩu "thoát ế" không có gì đặc biệt nếu so với các quán truyền thống. Điểm đặc biệt là đối tượng khách hàng nhắm đến là những người độc thân, đi ăn một mình, và muốn tìm kiếm cơ hội làm quen, kết bạn và thậm chí, tìm nửa kia.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 1.

Mô hình lẩu thoát ế xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: CGTN.

Không gian quán lẩu được thiết kế độc đáo, với bàn ăn được chia làm các ô nhỏ, vừa đủ cho một người ngồi. Nam nữ ngồi tách riêng hai dãy khác nhau, ngăn cách bởi tấm ván. Nếu không muốn dùng bữa một mình, khách có thể gõ lên tấm vách ngăn, rồi nhấn nút bên góc phải bàn ăn. Tấm ván trượt xuống, khách sẽ cùng thưởng thức bữa lẩu với người đối diện.

Hút khách bằng mô hình kinh doanh mới

Anh Nguyễn Lâm Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội), ông chủ của một trong những tiệm lẩu "thoát ế" đầu tiên tại Hà Nội, cho biết ý tưởng kinh doanh xuất hiện sau khi tình cờ xem được video ghép đôi ở một quán lẩu tại Trung Quốc.

"Tôi thấy khá thích và ấn tượng nên đã nảy ra ý tưởng kinh doanh mô hình lẩu này tại Việt Nam” - anh nói.

Việc kinh doanh của anh Tùng bắt đầu thuận lợi khi thông tin về quán lẩu “thoát ế” được chia sẻ trên mạng xã hội, đánh trúng tâm lý tò mò và nhu cầu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 2.

Lượng khách tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh. Ảnh: Thanh Thương.

“May mắn là mô hình kinh doanh này mới ra đời đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Những ngày cuối tuần và ngày lễ, cửa hàng của tôi đón gần 100 khách đến ăn, không có thời gian để nghỉ ngơi”, chủ quán lẩu vui vẻ, nói.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 12, đến nay cửa hàng của anh Tùng luôn trong tình trạng quá tải, khách hàng muốn trải nghiệm lẩu “thoát ế” thường phải gọi điện đặt trước. Set lẩu dành cho một người ở đây có giá dao động 139.000-149.000 đồng.

Cũng là người mới đầu tư mô hình lẩu “thoát ế” tại TP.HCM, chị Lệ Thi (quận 8, TP.HCM), cho biết xu hướng kinh doanh này mới bắt đầu khoảng mấy tháng gần đây.

Theo chị Thi, con đường kinh doanh ẩm thực những năm gần đây trở nên sôi động và cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều đó đòi hỏi người kinh doanh phải có những chiến lược độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chủ cửa hàng cho biết đây là lối đi mới trong kinh doanh hướng đến phân khúc khách hàng trẻ đang cô đơn là chủ yếu.

“Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thí‌ch thú với mô hình mới lạ này. Tôi thấy mô hình lẩu dành cho người ế khá hay, rất phù hợp với những người có tính cách rụt rè, ngại ngùng chưa dám chủ độn‌g làm quen với bạn khác giới", chị Lệ Thi nói.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 3.

Nhiều khách vì tò mò đến trải nghiệm lẩu thoát ế. Ảnh: Thanh Thương.

Chị Thi dự định tiếp tục mở thêm các chi nhánh mới để khách hàng ở xa tiếp cận mô hình này thuận tiện hơn.

Giới trẻ rủ nhau trải nghiệm

Lượng khách hàng tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh, chủ yếu là giới trẻ rủ nhau đi trải nghiệm.

Được một người bạn rủ đi ăn lẩu “thoát ế”, anh Nguyễn Đức (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết vì tò mò và cũng muốn thoát khỏi cuộc sống độc thân.

"Cách làm quen này khiến nhiều người cảm thấy ngượng ngùng ban đầu, nhưng dần thích nghi và nếu ai may mắn sẽ tìm được người ưng ý", Đức nói.

Bạn Trần Lam (Đống Đa, Hà Nội) sau khi trải nghiệm lẩu “thoát ế” hớn hở, khoe: “Mình vừa có một trải nghiệm rất thú vị. Ấn nút mở tấm màn, mình có cảm tình ngay với bạn trai ngồi đối diện và khi ra về hai đứa mình đã quyết định tìm hiểu nhau”.

Theo lời Lam chia sẻ, lượng khách hàng tới đây khá ch‌ênh lệch về giới tính nên nhiều bạn trẻ đành phải ghép đôi với người cùng giới hoặc ra về mà không tìm thấy đối tượng phù hợp.

Theo Thanh Thương (Zing)
Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop

Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop

Doanh nghiệp 19:00

Dù chưa “chốt sổ” mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop nhưng nhiều thương hiệu Việt đã có doanh số ấn tượng

Remoly (Vietnam) chính thức cung cấp dịch vụ việc làm

Remoly (Vietnam) chính thức cung cấp dịch vụ việc làm

Doanh nghiệp 16:13

Với giấy phép hoạt động số 26842/2024/54/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp 25-10-2024, Remoly chính thức cung cấp dịch vụ việc làm kết nối người lao động và nhà tuyển dụng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xúc tiến mở rộng King Coffee tại Trung Quốc

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xúc tiến mở rộng King Coffee tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 15:00

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee đã tham dự chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 8 tại Trung Quốc.

Toyota tặng công trình nước sạch cho trường mầm non

Toyota tặng công trình nước sạch cho trường mầm non

Thị trường 16:15

(NLĐO) - Công trình nước sạch này được bàn giao đến Trường Mầm non Hương Bình (tỉnh Hà Tĩnh).

Nhà đầu tư đổ tiền mua gom bất động sản

Nhà đầu tư đổ tiền mua gom bất động sản

Cơ hội an cư 16:14

Không ít người mua ở thực và nhà đầu tư đang đẩy nhanh tốc độ quyết định mua nhà vì lo ngại giá sẽ tăng khi thị trường bị tác động bởi nhiều yếu tố.

Khai mở xứ sở diệu kỳ mùa lễ hội với supershow 8WONDER Winter 2024

Khai mở xứ sở diệu kỳ mùa lễ hội với supershow 8WONDER Winter 2024

Văn hóa – Giải trí 16:14

8WONDER Winter 2024 lần đầu tiên mang định nghĩa supershow đến Việt Nam với quy mô hoành tráng cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước.

EVNHCMC: Cấp điện ổn định trong tháng 10

EVNHCMC: Cấp điện ổn định trong tháng 10

Doanh nghiệp 13:45

Trong 10 tháng, Tổng công ty đã tiết kiệm được 622,35 triệu kWh; đã hoàn tất 100% ký cam kết tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg với 1.882 khách hàng lớn