VnMoney
31/10/2014 15:04

Kinh doanh chợ phiên Sài Gòn kiếm hơn chục triệu một ngày

Với số vốn 100 - 150 triệu đồng, tìm mặt bằng phù hợp, dựng lều bạt, tiến hành quảng bá, người đứng ra tổ chức một phiên chợ có thể thu về hơn 20 triệu đồng chỉ trong 2 ngày cuối tuần.

Ngọc Trâm (23 tuổi) ở quận Phú Nhuận, TP HCM, cho biết mỗi lần có nhu cầu mua quần áo hoặc những món phụ kiện đi kèm, cô hay đến các chợ phiên cuối tuần để tìm kiếm. Bởi ở đây có nhiều lựa chọn về sản phẩm, giá cả cũng rẻ hơn khoảng 10-20%, thậm chí tới 50% so với bình thường.

Giống như Trâm, cứ vào cuối tuần, trên mạng xã hội, các bạn trẻ ở Sài Gòn lại rủ rê nhau đến các phiên chợ kiểu này, lúc để ngắm hàng hóa, cập nhật xu hướng mới, lúc để mua đồ giảm giá. Thậm chí, có những cuối tuần diễn ra 2 - 3 phiên chợ cùng lúc ở những địa điểm khác nhau.

cho-phien-final.jpg

Chợ phiên có thể tổ chức ở trong một khu chung cư, nhà thi đấu, thậm chí là trên một bãi đất trống.

Ý tưởng kinh doanh chợ phiên ở Sài Gòn bắt đầu từ năm 2013, khi những phiên đầu tiên được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần trong nhà hoặc quán cà phê. Đây là nơi tụ họp của nhiều cửa hàng online với các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, khi mô hình này bắt đầu phát triển, nhu cầu của khách hàng đi chợ phiên cũng tăng lên, những phiên chợ dần được mở rộng về quy mô, cách tổ chức, địa điểm họp chợ và tần suất họp.

Kinh doanh chợ phiên thật sự không quá khó, vì với số vốn trên dưới 100 - 150 triệu đồng, trong đó 30 - 40% dành cho thuê mặt bằng, phần còn lại chủ yếu là lều bạt và công tác quảng bá, người kinh doanh đã có thể tổ chức nên một phiên chợ.

Đầu tiên phải kể đến là mặt bằng. Dựa vào phân khúc khách hàng, người tổ chức chợ phiên sẽ chọn địa điểm gần hoặc xa trung tâm để họp chợ. Một mặt bằng được gọi là đẹp khi diện tích của nó từ 100 m2 trở lên để người ra vào cảm thấy dễ thở và tọa lạc ở một địa điểm thuận tiện. Thông thường, người tổ chức thích chọn mặt bằng trống ở các nhà thi đấu thể thao, nhà văn hóa, khu chung cư...

Mỗi gian hàng trung bình chỉ tầm 2-6 m2, tùy cách chia của ban tổ chức. Giá cho thuê trên thị trường hiện tại dao động 600.000 - 900.000 đồng mỗi gian hàng một ngày. Như vậy, chỉ trong 2 ngày cuối tuần, người tổ chức chợ phiên có thể thu về xấp xỉ 20 triệu đồng.

Với những phiên chợ mới nổi, việc định hình phong cách chợ rất quan trọng. Chị Hồ Lê Thảo Trinh - thành viên ban tổ chức chợ phiên có tiếng cho hay, một phiên chợ quy mô có thể thu hút khoảng 800-1.500 lượt ra vào. Hiện ở TP HCM có rất nhiều loại chợ phiên, nhắm đến những đối tượng khác nhau. Có những phiên chợ nổi tiếng bán đồ handmade độc lạ, giá rất đắt. Có chợ là nơi tập trung của hàng si, đồ cũ. Hoặc có những phiên chỉ chuyên bán đồ thiết kế... Chính vì hướng đến các đối tượng khác nhau, nên mỗi phiên chợ sẽ chọn cho mình những shop có đặc trưng phù hợp với phân khúc đã chọn.

Chợ phiên được xem là một cầu nối giữa các cửa hàng bán online với khách hàng. Vì vậy, tham gia chợ phiên sẽ giúp cho các cửa hàng không những xả được lượng hàng tồn kho mà còn được PR sản phẩm. Chị Hoàng Long - chủ cửa hàng bán online đã từng thuê gian hàng chợ phiên chia sẻ: “Lợi ích lớn nhất khi tham gia chợ là được giới thiệu shop mình với khách hàng lạ. Họ sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm của mình".

Theo chị Long, với những shop có tiếng sẵn, họ không sợ lỗ vì lượng khách quay lại sau khi mua đồ tại chợ có thể lên tới 60%, vì khi khách đã mua trong chợ, tức là họ đã thích sản phẩm đó sau khi dò giá, lựa chọn và cân nhắc giữa các cửa hàng khác.

Theo Ngọc Trần (Vnexpress)

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ngân hàng 13:15

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018-2023, tổng dư nợ tín dụng xanh của Vietcombank đã tăng 5,83 lần, từ con số gần 7.900 tỉ VND năm 2018 lên đến trên 46.100 tỉ VND tại thời điểm ngày 31-12-2023, chiếm ~ 4% tổng dư nợ của cả hệ thống Vietcombank.

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng 13:14

Ngành ngân hàng hiện đóng vai trò thiết yếu trong hành trình chuyển đổi nền kinh tế “nâu" sang “xanh”. Ở xu thế này, Vietcombank tiếp tục thể hiện vai trò của một nhà băng hàng đầu trong việc phát triển bền vững, thu xếp tín dụng cho các dự án xanh.