VnMoney
05/10/2014 20:34

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội

Bàn ghế cũ kỹ, diện tích nhỏ hẹp, phải đi qua nhà dân mới lên tới nơi, nhưng quán cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) ngày ngày thu hút rất đông khách.

Cà phê nằm ở tầng 2

Quán cà phê này mở năm 1990 tại tầng 2 một ngôi nhà từ thời Pháp thuộc trên phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Địa điểm của quán được cho là "đất vàng" ở thủ đô, vì có địa thế đẹp bậc nhất Hà thành. Chủ cừa hàng cho biết, trước đây quán tên là cà phê Bích - đặt theo tên người mở ra quán này. Khi bà Bích mất đi, em gái và con trai bà tiếp quản và phát triển quán cà phê nói trên.

Nơi đây không có chỗ gửi xe, phải gửi ở bãi giữ xe Hồ Gươm có giá từ 5.000 đến 10.000 đồng (tùy thời gian))

Một trong những điểm đặc biệt của cửa hàng cà phê này là không có chỗ để xe cho khách. Người đến uống cà phê buộc phải gửi ở bãi trông giữ của thành phố ngay bên hồ Gươm, với giá từ 5.000 đến 10.000 đồng (tùy theo thời gian).

Lối lên là một con ngõ nhỏ, phải đi qua 2 gác xép mới tới nơi.

Lối lên tầng phải đi vào ngõ siêu nhỏ và tối om, qua cả nhà dân. Bên ngoài cửa là hàng bán túi xách. Tuy nhiên, khu đất có quán cà phê nói trên được coi là "đất vàng" ở phố cổ Hà Nội. Giá mỗi m2 đất tại đây đều tính bằng cả trăm triệu đồng.

Bên trong quán cà phê là khuôn viên rộng chừng 20m2, chia thành nhiều ngăn nhỏ.

Bên trong diện tích chỉ rộng khoảng 20 m2, tồi tàn, cũ kỹ nhưng lại là đặc điểm ưa thích của một số bạn trẻ.

Có những thời gian đông khách, quán hết chỗ ngồi.

Nơi đây từ sáng tới tối rất đông khách. Nhiều buổi hết chỗ ngồi, khách phải đứng để uống cà phê. Một bạn trẻ cho biết, đến đây để cảm nhận một nét văn hóa xưa cũ của Hà Nội mà thế hệ trước cũng thưởng thức cà phê theo kiểu này.

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội
Khách ngồi ban công có thể được ngắm Hồ Gươm.

Khách đến sớm nhất sẽ được chọn vị trí đẹp nhất với chiếc bàn ở ban công. Ngồi đây sẽ ngắm hồ Gươm, cầu Thê Húc và dòng người đi lại bên dưới. Theo những vị khách đến quán, quán nhỏ, có phần đơn sơ nhưng lại thu hút bởi vị trí và chỗ ngồi, chất lượng đồ uống.

Giá mỗi cốc cà phê nâu hoặc đen đồng giá 15.000 đồng.

Mỗi cốc cà phê nâu hoặc đen đá có giá chỉ 15.000 đồng.

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội

Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây ngồi hàng tiếng đồng hồ để tâm sự cùng bạn bè hoặc lướt Internet qua điện thoại.

Theo Thái An (Zing)
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

Ngân hàng 22:09

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm