VnMoney
05/10/2014 20:34

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội

In bài viết

Bàn ghế cũ kỹ, diện tích nhỏ hẹp, phải đi qua nhà dân mới lên tới nơi, nhưng quán cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) ngày ngày thu hút rất đông khách.

Cà phê nằm ở tầng 2

Quán cà phê này mở năm 1990 tại tầng 2 một ngôi nhà từ thời Pháp thuộc trên phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Địa điểm của quán được cho là "đất vàng" ở thủ đô, vì có địa thế đẹp bậc nhất Hà thành. Chủ cừa hàng cho biết, trước đây quán tên là cà phê Bích - đặt theo tên người mở ra quán này. Khi bà Bích mất đi, em gái và con trai bà tiếp quản và phát triển quán cà phê nói trên.

Nơi đây không có chỗ gửi xe, phải gửi ở bãi giữ xe Hồ Gươm có giá từ 5.000 đến 10.000 đồng (tùy thời gian))

Một trong những điểm đặc biệt của cửa hàng cà phê này là không có chỗ để xe cho khách. Người đến uống cà phê buộc phải gửi ở bãi trông giữ của thành phố ngay bên hồ Gươm, với giá từ 5.000 đến 10.000 đồng (tùy theo thời gian).

Lối lên là một con ngõ nhỏ, phải đi qua 2 gác xép mới tới nơi.

Lối lên tầng phải đi vào ngõ siêu nhỏ và tối om, qua cả nhà dân. Bên ngoài cửa là hàng bán túi xách. Tuy nhiên, khu đất có quán cà phê nói trên được coi là "đất vàng" ở phố cổ Hà Nội. Giá mỗi m2 đất tại đây đều tính bằng cả trăm triệu đồng.

Bên trong quán cà phê là khuôn viên rộng chừng 20m2, chia thành nhiều ngăn nhỏ.

Bên trong diện tích chỉ rộng khoảng 20 m2, tồi tàn, cũ kỹ nhưng lại là đặc điểm ưa thích của một số bạn trẻ.

Có những thời gian đông khách, quán hết chỗ ngồi.

Nơi đây từ sáng tới tối rất đông khách. Nhiều buổi hết chỗ ngồi, khách phải đứng để uống cà phê. Một bạn trẻ cho biết, đến đây để cảm nhận một nét văn hóa xưa cũ của Hà Nội mà thế hệ trước cũng thưởng thức cà phê theo kiểu này.

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội
Khách ngồi ban công có thể được ngắm Hồ Gươm.

Khách đến sớm nhất sẽ được chọn vị trí đẹp nhất với chiếc bàn ở ban công. Ngồi đây sẽ ngắm hồ Gươm, cầu Thê Húc và dòng người đi lại bên dưới. Theo những vị khách đến quán, quán nhỏ, có phần đơn sơ nhưng lại thu hút bởi vị trí và chỗ ngồi, chất lượng đồ uống.

Giá mỗi cốc cà phê nâu hoặc đen đồng giá 15.000 đồng.

Mỗi cốc cà phê nâu hoặc đen đá có giá chỉ 15.000 đồng.

Kinh doanh cà phê chật hẹp, tối om ở đất vàng Hà Nội

Nhiều bạn trẻ chọn nơi đây ngồi hàng tiếng đồng hồ để tâm sự cùng bạn bè hoặc lướt Internet qua điện thoại.

Theo Thái An (Zing)
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực