VnMoney
10/09/2013 11:00

Khuyến mãi nhiều vẫn không hút khách

In bài viết

Trong tháng 9, các chương trình khuyến mãi (CT KM) diễn ra dày đặc: ưu đãi mùa tựu trường, giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng; giảm giá cho thẻ master card, trả góp không lãi suất…

Trong đó, nhiều KM giảm giá mạnh đến 50% nhưng giá vẫn cao ngất hay KM chỉ áp dụng cho một số mẫu sản phẩm nên không hấp dẫn người tiêu dùng.
 
Ảnh minh họa: Internet
 
Chị Thu (ngụ đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh), cho biết: “Dù có nhu cầu sắm vài món đồ cho gia đình, nhưng tôi thấy nhiều siêu thị nâng giá lên rồi trưng bảng giảm giá, chẳng khác gì lừa khách”. Chị Thu dẫn chứng siêu thị K. niêm yết giá chiếc valy Black Elle gần 7 triệu đồng, giảm 50% còn gần 3,5 triệu. Nhưng, cũng cùng sản phẩm này, giá niêm yết (chưa giảm) ở một cửa hàng khác chỉ 4,5 triệu đồng. Tương tự, nhiều bộ drap giường giá giảm rồi vẫn cả triệu đồng, ngang giá chưa giảm. “Tình trạng nâng giá rồi giảm rất phổ biến, có sản phẩm mình so sánh giá được, nhưng có sản phẩm khó biết được giá gốc thực sự” - chị Thu nói.
 
Một số siêu thị áp dụng tặng quạt, nồi cơm, bình đun nước, lẩu điện… hay mua một tặng một cho một lượng khách hàng nhất định nên tình trạng đông khách chỉ diễn ra theo thời điểm, còn trong ngày khách chỉ rải rác. Tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại như Vincom, Parkson…, khách mua sắm quần áo, mỹ phẩm cũng không nhiều, vì phần lớn người tiêu dùng đã thắt chặt chi tiêu với những nhóm hàng xa xỉ.
 
Một trong những lý do khiến người tiêu dùng không hào hứng với các CT KM là do không ít sản phẩm KM là hàng mẫu cũ, hết size, bị lỗi, cận đát, hết thời hạn bảo hành hoặc quà tặng kèm là hàng Trung Quốc…
 
Hiện ở các siêu thị khách mua sắm không nhiều, mặc dù nhiều CT KM vẫn được triển khai đến cuối tháng. Vào hai ngày cuối tuần, lượng khách đến các siêu thị chủ yếu tập trung ở quầy thực phẩm. Các gian hàng quần áo, giày dép, gia dụng… lác đác khách tham quan. Hiện, các siêu thị tăng cường bán thêm các mặt hàng bánh kẹo, lồng đèn, đồ chơi… phục vụ mùa Trung thu nhưng cũng chưa hút khách.
vietvinh
từ khóa :
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.