VnMoney
05/09/2013 10:34

Coi chừng hàng khuyến mãi 'dỏm'

Nếu như vào mùa khuyến mãi, người tiêu dùng có cơ hội sở hữu nhiều món hàng giá rẻ thì song song đó, cũng có nguy cơ gặp phải hàng dỏm hoặc khuyến mãi dạng… bịp.

Vừa rồi, anh Trần Hùng A. (ngụ tại quận Bình Thạnh) bức xúc khiếu nại lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM khi anh chi 9,4 triệu đồng mua chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hiệu Candino tại một cửa hàng bán đồng hồ cao cấp ở quận 1, TP HCM, nhưng mới sử dụng 10 tháng đồng hồ đã bị rớt kim gió đến 3 lần. Trong khi giá chính thức của chiếc đồng hồ này là 10,3 triệu đồng, anh A. cứ ngỡ mình đã mua được hàng hiệu với giá hời nhờ tham gia chương trình khuyến mãi, ai ngờ chỉ tốn tiền để… rước bực mình.

Người tiêu dùng nên chọn kỹ khi mua hàng giảm giá - Ảnh: Diệp Đức Minh
 
Các văn phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng từng nhận được nhiều khiếu nại về tình trạng tăng giá lên rồi giảm giá xuống dụ người tiêu dùng. Đến nhiều trung tâm thương mại, người tiêu dùng cũng dễ thấy không ít nơi bán hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước được quảng cáo là giảm giá nhưng không niêm yết tỷ lệ cụ thể khiến người mua không biết có thật sự được giảm giá hay không. Đặc biệt, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều nơi giảm giá còn ở dạng bảng giảm giá đặt to tướng nhưng lượng hàng giảm giá còn ít, chỉ lèo tèo vài món có kiểu dáng xấu, bị lỗi hay size quá khổ.
 
Tại các trung tâm thương mại thời gian gần đây, bên cạnh quần áo thời trang, đồng hồ, túi xách, hàng nữ trang cũng được áp dụng nhiều chương trình giảm giá. Đặc biệt hàng càng cao cấp giảm giá càng “bạo”; như chương trình khách hàng mua cặp nhẫn cưới sẽ chỉ tính tiền nhẫn nam còn nhẫn nữ được tặng, mua một bông tai sẽ được tặng bông tai còn lại… Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những sản phẩm này có giá rất… “trên trời”. Cặp nhẫn cưới áp dụng chương trình chỉ tính nhẫn nam tặng nhẫn nữ thì riêng nhẫn nam đã có giá bán ngoài 21 triệu đồng, nhưng chỉ bằng vàng 14K, rỗng ruột và đính kim cương chỉ trên 3 li; trong khi cũng cặp nhẫn tương tự ở gian hàng kế bên của một thương hiệu khác không được áp dụng chương trình khuyến mãi, đặc ruột, bằng vàng 18K lại có giá bán tổng cộng cả nhẫn nam và nữ chỉ hơn 11 triệu đồng.
 
Trong lĩnh vực hàng gia dụng, cũng có nhiều trường hợp khuyến mãi ở dạng tương tự. Khi mua hàng, đơn vị bán hàng quảng cáo là tặng nhiều thứ nhưng thật ra họ đã cộng hết các món hàng lại và tính thành một giá tổng.
 
Có thể an tâm
 
Theo các chuyên gia về hàng gia dụng, đó là những sản phẩm không có chứa gas như lò nướng, lò vi sóng và máy giặt. Nếu những sản phẩm này mang các thương hiệu nổi tiếng thì người tiêu dùng có thể mua ngay. Tuy vậy, cũng cần chọn hàng không bị móp, méo. Vì khi bị móp hoặc méo thì ngoài trường hợp bị tác động mạnh trong quá trình vận chuyển còn có thể rơi vào trường hợp khách hàng trả lại do bị hư hỏng trong quá trình sử dụng thử. Đặc biệt, người mua nên yêu cầu nơi bán cho máy vận hành thử vì nhiều sản phẩm giảm giá không được trả hàng.
vietvinh
từ khóa :
Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Ngân hàng 17:26

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.