Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa có văn bản đề nghị "đính chính thông tin và xác minh làm rõ vi phạm" về việc đưa tin "HHV bị xếp vào nhóm "đẩy giá".
Văn bản nêu, HHV luôn tuân thủ đúng quy định pháp luật. Các giao dịch cổ phiếu HHV, biến động giá cổ phiếu HHV tuân thủ theo nguyên tắc cung cầu của thị trường chứng khoán và chịu sự giám sát của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, Uỷ ban Chứng khoán Nhà Nước và các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Đồng thời, doanh nghiệp đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tham gia điều tra, xác minh làm rõ động cơ, không để các thông tin này tiếp tục tác động tiêu cực đến uy tín của doanh nghiệp.
Liên quan đến các giao dịch của mã chứng khoán HHV, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết: "Doanh nghiệp rất bất ngờ với thông tin HHV bị "đẩy giá". Chúng tôi khẳng định không hề có sự can thiệp tác động từ phía doanh nghiệp. Những tín hiệu tích cực của HHV trên thị trường chứng khoán là do HHV đang được các nhà đầu tư đánh giá là mã cổ phiếu tiềm năng, bởi kết quả sản xuất kinh doanh Quý III khả quan và các kế hoạch phát triển sắp tới của doanh nghiệp".
Về năng lực tài chính, ngày 22-8-2022, công ty HHV công bố báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét, ghi nhận doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022 đạt 915 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, LNST nhận đạt 159 tỉ đồng, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2021. Với đà tăng trưởng đó, Công ty HHV ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với doanh thu tăng khoảng 15% và lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021.
Về lĩnh vực thi công xây lắp, chỉ tính từ đầu năm 2022 cho tới nay, HHV đã trúng hơn 10 gói thầu với tổng giá trị gần 1.500 tỉ đồng, chủ yếu đến từ dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo và một số dự án đường ven biển qua các địa phương.
Hầm Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á do Đèo Cả đầu tư và quản lý vận hành
Bên cạnh đó, hiện nay, HHV cũng là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hạ tầng giao thông. Cụ thể, HHV đang quản lý, vận hành an toàn, thông suốt cho hơn 25km hầm đường bộ, hơn 265km đường cao tốc và đường Quốc lộ, cùng với quản lý 15 trạm thu phí dịch vụ sử dụng công trình giao thông.
Hiện nay, Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương hoàn thành đưa vào khai thác 361km cao tốc Bắc – Nam vào cuối năm 2022, với năng lực và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông thì HHV sẽ là một điểm sáng để được giao nhiệm vụ vận hành các tuyến cao tốc này.
Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của HHV là tiếp tục duy trì vị trí Top đầu trong lĩnh vực đầu tư, thi công các công trình hạ tầng giao thông tại thị trường Việt Nam. Phát huy các thế mạnh của mình, HHV ngày càng thể hiện rõ chiến lược phát triển phù hợp với định hướng của Chính phủ là phát triển hạ tầng giao thông đất nước từ hệ thống 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam và 1.545 km đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Đây cũng là dư địa, mở ra cơ hội lớn cho HHV về thi công xây lắp, công tác quản lý vận hành (O&M) và đầu tư các dự án PPP về hạ tầng giao thông trong tương lai.