VnMoney
10/04/2020 18:23

Eximbank giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng ứng phó Covid-19

In bài viết

(NLĐO) - Hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chủ động giảm lãi suất cho vay để chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Bằng nhiều nỗ lực tiết giảm chi phí đầu vào, Eximbank đưa ra 2 gói tín dụng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Theo đó, gói tín dụng 5.000 tỉ đồng với mức lãi suất từ 6,79%/năm đã được triển khai thực hiện cho đến ngày 30-6 hiện đã đạt tổng dư nợ 2.400 tỉ đồng. Còn gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp lớn với mức lãi suất từ 5,2%/năm được áp dụng cho đến hết năm 2020 đã giải ngân trên 1.200 tỉ đồng. 

Ngoài ra, Eximbank còn có thêm gói tín dụng ưu đãi để phục vụ tài trợ xuất nhập khẩu 50 triệu USD với lãi suất cạnh tranh, triển khai đến hết ngày 30-6 và hiện nay đã giải ngân trên 3,5 triệu USD.

Eximbank giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng ứng phó Covid-19  - Ảnh 1.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank

Theo ông Trần Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, nhiều doanh nghiệp và cả Eximbank đều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Eximbank đã xác định được vai trò quan trọng của mình khi đồng hành cùng các ngân hàng bạn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Hiện nay, bên cạnh việc hỗ trợ lãi suất, miễn giảm phí giao dịch, giải ngân nhanh chóng cho khách hàng, ngân hàng còn tích cực hỗ trợ khách hàng cơ cấu nợ, giãn nợ hoặc xem xét giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước.

Để thực hiện được việc này, bên cạnh việc tiết giảm tối đa chi phí hoạt động của ngân hàng, Eximbank cũng đã điều chỉnh lãi suất huy động đối với các kỳ dài hạn đúng theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng giảm so với đầu năm từ 0,6%-0,9%/năm đối với khách hàng cá nhân và giảm 0,4%-0,9%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp. 

Thực hiện chủ trương "Giãn cách xã hội" theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Eximbank đã cải tiên công nghệ thông tin nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như: Internet Banking và Mobile Banking… nhằm hạn chế vật dẫn lây nhiễm và được người dân, doanh nghiệp đồng tình, hưởng ứng.

Eximbank đã và đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hướng khách hàng đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nhất là trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch, bao gồm: Miễn phí 100% phí chuyển tiền nhanh online cho tất cả khách hàng; miễn phí 100% phí chuyển tiền trên kênh online cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Eximbank; tặng 0,15%/năm đối với KHCN và 0,1%/năm đối với KHDN khi mở tiết kiệm online và tặng phiếu Voucher Got It 100.000 đồng khi gửi mỗi 200 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trên online.

Thy Thơ
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.