Trên thực tế, việc mạ vàng hay sơn crome cho xe được dân chơi xe độ thế giới thực hiện từ khá lâu còn tại Việt Nam, thú chơi này mới xuất hiện được vài năm trở lại đây. Số lượng xe mạ vàng cũng rất ít nhưng đều là xe "khủng" trị giá tiền tỉ nên gây ra nhiều sự chú ý.
Siêu môtô Ducati 848 EVO của một dân chơi phía Nam vừa được mạ vàng 24K cho hầu hết các chi tiết bằng kim loại lộ ra (trừ động cơ) như hệ thống khung xe, la-zăng, giảm xóc, lò xo đến các loại ốc vít. Được biết, quá trình làm đẹp cho xe một cách sang chảnh này kéo dài gần 2 tháng. Siêu môtô này có giá nguyên bản khoảng 700 triệu đồng còn chi phí "bọc vàng" cho xe chưa được hé lộ.
Trước đó, ông chủ một hãng taxi tại Quảng Ninh đã cùng lúc mạ vàng cho 2 chiếc xe hạng sang của mình là Range Rover và Rolls-Royce Phantom.
Chiếc Range Rover mạ vàng của đại gia Quảng Ninh thuộc phiên bản giới hạn Autobiography Ultimate Edition với tổng các chi phí khi nhập về Việt Nam lên đến gần 10 tỉ đồng. Các chi tiết được mạ vàng trên xe gồm ốp lưng, cổ và viền bo ngoài của gương chiếu hậu, la-zăng
Còn xe siêu sang Rolls-Royce Phantom được mạ vàng 24K hình rồng và đường viền vàng dọc thân xe. Ngoài ra, các chi tiết như bộ la-zăng, logo, viền đèn, tay nắm cửa cũng "phủ vàng" 24K. Việc thêm trang trí vàng cho các chi tiết ngoại thất khiến chiếc xe siêu sang trị giá gần 20 tỉ đồng này càng thêm nổi bật khi xuất hiện trên đường phố.
Một đại gia tại Vinh – Nghệ An được biết đến khi dùng vàng 24k để làm đẹp cho xe sang Lexus RX 350. Chất liệu vàng được sử dụng để tạo một số hoạ tiết trang trí ngoại thất như logo, viền vàng chạy ngang thân xe. Được biết thời gian làm đẹp cho xe sang này vào khoảng 3 tuần.
Một chiếc Rolls-Royce Phantom khác cũng được mạ vàng để làm đẹp. Việc mạ vàng cho các chi tiết xe được thực hiện cầu kỳ với nhiều công đoạn từ xử lý bề mặt tạo bóng và sáng, tẩychất bẩn bám trên bề mặt và dầu điện hóa, sau đó là họa hóa bề mặt. Sau khi hoàn tất việc mạ vàng, các chi tiết xe được phủ một lớp Nano cứng để tránh xây xước.