VnMoney
06/05/2013 08:49

Cuộc đua 'nóng’ của tivi công nghệ mới

In bài viết

Trong điều kiện kinh tế khó khăn, màn hình LED vẫn đắt đỏ còn LCD đã quá phổ dụng, các hãng đồng loạt tung ra những dòng Internet TV mới với giá mềm để thu hút khách hàng.

Chạy theo công nghệ

Xu hướng đẩy mạnh Internet TV có thể bắt gặp ở hầu hết các thương hiệu tivi bán chạy nhất tại Việt Nam như Sony, Samsung, LG từ đầu năm trở lại đây. Ông Yuzo Otsuki, Tổng giám đốc Sony Việt Nam, cho biết, trên thực tế, 2013 mới thực sự là thời điểm phù hợp để Internet TV phát triển mạnh mẽ. Nguyên nhân chính là do số lượng người dùng Internet tại Việt Nam tăng rất nhanh.

Bên cạnh đó, sự phổ biến của smartphone và tablet cũng khiến cho nhu cầu kết nối Internet, lướt web tại mọi thời điểm, mọi nơi của người dùng tăng lên. Trong khi đó, với ưu thế màn hình lớn, chất lượng hình ảnh vượt trội, Internet TV hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu duyệt web, mua sắm trực tuyến, truy cập ứng dụng... của người dùng, ông Otsuki phân tích.

Tương tự, Smart TV cũng đang là một hướng đi chủ đạo của một hãng điện tử tại thị trường Việt Nam. Hãng này vừa đưa vào thị trường một số dòng Smart TV 3D với khả năng lướt web, truy cập ứng dụng và một số nội dung được Việt hóa.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện một siêu thị điện tử lớn tại Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng bởi nền kinh tế chung, người dùng tỏ ra cân nhắc hơn khi chọn mua tivi. Những kích cỡ tiêu thụ phổ biến vẫn rơi vào tầm 50-inch trở xuống. Người dùng Việt cũng không mặn mà với các công nghệ như 3D hay OLED mà chỉ chuộng các công nghệ mang tính đại chúng hơn như LED. Do đó, các hãng tivi chuyển sang cạnh tranh nhau về ứng dụng, về tính năng, về nội dung tích hợp trong các dòng sản phẩm Internet TV nhiều hơn để thu hút khách hàng.

Giá mềm hơn

Khảo sát nhanh qua một số dòng tivi được đưa vào thị trường Việt Nam từ đầu năm đến nay, có thể thấy giá thành không chênh nhiều so với năm ngoái, dù cấu hình, tính năng, các công nghệ đều được nâng cấp mạnh hơn. Mức giá phổ biến cho dòng tivi LED 40-inch vẫn dao động quanh ngưỡng 16-20 triệu, trong khi các kích cỡ nhỏ hơn dao động quanh ngưỡng 9-12 triệu đồng.

Các tiện ích gia tăng, các ứng dụng cũng được dự đoán sẽ là điểm nóng để các hãng tivi chạy đua trong thời gian tới. Điều này được coi là phù hợp với xu hướng thế giới, bởi các hãng nghiên cứu từng chỉ ra rằng, người dùng bình thường thực ra không quá quan tâm tới công nghệ hay thông số cấu hình mà lại dễ bị thu hút bởi những việc họ có thể làm với tivi hơn.

Một tính năng sắp xuất hiện trên các tivi thế hệ mới là One touch Mirroring, cho phép kết nối điện thoại hay tablet đến tivi chỉ với một cú chạm tay duy nhất. Hay đẩy mạnh nội dung, ứng dụng Việt hóa trong thời gian tới để đa dạng hóa trải nghiệm cho người dùng. Những ứng dụng này trải đều từ tivi show, ảo thuật, tin tức, thể thao, ẩm thực, ứng dụng Bé vui học dành cho khán giả nhí, xem phim và nghe nhạc bằng ứng dụng của Zing, thậm chí là mua sắm trực tuyến ngay trên màn hình tivi...

Bên cạnh việc tăng cường tính năng, nội dung cho các dòng tivi tầm trung, các hãng cũng dự định giới thiệu một số dòng Internet TV giá rẻ dưới 10 triệu đồng tại Việt Nam ngay trong năm nay.

4K đổ bộ

Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung vào phân khúc đại chúng là Internet TV thì các hãng cũng vẫn tiếp tục thăm dò nhu cầu với công nghệ tivi cao cấp nhất hiện nay là tivi siêu phân giải 4K. Thách thức lớn nhất của 4K chính là nội dung và giá bán, cụ thể là chưa có nhiều nội dung đạt đến độ phân giải 4K để có thể thưởng thức trên tivi 4K, đồng thời, giá thành của thế hệ tivi 4K đầu tiên lên tới xấp xỉ 100 triệu đồng, quá cao so với mặt bằng thu nhập của Việt Nam.

Trước đó, trong một sự kiện diễn ra đầu tháng 4, ông Otsuki từng thừa nhận, lượng tiêu thụ của tivi 4K kích cỡ 84-inch tại Việt Nam khá thấp, dù cũng có người mua, và mục tiêu của hãng là thỏa mãn nhu cầu của một phân khúc "hẹp", đòi hỏi cao chứ chưa nghĩ nhiều đến doanh số.
Tuy nhiên, thời gian tới, hãng này sẽ nhập thêm 2 model 4K mới với kích cỡ nhỏ hơn là 55-inch và 65-inch. Giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với model 84-inch "chạm ngõ" và được kỳ vọng là sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Một đối thủ khác của Sony là Samsung cũng rục rịch công bố 4K TV cỡ trung (55-65 inch) trong thời gian tới, báo hiệu cuộc chiến trên địa hạt 4K mới mẻ cũng không kém phần sôi động.

vietvinh
từ khóa :
EPS chuẩn bị sửa chữa lớn cấp độ B tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

EPS chuẩn bị sửa chữa lớn cấp độ B tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Doanh nghiệp 21:55

EPS vừa ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ sửa chữa lớn cấp độ B cho Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 với KVPS – đơn vị vận hành và bảo trì nhà máy.

Techcombank sinh lời tự động: Tiên phong từ giá trị đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng

Techcombank sinh lời tự động: Tiên phong từ giá trị đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng

Ngân hàng 18:29

Một ngày cũng sinh lợi, một đồng cũng sinh lợi, hoàn toàn linh hoạt 24/7; không chia ngăn không ngưỡng và bứt phá mọi giới hạn không có nhưng…

Kết quả kinh doanh Nam A Bank 6 tháng đầu năm 2025: Quy mô vượt trội, tăng trưởng khả quan

Kết quả kinh doanh Nam A Bank 6 tháng đầu năm 2025: Quy mô vượt trội, tăng trưởng khả quan

Ngân hàng 15:53

6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỉnh Quảng Ninh thống nhất ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

Tỉnh Quảng Ninh thống nhất ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

Sản xuất - Kinh doanh 15:52

Việc hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, giáo dục và thực thi các nghị quyết quan trọng của Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Căn hộ hướng biển: "Liều thuốc" tinh thần hiệu quả cho người thành thị

Căn hộ hướng biển: "Liều thuốc" tinh thần hiệu quả cho người thành thị

Bất động sản 15:51

(NLĐO)- Trong thế giới ngày càng căng thẳng và chật chội, xu hướng tìm về thiên nhiên để hồi phục năng lượng tinh thần đang trở thành lựa chọn sống mới.

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hoạt động cộng đồng 15:51

"Ngày hội đổi rác lấy quà" được triển khai từ tháng 6 đến 11-2025 trong khung giờ từ 8 giờ 30 - 10 giờ 30 mỗi sáng thứ sáu, tuần thứ 2 của tháng.

FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số

FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số

Tài chính 11:14

FPT vừa thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với audax Financial Technology (audax) được Standard Chartered đầu tư.