VnMoney
06/04/2017 11:56

Cuộc đua giảm giá ô tô

In bài viết

Các hãng ô tô đua nhau giảm giá, tung chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng dịch vụ để kích cầu thị trường.

Ba tháng đầu năm 2017, cuộc đua giảm giá ô tô nổ ra với sự tham gia của nhiều hãng như Toyota, Ford, Nissan, Mazda, Mitsubishi và cả hãng xe sang Lexus.

Đại diện một công ty kinh doanh ô tô nhập khẩu cho rằng việc thị trường ô tô Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn trong năm 2017 vì tâm lý khách hàng sẽ chờ mua xe giá rẻ hơn trong năm 2018 khi thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN giảm về 0%. Vì vậy các hãng xe sẽ liên tục tung ra các đợt giảm giá cũng như chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Theo vị đại diện này, để cạnh tranh với dòng xe nhập khẩu khi thuế suất giảm thì một số hãng xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ sử dụng chiến lược kinh doanh giảm giá bán nhằm tăng doanh số bán hàng. Doanh số bù lợi nhuận trên mỗi xe, khi quy mô sản xuất càng tăng hãng xe càng có điều kiện giảm giá bán.

Trong quý I-2017, mức giảm giá của các mẫu ô tô từ vài chục triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng/chiếc. Các hãng đua nhau giảm giá thì có lợi cho người tiêu dùng.

Cụ thể như hãng Toyota giảm giá 3 mẫu xe nhập khẩu gồm Yaris, Land Cruiser Prado và Land Cruiser với mức giảm từ 44-164 triệu đồng/chiếc.

Những mẫu xe hút khách lắp ráp trong nước như Camry, Vios, Innova không thay đổi giá bán.


Các hãng xe đua nhau giảm giá, người tiêu dùng hưởng lợi

Các hãng xe đua nhau giảm giá, người tiêu dùng hưởng lợi

Ford cũng tham gia cuộc đua giảm giá bán xe 64 triệu đồng/chiếc cho nhiều dòng xe. Bên cạnh giảm giá, hãng xe Nissan còn tặng tiền 40-70 triệu đồng cho khách hàng mua mẫu xe X-Trail, cộng gói quà tặng 30 triệu đồng, tức mức giảm cao nhất cho mẫu crossover là 100 triệu đồng.

Thaco tiếp tục các đợt giảm giá trong đầu năm 2017 với mức giảm giá 14-140 triệu đồng/chiếc cho dòng xe đang hút khách Mazda. Mức giảm sâu nhất là Mazda6 2.5 với mức 140 triệu. Những mẫu xe bán chạy như Mazda3 giảm 25-45 triệu, CX-5 giảm 35-50 triệu.

Mitsubishi cũng nhảy vào cuộc đua giảm giá với nhiều ưu đãi dịp đầu năm cho hầu hết mẫu xe của hãng. Ngoài giảm giá, Mitsubishi kết hợp tặng phụ kiện giá trị 10-25 triệu đồng.

Dòng xe siêu sang Lexus cũng giảm giá bán 50-210 triệu đồng/chiếc trong ba tháng đầu năm. Mẫu LX570 giảm tới 210 triệu đồng. Mức giảm 50 triệu thấp nhất thuộc về ES 350.

Theo các chuyên gia, các hãng xe đang có những chính sách kích cầu giảm giá bán khi nhu cầu chững lại.

Theo Quang Huy (Pháp luật TPHCM)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền