VnMoney
10/06/2011 23:07

Chọn mỹ phẩm chống nắng

In bài viết

Nên chọn sản phẩm chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên chính hãng

Mỹ phẩm chống nắng bắt đầu tiêu thụ mạnh từ hơn một tháng nay. Có rất nhiều nhãn hiệu, chủng loại, giá cả khác nhau… nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng những sản phẩm này để đạt hiệu quả cao nhất. 

Bùng nổ mỹ phẩm có SPF

Dạo quanh các cửa hàng, showroom mỹ phẩm tại các chợ Bến Thành (quận 1), Bàn Cờ (quận 3), An Đông (quận 5) hay các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM…, đâu đâu chúng tôi cũng được nhân viên bán hàng giới thiệu các dòng mỹ phẩm chống nắng, dưỡng da có chỉ số SPF từ 10+ lên đến 50+. Theo chị Hà, chủ cửa hàng mỹ phẩm Thu Hà ở chợ Bàn Cờ, từ đầu tháng 5 đến nay, các dòng mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm có chỉ số chống nắng này đều bán chạy. Không chỉ dừng lại ở dòng sản phẩm kem, một số nhà sản xuất đã đem “công nghệ” chống nắng vào các sản phẩm son môi, tăng cường SPF với nhiều nồng độ khác nhau.


Khách hàng chọn mua kem chống nắng. Ảnh: XUÂN THẢO

Được nhắc đến khá nhiều trong mùa nắng năm nay là các sản phẩm kem chống nắng vùng mặt và toàn thân Capital Soleil (SPF 50+) của hãng Vichy (Pháp), UV Expert của hãng Lancome, giá lên đến trên dưới 1 triệu đồng/tuýp. Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại mỹ phẩm chống nắng “n trong 1”: vừa chống nắng vừa dưỡng da hoặc làm kem nền trang điểm của Shiseido, Kanebo, Naris (Nhật) hay Lancome, Vichy, hoặc các sản phẩm được sản xuất trong nước của các nhãn hàng Sunplay, Pond’s, Nivea, Hazeline..., giá từ 43.000 - 70.000 đồng/tuýp.

Không dễ dùng

Theo các hãng mỹ phẩm, tình trạng mỹ phẩm chống nắng bị làm giả khá phổ biến. Những sản phẩm này được làm giả hết sức tinh vi, có dán tem chống hàng giả (tem giả) nên người tiêu dùng bình thường khó phân biệt được. Trên thị trường còn có khá nhiều mỹ phẩm chống nắng trôi nổi, tự chế theo kiểu pha trộn 2-3 loại kem lại với nhau…, nếu sử dụng bừa bãi có thể gây dị ứng, kích ứng da, thậm chí tổn thương da.

Để bảo đảm mua đúng sản phẩm, sử dụng an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng nên mua ở các cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán lẻ uy tín. Bên cạnh đó, nên chọn sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có nhãn phụ bằng chữ Việt (nếu là hàng nhập khẩu), phải có công thức sản xuất, hướng dẫn sử dụng, tem nhập khẩu và tên của đơn vị nhập khẩu rõ ràng.

Theo bà Vũ Quỳnh Nga, Trưởng Phòng Đào tạo và Kinh doanh nhãn hàng  Lancome, nếu sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng,  nên chọn loại có ghi chữ “water proof” tức là hoàn toàn không thấm nước để kem được giữ lâu trên da khi bơi. Loại kem chống nắng ghi chữ “water resistant” sẽ không đủ bảo vệ da khi dưới nước. Ngoài ra, để cho làn da luôn tươi trẻ trong những ngày hè, phụ nữ cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết kết hợp với sử dụng kem dưỡng da đều đặn mỗi sáng và tối.

Chọn kem theo mục đích sử dụng

Theo các bác sĩ da liễu, kem chống nắng thường có 2 dạng: Dạng thường và dạng lồng ghép trong các sản phẩm dưỡng da, trang điểm. Đối với những người đang lột nhẹ hay điều trị các bệnh về da, tốt nhất nên sử dụng loại kem chống nắng đơn thuần vì loại này có nguy cơ kích ứng da thấp hơn. Kem chống nắng sẽ phát huy tác dụng sau 30 phút, do đó trước khi bôi lên mặt, nên bôi thử lên da tay, da vùng cổ… Nếu sau 30 phút sử dụng thử mà xuất hiện những triệu chứng bất thường, phải lập tức ngưng dùng và liên hệ với các chuyên viên tư vấn hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn kịp thời. Khi sử dụng  kem chống nắng phải dựa vào mục đích chống nắng: Nếu đi biển nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF 45+ đến 50+, nếu dùng hằng ngày thì có chỉ số SPF từ 15+ đến 20+.

kienqui
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.