VnMoney
10/06/2011 23:07

Chọn mỹ phẩm chống nắng

In bài viết

Nên chọn sản phẩm chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên chính hãng

Mỹ phẩm chống nắng bắt đầu tiêu thụ mạnh từ hơn một tháng nay. Có rất nhiều nhãn hiệu, chủng loại, giá cả khác nhau… nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng những sản phẩm này để đạt hiệu quả cao nhất. 

Bùng nổ mỹ phẩm có SPF

Dạo quanh các cửa hàng, showroom mỹ phẩm tại các chợ Bến Thành (quận 1), Bàn Cờ (quận 3), An Đông (quận 5) hay các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM…, đâu đâu chúng tôi cũng được nhân viên bán hàng giới thiệu các dòng mỹ phẩm chống nắng, dưỡng da có chỉ số SPF từ 10+ lên đến 50+. Theo chị Hà, chủ cửa hàng mỹ phẩm Thu Hà ở chợ Bàn Cờ, từ đầu tháng 5 đến nay, các dòng mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm có chỉ số chống nắng này đều bán chạy. Không chỉ dừng lại ở dòng sản phẩm kem, một số nhà sản xuất đã đem “công nghệ” chống nắng vào các sản phẩm son môi, tăng cường SPF với nhiều nồng độ khác nhau.


Khách hàng chọn mua kem chống nắng. Ảnh: XUÂN THẢO

Được nhắc đến khá nhiều trong mùa nắng năm nay là các sản phẩm kem chống nắng vùng mặt và toàn thân Capital Soleil (SPF 50+) của hãng Vichy (Pháp), UV Expert của hãng Lancome, giá lên đến trên dưới 1 triệu đồng/tuýp. Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại mỹ phẩm chống nắng “n trong 1”: vừa chống nắng vừa dưỡng da hoặc làm kem nền trang điểm của Shiseido, Kanebo, Naris (Nhật) hay Lancome, Vichy, hoặc các sản phẩm được sản xuất trong nước của các nhãn hàng Sunplay, Pond’s, Nivea, Hazeline..., giá từ 43.000 - 70.000 đồng/tuýp.

Không dễ dùng

Theo các hãng mỹ phẩm, tình trạng mỹ phẩm chống nắng bị làm giả khá phổ biến. Những sản phẩm này được làm giả hết sức tinh vi, có dán tem chống hàng giả (tem giả) nên người tiêu dùng bình thường khó phân biệt được. Trên thị trường còn có khá nhiều mỹ phẩm chống nắng trôi nổi, tự chế theo kiểu pha trộn 2-3 loại kem lại với nhau…, nếu sử dụng bừa bãi có thể gây dị ứng, kích ứng da, thậm chí tổn thương da.

Để bảo đảm mua đúng sản phẩm, sử dụng an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng nên mua ở các cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán lẻ uy tín. Bên cạnh đó, nên chọn sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có nhãn phụ bằng chữ Việt (nếu là hàng nhập khẩu), phải có công thức sản xuất, hướng dẫn sử dụng, tem nhập khẩu và tên của đơn vị nhập khẩu rõ ràng.

Theo bà Vũ Quỳnh Nga, Trưởng Phòng Đào tạo và Kinh doanh nhãn hàng  Lancome, nếu sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng,  nên chọn loại có ghi chữ “water proof” tức là hoàn toàn không thấm nước để kem được giữ lâu trên da khi bơi. Loại kem chống nắng ghi chữ “water resistant” sẽ không đủ bảo vệ da khi dưới nước. Ngoài ra, để cho làn da luôn tươi trẻ trong những ngày hè, phụ nữ cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết kết hợp với sử dụng kem dưỡng da đều đặn mỗi sáng và tối.

Chọn kem theo mục đích sử dụng

Theo các bác sĩ da liễu, kem chống nắng thường có 2 dạng: Dạng thường và dạng lồng ghép trong các sản phẩm dưỡng da, trang điểm. Đối với những người đang lột nhẹ hay điều trị các bệnh về da, tốt nhất nên sử dụng loại kem chống nắng đơn thuần vì loại này có nguy cơ kích ứng da thấp hơn. Kem chống nắng sẽ phát huy tác dụng sau 30 phút, do đó trước khi bôi lên mặt, nên bôi thử lên da tay, da vùng cổ… Nếu sau 30 phút sử dụng thử mà xuất hiện những triệu chứng bất thường, phải lập tức ngưng dùng và liên hệ với các chuyên viên tư vấn hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn kịp thời. Khi sử dụng  kem chống nắng phải dựa vào mục đích chống nắng: Nếu đi biển nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF 45+ đến 50+, nếu dùng hằng ngày thì có chỉ số SPF từ 15+ đến 20+.

kienqui
từ khóa :
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).