VnMoney 05/02/2020 12:23

Các ngân hàng phòng chống dịch corona như thế nào?

(NLĐO) – Tại nhiều ngân hàng thương mại, khách hàng đến giao dịch sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang… để phòng chống dịch virus corona.

Tại Ngân hàng TMCP Bản Việt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu làm việc trở lại, ngân hàng đã thực hiện các bảng tin truyền thông nội bộ cho nhân viên, nâng cao nhận thức về dịch corona. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng và chuẩn bị khẩu trang cho khách.

"Nhân viên phải rửa tay thường xuyên sau những lần giao dịch với khách hàng và ngân hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay để khách sử dụng khi có nhu cầu. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các kịch bản xử lý tình huống trong trường hợp có nhân viên hoặc khách hàng nghi nhiễm virus corona để các đơn vị nắm thông tin và ứng phó kịp thời" - đại diện Ngân hàng Bản Việt nói.

Các ngân hàng phòng chống dịch corona như thế nào? - Ảnh 1.

Nhân viên và khách hàng tại SeABank đều đeo khẩu trang khi giao dịch

Tại Nam A Bank, đại diện ngân hàng cho biết đã thông báo tới toàn thể cán bộ nhân viên cùng chung tay phòng chống virus corona. Ngân hàng này trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu. Đáng lưu ý, Nam A Bank còn khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking,…) mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus corona lây lan.

Khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không tiền mặt nhằm hạn chế, phòng chống dịch virus corona cũng được ABBANK áp dụng.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ABBANK đã trao đổi, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Online banking, Mobile banking, Dịch vụ nộp thuế điện tử, Dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, Dịch vụ giao dịch qua fax… Giải pháp này sẽ góp phần giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

"Để hỗ trợ khách hàng, ABBANK cũng chỉ đạo rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn kịp thời cho khách hàng. Đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như bảo đảm an toàn tín dụng của ABBANK…" – bà Nguyễn Thị Hương cho hay.

Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên).

Nhiều ngân hàng khác cũng có thông báo tới khách hàng trên website, các bảng thông báo dán ở quầy, sảnh giao dịch liên quan đến dịch và khuyến cáo khách hàng phòng chống, tránh lây nhiễm virus corona.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cũng có văn bản số 479/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch virus corona.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị mình; khuyến nghị cán bộ, người lao động trong ngành ngân hàng không đi du lịch, công tác đến các vùng trong tâm dịch. Hạn chế, hoãn tổ chức hội, họp đông người không cấp thiết trong thời gian phòng, chống dịch…

Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

VietinBank giảm tiếp lãi suất từ 0,2 - 0,5%/năm các gói tín dụng ưu đãi
3/7/2020 548 1k
Thực hiện theo các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, trong 6 tháng đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai có hiệu quả các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, VietinBank triển khai các chương trình tín dụng giảm sâu lãi suất cho vay, giảm mạnh phí dịch vụ, đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động...
Nhà đầu tư nội đua nhau mở hàng chục ngàn tài khoản mua chứng khoán
3/7/2020 548 1k
(NLĐO) - Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán (VSD) cho thấy trong tháng 6, các nhà đầu tư trong nước đã mở mới 35.046 tài khoản chứng khoán, bao gồm 34.965 tài khoản cá nhân và 81 tài khoản tổ chức.
Lãi suất tiền gửi đồng loạt giảm
2/7/2020 548 1k
(NLĐO) – Đầu tháng 7, nhiều ngân hàng thương mại điều chỉnh biểu lãi suất tiền gửi theo hướng giảm tới 0,5 điểm % so với trước đó. Lãi suất cho vay cũng hạ để kích cầu tín dụng.
Trái phiếu VietinBank năm 2020: Sản phẩm đầu tư an toàn - sinh lời bền vững
1/7/2020 548 1k
Trong bối cảnh thị trường tài chính chịu nhiều tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và mặt bằng lãi suất huy động tiết kiệm đang ở mức thấp, năm 2020, VietinBank tiếp tục mang tới cơ hội đầu tư an toàn, hấp dẫn cho khách hàng thông qua việc chào bán trái phiếu ra công chúng. Tổng giá trị của đợt chào bán trái phiếu ra công chúng lần này lên tới 10.000 tỉ đồng.
VietinBank đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đột phá về hiệu quả hoạt động

VietinBank đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đột phá về hiệu quả hoạt động

Hướng tới mục tiêu là ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro,...