Tại Ngân hàng TMCP Bản Việt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu làm việc trở lại, ngân hàng đã thực hiện các bảng tin truyền thông nội bộ cho nhân viên, nâng cao nhận thức về dịch corona. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng và chuẩn bị khẩu trang cho khách.
"Nhân viên phải rửa tay thường xuyên sau những lần giao dịch với khách hàng và ngân hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay để khách sử dụng khi có nhu cầu. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các kịch bản xử lý tình huống trong trường hợp có nhân viên hoặc khách hàng nghi nhiễm virus corona để các đơn vị nắm thông tin và ứng phó kịp thời" - đại diện Ngân hàng Bản Việt nói.
Nhân viên và khách hàng tại SeABank đều đeo khẩu trang khi giao dịch
Tại Nam A Bank, đại diện ngân hàng cho biết đã thông báo tới toàn thể cán bộ nhân viên cùng chung tay phòng chống virus corona. Ngân hàng này trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu. Đáng lưu ý, Nam A Bank còn khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking,…) mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus corona lây lan.
Khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không tiền mặt nhằm hạn chế, phòng chống dịch virus corona cũng được ABBANK áp dụng.
Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ABBANK đã trao đổi, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Online banking, Mobile banking, Dịch vụ nộp thuế điện tử, Dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, Dịch vụ giao dịch qua fax… Giải pháp này sẽ góp phần giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.
"Để hỗ trợ khách hàng, ABBANK cũng chỉ đạo rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn kịp thời cho khách hàng. Đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như bảo đảm an toàn tín dụng của ABBANK…" – bà Nguyễn Thị Hương cho hay.
Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên).
Nhiều ngân hàng khác cũng có thông báo tới khách hàng trên website, các bảng thông báo dán ở quầy, sảnh giao dịch liên quan đến dịch và khuyến cáo khách hàng phòng chống, tránh lây nhiễm virus corona.
Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cũng có văn bản số 479/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch virus corona.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị mình; khuyến nghị cán bộ, người lao động trong ngành ngân hàng không đi du lịch, công tác đến các vùng trong tâm dịch. Hạn chế, hoãn tổ chức hội, họp đông người không cấp thiết trong thời gian phòng, chống dịch…