VnMoney
05/02/2020 12:23

Các ngân hàng phòng chống dịch corona như thế nào?

In bài viết

(NLĐO) – Tại nhiều ngân hàng thương mại, khách hàng đến giao dịch sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang… để phòng chống dịch virus corona.

Tại Ngân hàng TMCP Bản Việt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu làm việc trở lại, ngân hàng đã thực hiện các bảng tin truyền thông nội bộ cho nhân viên, nâng cao nhận thức về dịch corona. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng và chuẩn bị khẩu trang cho khách.

"Nhân viên phải rửa tay thường xuyên sau những lần giao dịch với khách hàng và ngân hàng cũng chuẩn bị nước rửa tay để khách sử dụng khi có nhu cầu. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các kịch bản xử lý tình huống trong trường hợp có nhân viên hoặc khách hàng nghi nhiễm virus corona để các đơn vị nắm thông tin và ứng phó kịp thời" - đại diện Ngân hàng Bản Việt nói.

Các ngân hàng phòng chống dịch corona như thế nào? - Ảnh 1.

Nhân viên và khách hàng tại SeABank đều đeo khẩu trang khi giao dịch

Tại Nam A Bank, đại diện ngân hàng cho biết đã thông báo tới toàn thể cán bộ nhân viên cùng chung tay phòng chống virus corona. Ngân hàng này trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu. Đáng lưu ý, Nam A Bank còn khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử để giao dịch (Open Banking, Internet Banking, Mobile Banking,…) mà không cần tới ngân hàng, điều này sẽ góp phần hạn chế virus corona lây lan.

Khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không tiền mặt nhằm hạn chế, phòng chống dịch virus corona cũng được ABBANK áp dụng.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ABBANK đã trao đổi, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Online banking, Mobile banking, Dịch vụ nộp thuế điện tử, Dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, Dịch vụ giao dịch qua fax… Giải pháp này sẽ góp phần giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

"Để hỗ trợ khách hàng, ABBANK cũng chỉ đạo rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn kịp thời cho khách hàng. Đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như bảo đảm an toàn tín dụng của ABBANK…" – bà Nguyễn Thị Hương cho hay.

Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên).

Nhiều ngân hàng khác cũng có thông báo tới khách hàng trên website, các bảng thông báo dán ở quầy, sảnh giao dịch liên quan đến dịch và khuyến cáo khách hàng phòng chống, tránh lây nhiễm virus corona.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cũng có văn bản số 479/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch virus corona.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị mình; khuyến nghị cán bộ, người lao động trong ngành ngân hàng không đi du lịch, công tác đến các vùng trong tâm dịch. Hạn chế, hoãn tổ chức hội, họp đông người không cấp thiết trong thời gian phòng, chống dịch…

Thái Phương
FPT nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ

FPT nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ

Sản xuất - Kinh doanh 15:00

Bằng khen ghi nhận cho thành tích thần tốc chuyển đổi các hệ thống quan trọng, hỗ trợ đảm bảo vận hành Mô hình chính quyền 2 cấp của FPT.

Nam Long triển khai chương trình Easy Pay–Easy Invest: giải pháp tài chính tối ưu cho an cư, đầu tư

Nam Long triển khai chương trình Easy Pay–Easy Invest: giải pháp tài chính tối ưu cho an cư, đầu tư

Thị trường 14:00

Sở hữu nhà ở, đầu tư bất động sản linh hoạt với giải pháp tài chính Easy Pay – Easy Invest từ Nam Long

Cần nhiều hơn các doanh nghiệp tư nhân chất lượng cho chu kỳ tăng trưởng kinh tế mới

Cần nhiều hơn các doanh nghiệp tư nhân chất lượng cho chu kỳ tăng trưởng kinh tế mới

Tài chính 13:27

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

500 triệu đồng từ livestream đầu tiên của Sunshine Group đã đến tay 2 hoàn cảnh đặc biệt ở Thanh Hóa

500 triệu đồng từ livestream đầu tiên của Sunshine Group đã đến tay 2 hoàn cảnh đặc biệt ở Thanh Hóa

Thị trường 13:26

Sunshine Group trao tặng 500 triệu đồng/phiên livestream, đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của Đài THVN

Unilever Chuyên Dụng: Giải pháp vệ sinh tối ưu cho dịch vụ chất lượng cao

Unilever Chuyên Dụng: Giải pháp vệ sinh tối ưu cho dịch vụ chất lượng cao

Sản phẩm 08:00

Trước nhu cầu cấp thiết về vệ sinh, an toàn trong ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng, Unilever Chuyên dụng ra đời mang tới giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp.

K-Home Apartment: nhà ở xã hội theo tiêu chuẩn tại Singapore “may đo” cho gia đình Việt!

K-Home Apartment: nhà ở xã hội theo tiêu chuẩn tại Singapore “may đo” cho gia đình Việt!

Cơ hội an cư 08:00

Kim Oanh Land (thành viên Kim Oanh Group) vừa tung ra thị trường khu căn hộ K-Home Apartment tọa lạc ngay trung tâm dự án K-Home New City.

Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ góp mặt tại U23 Đông Nam Á

Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ góp mặt tại U23 Đông Nam Á

Nhịp sống 17:24

Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ được vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025