VnMoney
29/01/2018 10:50

Siêu xe Porsche hàng nhái như thật

In bài viết

Tưởng vớ được người yêu giàu có đi siêu xe Porsche Cayenne, cô gái bất ngờ khi được người bạn tiết lộ chiếc xe này chỉ là hàng nhái và sau đó quyết định chia tay.

Một cô gái tại Trung Quốc vừa chia tay người yêu chỉ vì đi siêu xe Porsche Cayenne nhái. Trang ET Today cho biết, cặp đôi đã có khoảng thời mặn nồng chỉ sau hai tuần quen biết. Sau khi đăng ảnh chụp chiếc xe của bạn trai, người bạn của cô gái đã nhận ra đây chính là chiếc Zotye. Xem chi tiết xe Zoyte của Trung Quốc nhái Porsche.

Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 1.

Một cô gái tại Trung Quốc vừa chia tay người yêu chỉ vì đi siêu xe Porsche Cayenne nhái. Trang ET Today cho biết, cặp đôi đã có khoảng thời mặn nồng chỉ sau hai tuần quen biết. Sau khi đăng ảnh chụp chiếc xe của bạn trai, người bạn của cô gái đã nhận ra đây chính là chiếc Zotye.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 2.

Chiếc Zotye SR8 được nhái tinh xảo đến từng chi tiết. Ngay cả chiếc logo Stuttgart nổi tiếng của hãng xe Đức cũng được làm lại khiến ai không để ý sẽ nhầm thành hàng thật. Người đàn ông chủ xe thậm chí còn gắn hẳn dòng chữ Porsche phía đuôi xe.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 3.

Giá bán của chiếc xe Zotye nhái Porsche là khoảng 150.000 nhân dân tệ (khoảng 23.500 USD, hơn 500 triệu đồng), tức chỉ bằng khoảng 1/10 giá niêm yết của một chiếc Cayenne xịn tại Trung Quốc. Ngoại hình hai chiếc xe đều có những nét tương đồng.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 4.

Trước đó, hai người quen nhau qua một buổi tiệc. Mặc dù chưa từng quen biết, người đàn ông vẫn ngỏ ý đưa cô gái về bởi nhà họ cách không xa nhau lắm. Sau khi tiến đến gần chiếc xe, cô gái nhận ra "đây chính là chiếc Porsche Cayenne".
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 5.

"Khi đó, tôi nghĩ anh chàng giàu có này thật khiêm tốn. Chính bởi phẩm chất đó nên tôi quyết định tiến tới tình cảm sâu hơn," cô gái cho biết. Sau khi biết sự thật, cô gái nhanh chóng chia tay người yêu với lý do khiến cô xấu hổ trước mặt bạn bè và người thân của mình.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 6.

Được biết, ngoài việc "nhái" các chi tiết ngoại hình giống siêu xe nhà Porche, hãng xe Zotye còn "copy" gần như y hệt nội thất của xe nhưng mang phong cách khác đi. Cụ thể, trên chiếc xe này, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng thể thao và màn hình hệ thống thông tin giải trí.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 7.

Xe cũng sử dụng nội thất với da nâu, gỗ giả. Các nút bấm và lỗ thông hơi máy lạnh và cả các chi tiết bên trong cũng cố làm giống mẫu xe sang Đức, tuy nhiên độ hoàn thiện của nó thì chỉ ở mức độ hạng trung.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 8.

Dù đã copy khá hoàn hảo cả nội lẫn ngoại thất, Zotye vẫn không thể nhái được động cơ siêu xe Porsche. Thay vào đó, chiếc xe chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 190 mã lực. Sức mạnh của động cơ được điều khiển bởi hộp số 5 cấp hoặc tùy chọn số ly hợp kép 7 cấp.
Siêu xe Porsche hàng nhái như thật - Ảnh 9.

Tại thị trường Việt Nam, nhưng chiếc xe Zoyte của Trung Quốc cũng xuất hiện khá nhiều - đặc biệt là chiếc Zoyte Z8, mẫu xe này có mức giá chỉ 728 triệu đồng nhưng được "nhái" dễ dàng thành các mẫu SUV hạng sang khác nhau và dự tính cạnh tranh cùng phân khúc với Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Theo Thảo Nguyễn (Kiến thức)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.