VnMoney
05/11/2012 10:49

82% khách hàng quyết định mua xe qua… tám!

In bài viết

Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu thị trường J.D Power Asia Pacific (Singapore), 82% khách hàng Việt Nam có thói quen hỏi han người thân, bạn bè trước khi đưa ra quyết định mua sắm ôtô.

Nghiên cứu của Tổ chức này cho thấy, nếu đại lý làm hài lòng khách hàng Việt, họ sẽ có cơ hội cao để đón thêm nhiều khách hàng mới bởi 53% khách cho biết rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý họ đã mua xe với bạn bè hoặc người thân.

 Gần 82% khách hàng cho biết khi quyết định mua nhãn hiệu và kiểu mẫu xe nào, họ thường hỏi ý kiến bạn bè và người thân. Khách hàng hài lòng có thể hỗ trợ mạnh mẽ những sáng kiến về nhãn hiệu của các nhà sản xuất thông qua các lời giới thiệu kiểu truyền miệng. 

Báo cáo của J.D. Power Asia Pacific cũng cho biết: “Với mức độ sử dụng internet ngày càng tăng và số lượng người mua xe trẻ tuổi ngày càng tăng, internet đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua xe của khách hàng tại Việt Nam, thông tin người mua tìm thấy trên Internet ảnh hưởng đến các nhận thức và kỳ vọng của họ. Các nhà sản xuất và đại lý có thể tích cực sử dụng internet để thu hút khách hàng để được hưởng lợi từ xu hướng này…”.

 Tâm lí số đông vẫn là đặc trưng trong cách chọn và mua xe của người Việt. Do vậy, các Hãng xe sẽ “thắng” lớn nếu nắm được yếu tố này.

tatthang
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực