VnMoney
05/11/2012 10:49

82% khách hàng quyết định mua xe qua… tám!

In bài viết

Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu thị trường J.D Power Asia Pacific (Singapore), 82% khách hàng Việt Nam có thói quen hỏi han người thân, bạn bè trước khi đưa ra quyết định mua sắm ôtô.

Nghiên cứu của Tổ chức này cho thấy, nếu đại lý làm hài lòng khách hàng Việt, họ sẽ có cơ hội cao để đón thêm nhiều khách hàng mới bởi 53% khách cho biết rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý họ đã mua xe với bạn bè hoặc người thân.

 Gần 82% khách hàng cho biết khi quyết định mua nhãn hiệu và kiểu mẫu xe nào, họ thường hỏi ý kiến bạn bè và người thân. Khách hàng hài lòng có thể hỗ trợ mạnh mẽ những sáng kiến về nhãn hiệu của các nhà sản xuất thông qua các lời giới thiệu kiểu truyền miệng. 

Báo cáo của J.D. Power Asia Pacific cũng cho biết: “Với mức độ sử dụng internet ngày càng tăng và số lượng người mua xe trẻ tuổi ngày càng tăng, internet đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua xe của khách hàng tại Việt Nam, thông tin người mua tìm thấy trên Internet ảnh hưởng đến các nhận thức và kỳ vọng của họ. Các nhà sản xuất và đại lý có thể tích cực sử dụng internet để thu hút khách hàng để được hưởng lợi từ xu hướng này…”.

 Tâm lí số đông vẫn là đặc trưng trong cách chọn và mua xe của người Việt. Do vậy, các Hãng xe sẽ “thắng” lớn nếu nắm được yếu tố này.

tatthang
từ khóa :
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn