Doanh nghiệp
03/10/2024 08:00

Văn hóa Khatoco: Tiếp nối truyền thống vẻ vang trong chặng đường mới

In bài viết

41 năm qua, các thế hệ người lao động Khatoco đã không ngừng xây dựng và vun đắp những chuẩn mực và giá trị cốt lõi của văn hóa Khatoco.

Văn hóa doanh nghiệp gắn với bản sắc, cốt cách của người lao động Khatoco đã đồng hành trong suốt chặng đường phát triển và được xác định là động lực quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững Khatoco trong thời kỳ mới.

Tiếp nối truyền thống tự hào

Suốt hành trình 41 năm (04/10/1983 - 04/10/2024), tập thể người lao động Khatoco không ngừng nỗ lực lao động, sáng tạo, trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng không sờn lòng, đạt được những thành tựu vẻ vang, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. Từ nguồn vốn ít ỏi 6 triệu đồng, đến nay, tổng tài sản đạt gần 6.200 tỉ đồng; vốn chủ sở hữu gần 2.500 tỉ đồng; doanh thu hợp nhất bình quân hàng năm khoảng 7.700 tỉ đồng; nộp ngân sách nhà nước bình quân hàng năm khoảng 3.400 tỉ đồng. Khatoco luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu tỉnh Khánh Hòa về nộp ngân sách nhà nước với tổng số nộp ngân sách kể từ ngày thành lập đến nay đạt hơn 60.000 tỉ đồng.

Văn hóa Khatoco: Tiếp nối truyền thống vẻ vang trong chặng đường mới- Ảnh 1.

Ngành công nghiệp May – Thời trang Khatoco

Những năm gần đây, nhất là sau đại dịch Covid-19, biến động kinh tế, chính trị của thế giới đã tác động đến trong nước; lạm phát, chi phí nguyên vật liệu tăng cao, lãi suất tăng, trong khi sức mua yếu… đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Khatoco - với vị thế là doanh nghiệp lớn của tỉnh, liên tục đứng trong nhóm doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, đưa tổ hợp Công ty mẹ - Công ty con Tổng công ty Khánh Việt phát triển ổn định, hướng đến những mục tiêu cao hơn, bền vững hơn nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

Trong 9 tháng năm 2024, doanh thu hợp nhất của Khatoco ước đạt 6.640 tỉ đồng, đạt 79% kế hoạch tỉnh giao; lợi nhuận trước thuế ước đạt 200 tỉ đồng, đạt 80% kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 40 triệu USD, đạt 80% kế hoạch; nộp ngân sách cả nước (3 sắc thuế chính) ước đạt 2.470 tỉ đồng, trong đó nộp tại Khánh Hòa đạt 2.450 tỉ đồng, đạt 79% kế hoạch. Đây là kết quả đáng tự hào của tập thể luôn nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vững vàng trên con đường phát triển và hội nhập.

Động lực phát triển trong giai đoạn mới

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Khatoco định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, đi đôi với đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, trên tinh thần kế thừa từ quá khứ, chắt lọc trong hiện tại để văn hóa Khatoco phù hợp với tình hình mới, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Tổ hợp trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững Khatoco.

Văn hóa Khatoco: Tiếp nối truyền thống vẻ vang trong chặng đường mới- Ảnh 3.

Ngày hội Văn hóa doanh nghiệp Tuổi trẻ Khatoco

Với tầm nhìn phát triển Khatoco trở thành hệ sinh thái đa ngành có quy mô lớn với ngành chủ lực là thuốc lá và ngành truyền thống tận dụng thế mạnh địa phương trên nền tảng công nghệ tiên tiến, chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Khatoco xác định giá trị cốt lõi "Chủ động - Sáng tạo - Hiệu quả" đóng vai trò then chốt, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Khatoco. Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Khatoco được thực hiện một cách hệ thống, nghiêm túc với sự đồng thuận cao của người lao động cũng như ý chí của Ban lãnh đạo, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo sự chuyển biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là các chỉ tiêu tài chính của toàn Tổng công ty đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Văn hóa Khatoco: Tiếp nối truyền thống vẻ vang trong chặng đường mới- Ảnh 4.

Dây chuyền chế biến sợi thuốc lá hiện đại tại Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

Trong xu thế thị trường nhiều biến động, sự chủ động giúp Khatoco duy trì sự ổn định, kịp thời nắm bắt cơ hội, tháo gỡ khó khăn, mạnh dạn thay đổi nhằm thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Khatoco đã xác định mục tiêu chiến lược trong tình hình mới là tập trung đầu tư phát triển ngành chủ lực, có lợi thế cạnh tranh là ngành công nghiệp thuốc lá bằng việc đầu tư Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa tại Cụm công nghiệp Trảng É, có quy mô lớn gấp 3 lần nhà máy cũ, với tổng diện tích 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 555 tỉ đồng; đầu tư dây chuyền chế biến sợi thuốc lá hiện đại với công suất 21.600 tấn/năm, tổng vốn đầu tư hơn 463 tỉ đồng. Đồng hành với định hướng của tỉnh trong phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Khatoco đã đầu tư vào các dự án hạ tầng du lịch theo hướng khác biệt về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách. Bên cạnh đó, Khatoco đầu tư 2 cụm công nghiệp tại huyện Cam Lâm và thị xã Ninh Hòa với vị trí thuận lợi, hạ tầng hoàn chỉnh, kết nối thuận lợi với các trục giao thông quan trọng trong khu vực nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp.

Những đột phá về khoa học, công nghệ đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp, Khatoco xác định đổi mới và sáng tạo liên tục sẽ chắp cánh để Khatoco vươn tới tầm cao mới. Khatoco phát triển văn hóa sáng tạo bằng cách thúc đẩy và lan tỏa các sáng kiến, xây dựng môi trường làm việc cởi mở, năng động, khuyến khích các ý tưởng mới, các sáng kiến cải tiến quy trình, sản phẩm, dịch vụ. Được phát động lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay phong trào thi đua lao động sáng tạo của Khatoco có gần 2.200 sáng kiến, làm lợi gần 80 tỉ đồng. Bên cạnh đó, công tác số hóa và ứng dụng công nghệ số được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực và mang lại hiệu quả nhất định, góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh, giúp thương hiệu Khatoco khẳng định được vị thế trên thị trường.

Văn hóa Khatoco: Tiếp nối truyền thống vẻ vang trong chặng đường mới- Ảnh 5.

Khatoco ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong chặng đường 41 năm xây dựng và phát triển, Khatoco luôn đặt người lao động ở vị trí trung tâm, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, Khatoco có nhiều chính sách hiệu quả trong bảo đảm việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, với thu nhập bình quân hiện nay đạt mức 12,5 triệu đồng/người/tháng. Văn hóa Khatoco còn được lan tỏa ra cộng đồng qua các chương trình xã hội, từ thiện ý nghĩa và nhân văn, thể hiện nghĩa tình của người lao động Khatoco với nhiều hoạt động được tổ chức hiệu quả trong năm 2024 và xuyên suốt những năm qua.

Trên từng dấu mốc phát triển, văn hóa Khatoco được tiếp nối, lan tỏa, xây đắp từ khát khao, bản lĩnh, trí tuệ của mỗi thành viên Khatoco, là sức mạnh nâng cánh khát vọng đưa Khatoco bay cao, vươn xa.

Trung Tín
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền