27/02/2014 10:19

Microsoft được sử dụng thương hiệu Lumia trong 10 năm

(ictworld.vn) - Microsoft vừa được cấp phép tiếp tục sử dụng thương hiệu Lumia sau khi hoàn tất việc mua lại hãng sản xuất Phần Lan Nokia, dự kiến ngay trong quý 1 này.

Trao đổi với CNET tại MWC, Giám đốc Windows Phone,  ông Greg Sullivan cho biết Lumia sẽ là thương hiệu được chuyển giao cho Microsoft, tuy nhiên ông lại từ chối xác nhận liệu thương hiệu Nokia có được tồn tại trên các sản phẩm cầm tay của hãng hay không.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Microsoft chỉ mua lại mảng kinh doanh thiết bị của Nokia, và câu trả lời liên quan đến việc logo Nokia tiếp tục xuất hiện trên các sản phẩm của Microsoft sẽ phải chờ đến khi thương vụ hoàn tất thì mới được đưa ra.

Như vậy, có thể triều đại Nokia huyền thoại trên các điện thoại sẽ kết thúc để thay thế vào đó một thương hiệu khác, chẳng hạn Microsoft Lumia chạy trên nền tảng Windows Phone.

Việc tiếp quản thương hiệu Lumia không có nghĩa Microsoft sẽ không quan tâm đến việc mở rộng các đối tác sản xuất khác. Ông Sullivan khẳng định việc mua lại Nokia của Microsoft sẽ không đe dọa các nhà sản xuất khác, thậm chí những đối tác sản xuất điện thoại Windows Phone rẻ hơn  như LG, Lenovo và Foxconn. Microsoft cũng sẽ sớm có chính sách cho phép các nhà sản xuất linh hoạt hơn trong việc sử dụng Windows Phone, bao gồm cung cấp các nút cảm ứng trên điện thoại trong tương lai.

Liên quan đến thị trường Windows Phone, Sullivan cho biết Microsoft rất muốn nền tảng hệ điều hành của mình được tăng trưởng, thậm chí vượt qua các đối thủ Android và iOS. Với những thành công của Windows Phone bên ngoài thị trường Mỹ như Ý và Anh, Sullivan cho thấy mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng vấn đề được ông xác định cần giải quyết hiện nay chính là làm thế nào để phong phú thêm nền tảng ứng dụng.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Chuyển tiền ngân hàng từ 10 triệu đồng mỗi lần phải xác thực sinh trắc học

Chuyển tiền ngân hàng từ 10 triệu đồng mỗi lần phải xác thực sinh trắc học

Kinh tế 17:00

(NLĐO) - Các ngân hàng đang triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD gắn chip, góp phần giảm rủi ro gian lận, lừa đảo tài chính…

Tận hưởng nghệ thuật sống tinh tế tại Sycamore

Tận hưởng nghệ thuật sống tinh tế tại Sycamore

Doanh nghiệp 17:00

Với người độc thân, nhà không chỉ để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau những ngày dài làm việc mà còn mang tính biểu tượng và thể hiện đẳng cấp. Vì vậy, họ sẵn sàng đầu tư mạnh vào những dự án cao cấp, nơi có cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành và tiện ích thời thượng nhằm vun đắp trọn vẹn đời sống tinh thần.

Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Chính trị 16:50

(NLĐO) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Tô Lâm để Quốc hội  bầu giữ chức Chủ tịch nước

Giới thiệu ông Tô Lâm để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước

Chính trị 16:40

(NLĐO) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước

Loạt mỹ nhân Hoa ngữ nhạt nhòa tại Cannes 2024

Loạt mỹ nhân Hoa ngữ nhạt nhòa tại Cannes 2024

Giải trí 16:10

(NLĐO) - Nhiều sao Hoa ngữ đến với Liên hoan phim (LHP) Cannes 2024 nhưng đa phần bị chê từ trang phục đến cách trang điểm. Trong đó, mỹ nhân như Củng Lợi cũng chưa thể gây ấn tượng và công chúng đang mong chờ các mỹ nhân Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh… sẽ tạo được dấu ấn tốt hơn.

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty CP In Bao bì Khatoco

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty CP In Bao bì Khatoco

Lao động 15:59

(NLĐO)-"Bữa cơm Công đoàn" là dịp để tổ chức Công đoàn và lãnh đạo công ty nắm bắt tâm tư tình cảm, gần gũi hơn với đoàn viên Công đoàn và người lao động

Khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” tại Cần Thơ

Khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” tại Cần Thơ

Video 15:56

(NLĐO) - "Đường cờ Tổ quốc" được thực hiện trên tuyến đường dài hơn 1 km, đi qua khu di tích lịch sử mộ nhà thơ Phan Văn Trị ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.