17/12/2013 09:46

Nokia hoãn dự án smartphone Android

(ictworld.vn) - Nokia sẽ dần dự án phát hành smartphone Android để tập trung các công nghệ mới đang nổi.

Trích dẫn nguồn tin từ CTechCN, trang unwiredview cho biết Nokia quyết định gác lại công việc phát triển một thiết bị chạy Android mà không có sự can thiệp trực tiếp của Microsoft. Một nỗ lực của Peter Skillman, người dẫn đầu ý tưởng nhóm thiết kế của Nokia về chiếc smartphone mang dáng dấp Asha chạy Android rò rỉ với mã "Normandy" gần đây.

Việc phát triển một thiết bị Android của Nokia không nằm trong thỏa thuận mua lại của Microsoft. Theo các điều khoản của hợp đồng, Nokia không được phép bán điện thoại, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng dưới tên của họ trong 2 năm tiếp theo. Do đó về lý thuyết Nokia có thể sản xuất một thiết bị Android dưới một thương hiệu mới. Nhưng với tất cả cơ sở về năng lực sản xuất, hậu cần và phân phối sau khi chuyển giao cho Microsoft sẽ làm cho việc đó trở nên khó khăn hơn.
 
Thay vào đó, cũng theo nguồn tin trên Nokia phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của Nokia sẽ được trao một số kế hoạch lớn hơn. Đó là họ sẽ tập trung vào các công nghệ mới nổi như sạc không, thiết bị tiêu thụ điện năng thấp, màn hình dẻo, cảm biến graphene - giúp tăng độ nhạy sáng lên đến 1000 lần so với các cảm biến hiện tại hay các thiết bị đeo thông minh.

Tất cả điều này nghe có vẻ khá thú vị và hy vọng rằng sau khi gia nhập Microsoft, Nokia sẽ trở lại như một đại gia trong làng điện tử tiêu dùng một vài năm tới.

thanh
từ khóa :

Viết bình luận

1/3 trường hợp mất ngủ liên quan đến thực phẩm siêu chế biến

1/3 trường hợp mất ngủ liên quan đến thực phẩm siêu chế biến

Sức khỏe 02:09

Một phân tích mới được công bố trên tạp chí khoa học Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics cho thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến (UPF).

VinFast ký hợp tác với 4 đại lý tại Philippines

VinFast ký hợp tác với 4 đại lý tại Philippines

Ôtô - Xe - Điện máy 01:37

Tại sự kiện ra mắt thương hiệu được tổ chức ở Manila - Philippines mới đây, VinFast chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với 4 đại lý gồm EV Solutions, K1 Prestige Bay Motors Inc và Autoflare Corporation và MNV Auto Group Inc.

"Đại hội" bảng tổng kết vẽ tay

"Đại hội" bảng tổng kết vẽ tay

Sức khỏe 01:10

Chiếc bảng - vật dụng quen thuộc ở mọi lớp học - càng đặc biệt hơn trong buổi tổng kết năm học, trở thành chứng nhân lưu giữ khoảnh khắc đẹp của thầy và trò khi tạm biệt mái trường.

Ra mắt loạt sách thiếu nhi của nhà văn Áo nổi tiếng Mira Lobe

Ra mắt loạt sách thiếu nhi của nhà văn Áo nổi tiếng Mira Lobe

Văn hóa - Văn nghệ 00:35

Loạt sách thiếu nhi của nhà văn Áo nổi tiếng Mira Lobe đã được Nhà Xuất bản Kim Đồng chính thức ra mắt chiều 1-6 tại Hà Nội trong chương trình kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 2-6

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 2-6

Video 00:01

(NLĐO) - Gửi gắm tình yêu Tổ quốc qua 2 cuộc thi; Chính sách tiền tệ ưu tiên cho tăng trưởng; BHXH tự nguyện phải sớm đột phá; Tội phạm mạng có thêm "bí kíp" từ AI;… là những thông tin chính trên báo in Người Lao Động số ra ngày 2-6.

Phát hiện cô gái người nước ngoài tử vong trong khách sạn Lotte

Phát hiện cô gái người nước ngoài tử vong trong khách sạn Lotte

Pháp luật 20:45

(NLĐO)- Cô gái cùng nam thanh niên quốc tịch Hàn Quốc vào khách sạn Lotte thuê phòng, cô gái này sau đó được phát hiện tử vong trong phòng

Nhộn nhịp không gian “Trên bến dưới thuyền” tại Lễ hội Sông nước 2024

Video 20:25

(NLĐO) - Chiều 1-6 , Ban Tổ chức Lễ hội Sông nước TP HCM khai mạc không gian “Trên bến dưới thuyền” tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (bến nội đô, thuộc địa bàn quận 1)