15/10/2014 10:51

Huawei lọt vào top 100 thương hiệu toàn cầu

(ictworld.vn) - Theo xếp hạng mới đây của Interbrand, Huawei vừa trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2014.

Ở vị trí thứ 94, Huawei là một trong năm thương hiệu mới lọt vào Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với DHL (thứ 81), Land Rover (thứ 91), FedEx (thứ 92), và Hugo Boss (thứ 97).

Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.
Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IPSOS, nhận diện thương hiệu của Huawei đã chiếm 52% trên toàn cầu và 68% tại Trung Quốc trong năm 2013, tăng tương ứng 110% và 113% so với cùng kỳ năm trước. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng gia tăng mạnh tại thị trường Nam Mỹ, Đông Nam Châu Phi và Châu Âu.

Từ đầu năm 2014, Huawei đã công bố hàng loạt các chương trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu toàn diện: quảng cáo, tài trợ thể thao, tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và tại các cửa hàng. Cụ thể, Huawei đã tài trợ cho những CLB bóng đá hàng đầu thế giới như: Giải bóng đá chuyên nghiệp La Liga của Tây Ban Nha, CLB AC Milan (Italia), Borussia Dortmund (Đức), Arsenal (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ… Từ tháng 5 -2014, việc tài trợ của Huawei cho CLB bóng đá Ajax Amsterdams đã góp phần phát triển nhanh thị phần smartphone của hãng tại thị trường Hà Lan.

Mới đây, Huawei vừa công bố sẽ đầu tư trên 4 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ băng rộng cố định (FBB) trong vòng 3 năm tới. Việc đầu tư này sẽ tập trung vào các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng của Huawei.

Mở rộng phân khúc di động tầm trung

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, năm 2013, Huawei tiêu thụ được 52 triệu smartphone, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 3 trên thị trường smartphone với thị phần 4,9%, sau Samsung (31,3%) và Apple (15,3%).

Trong quý 2/2014, thị phần smartphone của Huawei trên toàn cầu đạt 6,9%, tăng 95% so với đầu năm nay. Mục tiêu của Huawei năm 2014 là tiêu thụ được 80 triệu smartphone. Huawei đã phát triển thành công tại thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Trung Đông. Năm 2013, doanh thu sản phẩm thiết bị đầu cuối Huawei tại châu Âu đạt khoảng 1 tỷ USD.

Theo ông Jerry Huang, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Bộ phận thiết bị người dùng cuối, từ 1-2 năm tới, Huawei sẽ tập trung vào các lớp phân khúc tầm trung (mid end) và tầm thấp (low end) để xây dựng cơ sở khách hàng của mình, nhắm đến những người dùng có thu nhập dưới 500 USD mỗi tháng. Các năm kế tiếp Huawei sẽ đẩy mạnh thượng hiệu để cạnh tranh với các nhà cung cấp cấp 1, nằm trong top 3 nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới, bên cạnh Apple và Samsung.

Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.
Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.

Tại thị trường Việt Nam, từ trước đến nay Huawei chỉ tập trung phát triển mảng thiết bị đầu cuối OEM cho các nhà mạng Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, Huawei sẽ đẩy mạnh tham gia vào thị trường mở và xây dựng hình ảnh thương hiệu với người dùng Việt Nam. Dự kiến trong tháng 11, Huawei sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm dòng cao cấp là Mate 7 có giá khoảng 11 triệu đồng) và Ascend P7 phiên bản Arsenal, một sản phẩm phát triển chung với câu lạc bộ bóng đá Arsenal khoảng 9 triệu đồng; các sản phẩm dòng trung và thấp là Ascend G7, Holly, Y520,Y330 có giá từ 3 – 7 triệu đồng.

Minh Trí
Diễn biến thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ở Nam Bộ

Diễn biến thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ở Nam Bộ

Thời sự 06:19

(NLĐO) - Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết thời tiết các tỉnh thành Nam Bộ khá ổn định và thuận lợi cho mọi hoạt động đón năm mới

VIDEO: TP HCM rực rỡ đón Tết Ất Tỵ 2025

Video 06:10

(NLĐO) – Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều con đường, tuyến hẻm tại TP HCM được trang trí rực rỡ, tạo khí thế phấn khởi chờ đón năm mới

Khi shipper nghe điện thoại, nam thanh niên liền cướp giật 2 vợt Pickeball tiền triệu

Khi shipper nghe điện thoại, nam thanh niên liền cướp giật 2 vợt Pickeball tiền triệu

Pháp luật 05:39

(NLĐO) - Lên mạng đặt mua 2 chiếc vợt Pickleball đắt tiền nhưng khi người giao hàng đang gọi điện thoại, nam thanh niên liền cướp giật rồi phóng xe bỏ chạy

"Làng lu" ở Bình Dương

"Làng lu" ở Bình Dương

Thời sự 05:37

(NLĐO) - Trải qua thăng trầm lịch sử và những thay đổi của đời sống, xã hội, làng lu Tương Bình Hiệp vẫn giữ cách thức sản xuất thủ công truyền thống

Lối sống xanh đang trở thành lựa chọn hàng đầu

Lối sống xanh đang trở thành lựa chọn hàng đầu

05:36

Những năm gần đây, khi biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững trở thành xu hướng của người dân nhiều quốc gia.

Bí quyết gia truyền mắm Dì Cẩn

Bí quyết gia truyền mắm Dì Cẩn

Ẩm thực 05:05

Thương hiệu mắm Dì Cẩn không còn xa lạ với cả nước, thậm chí vươn ra thế giới.

Điểm nóng xung đột ngày 25-1: Ukraine chi khủng mua máy bay không người lái

Điểm nóng xung đột ngày 25-1: Ukraine chi khủng mua máy bay không người lái

Quốc tế 04:13

(NLĐO) - Bộ Quốc phòng Ukraine sẽ cung cấp cho các đơn vị chiến đấu 60 triệu USD mỗi tháng để mua máy bay không người lái.