15/10/2014 10:51

Huawei lọt vào top 100 thương hiệu toàn cầu

(ictworld.vn) - Theo xếp hạng mới đây của Interbrand, Huawei vừa trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2014.

Ở vị trí thứ 94, Huawei là một trong năm thương hiệu mới lọt vào Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với DHL (thứ 81), Land Rover (thứ 91), FedEx (thứ 92), và Hugo Boss (thứ 97).

Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.
Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IPSOS, nhận diện thương hiệu của Huawei đã chiếm 52% trên toàn cầu và 68% tại Trung Quốc trong năm 2013, tăng tương ứng 110% và 113% so với cùng kỳ năm trước. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng gia tăng mạnh tại thị trường Nam Mỹ, Đông Nam Châu Phi và Châu Âu.

Từ đầu năm 2014, Huawei đã công bố hàng loạt các chương trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu toàn diện: quảng cáo, tài trợ thể thao, tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và tại các cửa hàng. Cụ thể, Huawei đã tài trợ cho những CLB bóng đá hàng đầu thế giới như: Giải bóng đá chuyên nghiệp La Liga của Tây Ban Nha, CLB AC Milan (Italia), Borussia Dortmund (Đức), Arsenal (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ… Từ tháng 5 -2014, việc tài trợ của Huawei cho CLB bóng đá Ajax Amsterdams đã góp phần phát triển nhanh thị phần smartphone của hãng tại thị trường Hà Lan.

Mới đây, Huawei vừa công bố sẽ đầu tư trên 4 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ băng rộng cố định (FBB) trong vòng 3 năm tới. Việc đầu tư này sẽ tập trung vào các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng của Huawei.

Mở rộng phân khúc di động tầm trung

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, năm 2013, Huawei tiêu thụ được 52 triệu smartphone, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 3 trên thị trường smartphone với thị phần 4,9%, sau Samsung (31,3%) và Apple (15,3%).

Trong quý 2/2014, thị phần smartphone của Huawei trên toàn cầu đạt 6,9%, tăng 95% so với đầu năm nay. Mục tiêu của Huawei năm 2014 là tiêu thụ được 80 triệu smartphone. Huawei đã phát triển thành công tại thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Trung Đông. Năm 2013, doanh thu sản phẩm thiết bị đầu cuối Huawei tại châu Âu đạt khoảng 1 tỷ USD.

Theo ông Jerry Huang, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Bộ phận thiết bị người dùng cuối, từ 1-2 năm tới, Huawei sẽ tập trung vào các lớp phân khúc tầm trung (mid end) và tầm thấp (low end) để xây dựng cơ sở khách hàng của mình, nhắm đến những người dùng có thu nhập dưới 500 USD mỗi tháng. Các năm kế tiếp Huawei sẽ đẩy mạnh thượng hiệu để cạnh tranh với các nhà cung cấp cấp 1, nằm trong top 3 nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới, bên cạnh Apple và Samsung.

Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.
Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.

Tại thị trường Việt Nam, từ trước đến nay Huawei chỉ tập trung phát triển mảng thiết bị đầu cuối OEM cho các nhà mạng Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, Huawei sẽ đẩy mạnh tham gia vào thị trường mở và xây dựng hình ảnh thương hiệu với người dùng Việt Nam. Dự kiến trong tháng 11, Huawei sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm dòng cao cấp là Mate 7 có giá khoảng 11 triệu đồng) và Ascend P7 phiên bản Arsenal, một sản phẩm phát triển chung với câu lạc bộ bóng đá Arsenal khoảng 9 triệu đồng; các sản phẩm dòng trung và thấp là Ascend G7, Holly, Y520,Y330 có giá từ 3 – 7 triệu đồng.

Minh Trí

Viết bình luận

Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

Sức khỏe 04:31

Nhiều bạn trẻ tin rằng chỉ cần bỏ một số tiền đi chữa lành sẽ giúp bản thân cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, có phải ai chữa lành rồi cũng sẽ... lành?

Bụng mỡ, cơ bắp yếu vì thiếu vitamin D

Bụng mỡ, cơ bắp yếu vì thiếu vitamin D

Sức khỏe 04:00

Trong một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, nhóm tác giả đến từ một số viện, trường trực thuộc Đại học Liên bang Rio de Janeiro (Brazil) chỉ ra vitamin D có tác động mạnh mẽ đến lượng mỡ bụng và khối lượng cơ bắp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

THÁNG CÔNG NHÂN LẦN THỨ 16: Tạo điểm nhấn chăm lo

THÁNG CÔNG NHÂN LẦN THỨ 16: Tạo điểm nhấn chăm lo

Lao động 03:30

Khai mạc Tháng Công nhân tại TP HCM, mở đầu cho đợt hoạt động cao điểm tôn vinh, chăm lo mọi mặt dành cho đội ngũ CNVC-LĐ thành phố

Hoàng Yến chinh phục kỷ lục làng cờ

Hoàng Yến chinh phục kỷ lục làng cờ

Thể thao 03:00

Hai mùa giải liên tiếp thâu tóm toàn bộ 6 huy chương vàng nữ tại Giải Vô địch quốc gia, đặc cấp quốc tế đại sư Nguyễn Hoàng Yến tạo dựng những kỷ lục rất khó phá của cờ tướng Việt Nam

NSND Tuyết Mai: Ươm mầm cho âm nhạc dân tộc đơm hoa

NSND Tuyết Mai: Ươm mầm cho âm nhạc dân tộc đơm hoa

Văn hóa - Văn nghệ 02:30

Gần cả cuộc đời NSND Tuyết Mai đã sống hết mình cho nghệ thuật, truyền cảm hứng tình yêu âm nhạc dân tộc cho thế hệ trẻ

Ninh Thuận đột phá thu hút đầu tư

Ninh Thuận đột phá thu hút đầu tư

Thời sự 02:00

Với nhiều chính sách đột phá về thu hút đầu tư, lãnh đạo Ninh Thuận cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp của TP HCM, đầu tư vào tỉnh

Sinh viên thổi hồn nghệ thuật vào robot

Sinh viên thổi hồn nghệ thuật vào robot

Công nghệ 01:30

Không giống những robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác được tạo ra để hỗ trợ con người trong sản xuất, dịch vụ, tiện ích..., dự án của Huỳnh Minh Thuận, sinh viên ngành robot và trí tuệ nhân tạo Viện Công nghệ thông minh và Tương tác - ĐH Kinh tế TP HCM, lại đậm chất nghệ thuật.