15/10/2014 10:51

Huawei lọt vào top 100 thương hiệu toàn cầu

In bài viết

(ictworld.vn) - Theo xếp hạng mới đây của Interbrand, Huawei vừa trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2014.

Ở vị trí thứ 94, Huawei là một trong năm thương hiệu mới lọt vào Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với DHL (thứ 81), Land Rover (thứ 91), FedEx (thứ 92), và Hugo Boss (thứ 97).

Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.
Huawei giới thiệu giải pháp phủ sóng băng rộng tại SVĐ của các CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IPSOS, nhận diện thương hiệu của Huawei đã chiếm 52% trên toàn cầu và 68% tại Trung Quốc trong năm 2013, tăng tương ứng 110% và 113% so với cùng kỳ năm trước. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng gia tăng mạnh tại thị trường Nam Mỹ, Đông Nam Châu Phi và Châu Âu.

Từ đầu năm 2014, Huawei đã công bố hàng loạt các chương trình tiếp thị và xây dựng thương hiệu toàn diện: quảng cáo, tài trợ thể thao, tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và tại các cửa hàng. Cụ thể, Huawei đã tài trợ cho những CLB bóng đá hàng đầu thế giới như: Giải bóng đá chuyên nghiệp La Liga của Tây Ban Nha, CLB AC Milan (Italia), Borussia Dortmund (Đức), Arsenal (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ… Từ tháng 5 -2014, việc tài trợ của Huawei cho CLB bóng đá Ajax Amsterdams đã góp phần phát triển nhanh thị phần smartphone của hãng tại thị trường Hà Lan.

Mới đây, Huawei vừa công bố sẽ đầu tư trên 4 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ băng rộng cố định (FBB) trong vòng 3 năm tới. Việc đầu tư này sẽ tập trung vào các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng của Huawei.

Mở rộng phân khúc di động tầm trung

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, năm 2013, Huawei tiêu thụ được 52 triệu smartphone, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 3 trên thị trường smartphone với thị phần 4,9%, sau Samsung (31,3%) và Apple (15,3%).

Trong quý 2/2014, thị phần smartphone của Huawei trên toàn cầu đạt 6,9%, tăng 95% so với đầu năm nay. Mục tiêu của Huawei năm 2014 là tiêu thụ được 80 triệu smartphone. Huawei đã phát triển thành công tại thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Trung Đông. Năm 2013, doanh thu sản phẩm thiết bị đầu cuối Huawei tại châu Âu đạt khoảng 1 tỷ USD.

Theo ông Jerry Huang, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Bộ phận thiết bị người dùng cuối, từ 1-2 năm tới, Huawei sẽ tập trung vào các lớp phân khúc tầm trung (mid end) và tầm thấp (low end) để xây dựng cơ sở khách hàng của mình, nhắm đến những người dùng có thu nhập dưới 500 USD mỗi tháng. Các năm kế tiếp Huawei sẽ đẩy mạnh thượng hiệu để cạnh tranh với các nhà cung cấp cấp 1, nằm trong top 3 nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới, bên cạnh Apple và Samsung.

Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.
Những san phẩm dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11.

Tại thị trường Việt Nam, từ trước đến nay Huawei chỉ tập trung phát triển mảng thiết bị đầu cuối OEM cho các nhà mạng Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, Huawei sẽ đẩy mạnh tham gia vào thị trường mở và xây dựng hình ảnh thương hiệu với người dùng Việt Nam. Dự kiến trong tháng 11, Huawei sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm dòng cao cấp là Mate 7 có giá khoảng 11 triệu đồng) và Ascend P7 phiên bản Arsenal, một sản phẩm phát triển chung với câu lạc bộ bóng đá Arsenal khoảng 9 triệu đồng; các sản phẩm dòng trung và thấp là Ascend G7, Holly, Y520,Y330 có giá từ 3 – 7 triệu đồng.

Minh Trí
VinFuture 2025 vinh danh những khám phá khoa học xuất sắc

VinFuture 2025 vinh danh những khám phá khoa học xuất sắc

Thời sự 20:37

(NLĐO)- VinFuture 2025 vinh danh các nhà khoa học mang đến những khám phá khoa học xuất sắc, góp phần tạo ra lợi ích lớn lao cho xã hội.

LĐLĐ TPHCM gắn kết quân - dân qua “Một ngày cùng chiến sĩ”

LĐLĐ TPHCM gắn kết quân - dân qua “Một ngày cùng chiến sĩ”

Lao động 20:21

(NLĐO) - LĐLĐ TPHCM phối hợp Sư đoàn 5 tổ chức chương trình “Một ngày cùng chiến sĩ”, thắt chặt tình quân - dân và lan tỏa truyền thống anh hùng.

Tiết canh vịt của Việt Nam lọt vào top ẩm thực thế giới

Tiết canh vịt của Việt Nam lọt vào top ẩm thực thế giới

Ẩm thực 20:13

(NLĐO) – Ba món ăn của Việt Nam gồm tiết canh vịt, bún măng vịt và cháo vịt lọt vào danh sách 50 món ăn từ vịt ngon nhất thế giới

Lê Trung Khoa bị truy nã

Lê Trung Khoa bị truy nã

Pháp luật 19:58

(NLĐO)- Sau khi khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Lê Trung Khoa.

Cơ quan An ninh điều tra truy nã Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra truy nã Nguyễn Văn Đài

Pháp luật 19:53

(NLĐO)- Sau khi khởi tố bị can, an Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Văn Đài.

Thủ tướng: Nghiên cứu các dự án khắc phục ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TPHCM

Thủ tướng: Nghiên cứu các dự án khắc phục ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TPHCM

Chính trị 19:49

(NLĐO)- Theo Thủ tướng, cần nghiên cứu triển khai các dự án khắc phục ô nhiễm, quản lý chất lượng không khí tại các địa phương, trước hết là Hà Nội và TPHCM.

Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” xin lỗi Báo Người Lao Động

Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” xin lỗi Báo Người Lao Động

Văn hóa - Văn nghệ 19:36

(NLĐO) - Ban tổ chức chương trình “Miền Trung yêu thương” gửi lời xin lỗi nhiều cơ quan báo chí vì tự ý dùng logo của các báo để truyền thông.