31/08/2013 17:09

Google mua lại Wimm Labs, phát triển smartwatch

(ictworld.vn) - Việc Google mua lại nhà sản xuất smartwatch Wimm Labs như là một động thái tiếp tục chứng tỏ sự quan tâm ngày càng tăng của hãng này trong lĩnh vực thiết bị đeo trên người.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng biết đến việc Google đang phát triển smartwatch của riêng mình, bên cạnh Google Glass, một thiết bị đeo trên người được công ty giới thiệu tại Google I/O 2013. Gần đây, Motorola cũng đăng ký các ứng dụng bằng sáng chế cho một thiết bị smartwatch, mặc dù phía công ty vẫn chưa công bố một sản phẩm thực tế.

Về phần Wimm, công ty cho biết vào mùa hè năm ngoái họ đã bắt đầu bước vào một mối quan tâm bí mật độc quyền liên quan đến một smartwatch chạy trên nền tảng Android. Vào thời điểm đó, nhiều người tin rằng Apple đã mua lại công ty này.

Tuy nhiên, theo GigaOM thì Wimm đã có mối giao dịch với Google nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu, nhưng nguyên nhân chính của thương vụ này dường như xuất phát từ mối quan tâm đặc biệt về các smartwatch mà Google đang hướng đến.

Theo công bố, một số nhân viên của Wimm bây giờ đã làm việc với nhóm Android của Google và hãng này cũng đã xác nhận việc mua lại công ty này.

Trong khi các bằng sáng chế mà Wimm có được không nhất thiết phải là các công nghệ phổ biến trên smartwatch, nhưng ít nhiều nó cũng thu hút sự chú ý của Google trong việc mang đến những điểm riêng cho các smartwatch của mình, thậm chí cả trong Google Glass.

Đó chính là các chương trình riêng của Wimm dành cho nhà phát triển, cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm nhiều hơn nữa, không chỉ ở khả năng thông báo dựa trên smartphone, và có thể làm việc độc lập với các thiết bị trong túi của người dùng, cung cấp các chức năng bổ sung.

Và khi môi trường smartwatch đang ngày càng nhộn nhịp hơn thì rõ ràng việc trang bị cho smartwatch có những tính năng hấp dẫn sẽ là một điểm nhấn giúp Google có thể thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình.

Ngoài Google, các công ty khác như Apple, Microsoft, Motorola, Samsung và Sony đều được đồn đại là sẽ phát triển smartwatch của riêng họ, hoặc ít nhất đã phát hành sản phẩm như vậy.

Theo thông báo gần đây, Samsung sẽ ra mắt smartwatch đầu tiên của mình vào tuần tới cùng với điện thoại thông minh Galaxy Note 3, tại IFA 2013 diễn ra ở Berlin, Đức. Sony đã sẵn sàng để bán smartwatch thế hệ thứ hai của hãng, trong khi Apple được cho là sẽ phát hành iWatch vào năm sau.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024: Bảo đảm kỳ thi thuận lợi, an toàn

KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024: Bảo đảm kỳ thi thuận lợi, an toàn

Thời sự 04:08

Kỳ thi năm nay có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.060.356 thí sinh làm thủ tục dự thi; 11.037 thí sinh không làm thủ tục dự thi, chiếm 1.04%

Nợ thuế quá 90 ngày sẽ bị hoãn xuất cảnh

Nợ thuế quá 90 ngày sẽ bị hoãn xuất cảnh

Kinh tế 03:00

Sáng 26-6, tại hội nghị đối thoại Hải quan - doanh nghiệp (DN) năm 2024 do Cục Hải quan TP HCM tổ chức

Tối ưu công tác xác minh tài sản

Thời sự 02:07

UBND TP HCM vừa có báo cáo tự đánh giá công tác phòng chống tham nhũng năm 2023 gửi Thanh tra Chính phủ.

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Lao động 01:29

LĐLĐ TP HCM sáng 26-6 đã tổng kết "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ)" năm 2024.

Euro 2024: Chia điểm Bỉ ở Stuttgart, Ukraine lên đường về nước sớm

Euro 2024: Chia điểm Bỉ ở Stuttgart, Ukraine lên đường về nước sớm

Euro 2024 01:24

(NLĐO) – Hoàn thành mục tiêu không thua nhưng lại không thể giành chiến thắng trước tuyển Bỉ trong thế trận có phần lấn lướt hơn, Ukraine nghẹn ngào nói lời chia tay Euro 2024 ngay sau vòng đấu bảng.

Euro 2024: Slovakia và Romania vào vòng 1/8, đẩy Bỉ gặp Pháp

Euro 2024: Slovakia và Romania vào vòng 1/8, đẩy Bỉ gặp Pháp

Euro 2024 01:13

(NLĐO) - Chia điểm với nhau, Slovakia và Romania cùng giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Trong đó, Romania đi tiếp với tư cách đầu bảng E khi 4 đội có cùng 4 điểm, Bỉ nhì bảng gặp Pháp vòng 1/8

VIDEO: Sĩ tử rủ nhau đi chùa trước giờ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục 01:08

(NLĐO) – Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều thí sinh và phụ huynh đã đến chùa cầu may mắn, đỗ đạt vào những trường đại học mơ ước.