13/10/2011 14:38

Apple thắng kiện Samsung tại Úc

(ictworld.vn) Apple đã giành chiến thắng vào thứ năm trong cuộc chiến bằng sáng chế toàn cầu của mình với Samsung Electronics Co Ltd, khi một thẩm phán ở Úc ủng hộ một lệnh cấm tạm thời bán tablet Galaxy Tab 10.1 tại các quốc gia Thái Bình Dương.

Tư pháp Annabelle Bennett phán quyết rằng các sản phẩm Samsung không được bán tại Úc nếu nó sử dụng các tính năng như công nghệ màn hình cảm ứng mà Apple tuyên bố vi phạm bằng sáng chế được sử dụng trong máy tính bảng iPad phổ biến.

Tuy nhiên, Samsung cho biết sẽ kháng cáo và tuyên bố sẽ theo đuổi cáo buộc Apple đã vi phạm các bằng sáng chế công nghệ không dây, và có thể mở rộng cuộc chiến vào thị trường điện thoại di động.

“Chúng tôi thất vọng với phán quyết này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý để khẳng định quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi và chống lại những vi phạm bằng sáng chế của Samsung và sử dụng chúng miễn phí” - Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Samsung cho biết họ sẽ cố gắng ngăn chặn việc bán iPhone 4S ở Pháp và Italy. Họ tuyên bố rằng nó vi phạm bằng sáng chế được sử dụng trong công nghệ truyền dẫn thế hệ thứ ba.

Tranh chấp này là một phần của một cuộc chiến toàn cầu, bao gồm cả vụ kiện tụng ở châu Âu và Mỹ của hai công ty công nghệ lớn trên thế giới đang ganh đua thị phần thị trường máy tính bảng.

Hiện Apple đã giành chiến thắng lớn ở Đức, nơi mà một tòa án đã cấm bán hàng của Galaxy Tab 10,1 của Samsung. Đức là một trong những thị trường kinh tế lớn nhất châu Âu

Hai công ty đã đưa ra tuyên bố các bằng sáng chế chống lại nhau ở các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà phân tích viễn thông độc lập Paul Budde cảnh báo rằng chiến thắng ngắn hạn có thể gây ra một sự mất mát lâu dài cho các công ty Mỹ. "Một mặt, tôi thấy rằng Apple có lợi thế đã tạo ra một số công nghệ sáng tạo mới, nhưng đối thủ đang hướng đến một thế giới mở và rất có thể, phần còn lại của thế giới đi theo hướng tương tự" - ông nói.
khacanh
từ khóa :
Israel không kích rát, phá hủy hàng trăm bệ phóng rốc-két của Hezbollah

Israel không kích rát, phá hủy hàng trăm bệ phóng rốc-két của Hezbollah

Quốc tế 08:19

(NLĐO) - Quân đội Israel cho biết máy bay chiến đấu của họ đã tấn công các mục tiêu của phong trào Hezbollah ở miền Nam Lebanon vào tối 19-9.

Chứng khoán trước giờ giao dịch 20-9: Novaland lại chậm thanh toán trái phiếu

Chứng khoán trước giờ giao dịch 20-9: Novaland lại chậm thanh toán trái phiếu

Kinh tế 08:13

(NLĐO)- Một số thông tin liên quan doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán mà nhà đầu tư có thể điểm tin sơ qua trước giờ giao dịch.

Thông điệp quan trọng trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Thông điệp quan trọng trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chính trị 08:03

(NLĐO)- Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ta tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại ĐHĐ LHQ.

Mua hàng size lớn để tiết kiệm hơn

Mua hàng size lớn để tiết kiệm hơn

Kinh tế 08:01

Theo phân tích của các nhãn hàng, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm thiết yếu size lớn vì sự tiện lợi, sử dụng được trong thời gian dài, từ đó giảm tần suất mua sắm, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Ngoài ra, đây còn là giải pháp giảm lượng bao bì đóng gói, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường

Lương cao nhất trong doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Lương cao nhất trong doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Lao động 08:00

(NLĐO) - Đề xuất mức lương cơ bản cao nhất của Chủ tịch hội đồng thành viên (hoặc Chủ tịch công ty), Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Tăng năng lực chăm sóc cây xanh

Tăng năng lực chăm sóc cây xanh

Thời sự 08:00

Ngày 19-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Chứng khoán hưởng lợi nhờ FED giảm lãi suất

Chứng khoán hưởng lợi nhờ FED giảm lãi suất

Kinh tế 08:00

Thị trường chứng khoán kỳ vọng dòng vốn ngoại sẽ trở lại sau khi FED mạnh tay cắt giảm lãi suất, nhất là quy định mới đối với nhà đầu tư tổ chức nước ngoài