06/11/2012 14:18

Android lên 5, chiếm phần lớn thị trường thiết bị di động

(ictworld.vn) - Nền tảng Android đã có mặt dường như ở khắp mọi nơi trên thế giới chỉ sau 5 năm ra mắt (5-11-2007), được phát triển dựa trên nhân Linux và là sự phối hợp của Google với Open Handset Alliance.

Chiếc Android đầu tiên xuất hiện trên thị trường là HTC Dream, ra mắt năm 2008. Sau 4 năm, smartphone Android đã có khá nhiều thay đổi, từ bộ xử lý lõi đơn tốc độ 500 MHz cho tới ngày nay đã là bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz, thay đổi từ phiên bản 1.5 Cupcake lên 4.2 Jelly Bean.

Tuy nhiên, việc chế tạo chú rô bốt xanh này đã bắt đầu kể từ năm 2003 bởi một công ty có tên là Android, sau đó công ty này được Google mua lại và ra mắt hệ điều hành di động mới đối đầu với iOS của Apple. Điều đó có nghĩa là Android thực chất đã được phát triển từ rất lâu kể từ khi ra mắt.

Trong bài phát biểu chào mừng sự kiện tròn 5 năm tuổi của Android, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google cho biết: "Sự hợp tác này sẽ giúp khai thông tiềm năng công nghệ cho hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Nền tảng của chúng tôi là mạnh mẽ và hiện đã có hàng ngàn mô hình điện thoại khác nhau".

136 triệu thiết bị Android được bán ra trong quý 3-2012

Sau 5 năm ra mắt, nền tảng Android tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình. Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, cứ 4 smartphone được xuất xưởng trong quý vừa qua thì có đến 3 smartphone chạy Android. Cụ thể, 181,1 triệu smartphone được bán ra trên toàn thế giới trong quý 3 của năm 2012, trong đó 136 triệu máy chạy Android, tương đương khoảng 75% thiết bị Android.

Theo ông Ramon Lamas, chuyên gia nghiên cứu mảng di động tại IDC nhận xét: "Android là một trong những nền tảng hệ điều hành di động thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường smartphone kể từ năm 2008. Mỗi năm, thị trường Android tăng nhanh hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, sự kết hợp của các nhà cung cấp smartphone, nhà khai thác mạng di động và người dùng cuối lựa chọn Android đã thúc đẩy lượng sản phẩm Android tăng nhanh hơn".
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Cháy nhà 3 tầng, một cụ bà nhập viện

Cháy nhà 3 tầng, một cụ bà nhập viện

Thời sự 13:13

(NLĐO) - Cảnh sát điều động xe chữa cháy đến hiện trường, chia làm nhiều mũi để tiếp cận, khống chế hỏa hoạn.

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Tài chính – Chứng khoán 12:51

(NLĐO) - Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Thời sự 12:47

(NLĐO) – Trong lúc cùng chồng đi làm về, 1 nữ chủ tịch hội nông dân xã ở Đắk Lắk không may bị nước cuốn trôi vào cống, tử vong sau đó.

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Pháp luật 12:47

(NLĐO) - Phiên hòa giải kết thúc vào khoảng 10 giờ 30 sau khi các bên ký vào biên bản.

Đi dạo trên bãi biển, đôi vợ chồng bị cá mập tấn công

Video 12:34

(NLĐO) - Cô Tabatha Sullivent cùng chồng đang đi dạo trong vùng nước nông trên bãi cát ở đảo South Padre, bang Texas (Mỹ) thì bất ngờ bị một con cá mập khổng lồ đuổi theo tấn công.

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Sức khỏe 12:09

(NLĐO) - Nam thanh niên 18 tuổi bị đầu độc Xyanua được các bác sĩ kịp thời lọc máu, sau gần 1 tháng điều trị đã hồi phục và được xuất viện

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

11 giờ 30 11:45

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa; Công nhân một công ty ở Bình Dương tiếp tục ngưng việc đòi lương; Giá vàng miếng SJC ổn định trong khoảng 1 tháng qua; Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Trung Quốc... là những thông tin đáng chú ý