30/10/2012 08:10

Android 4.2 vẫn giữ tên Jelly Bean

(ictworld.vn) - Google vừa chính thức tuyên bố cập nhật hệ điều hành Android của hãng lên phiên bản 4.2 và vẫn giữ nguyên tên gọi Jelly Bean.

Android 4.2 mang trong mình nhiều tính năng mới như hỗ trợ Miracast, bàn phím có thể nhập liệu bằng cách vẽ các đường nét từ kí tự này đến kí tự khác, chế độ chụp ảnh toàn cảnh Photo Sphere, ứng dụng Gmail mới và còn rất nhiều thứ khác nữa.

Miracast là một chuẩn chia sẻ nội dung số thông qua kết nối Wi-Fi mà nhờ nó, những thiết bị mới như Nexus 4 có thể truyền hình ảnh và âm thanh đến các TV có hỗ trợ chuẩn này. Google cho biết rằng bộ thu phát tương thích Miracast sẽ sớm được bán ra thị trường và do nhiều công ty khác nhau sản xuất với giá được kì vọng dưới 99 USD. Ngoài ra, Miracast cũng sẽ được tích hợp vào các TV trong tương lai để việc xuất hình ảnh và âm thanh được thuận tiện hơn.
 
Bàn phím trên Android 4.2 được bổ sung khả năng nhập liệu bằng cách vẽ. Người dùng chỉ cần trượt ngón tay giữa các kí tự để tạo nên một chữ hoàn chỉnh, bàn phím sẽ tiếp tục phán đoán xem bạn đang muốn gõ chữ gì và sẽ tự động hoàn tất cho chúng ta.

Google cũng đã áp dụng một số kĩ thuật từ camera Street View của hãng cho tính năng chụp ảnh toàn cảnh mới có tên Photo Sphere. Khi chạy app Camera và kích hoạt Photo Sphere, máy sẽ yêu cầu di chuyển và ngắm vào một số điểm trên màn hình, dần dần chụp qua hết tất cả các điểm này sẽ cho ra kết quả là một bức ảnh lớn có hình mặt cầu. Người dùng có thể xem lại ảnh chụp của mình dưới dạng 2D bình thường hoặc sử dụng trình phát có sẵn trong Android 4.2 để di chuyển và xem trong không gian ba chiều.
 
Android 4.2 giờ đây đã hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng trên máy tính bảng để có thể dễ dàng chia sẻ trong gia đình hoặc nơi làm việc. Mỗi tài khoản sẽ có dữ liệu app của riêng họ. Bên cạnh đó, Android 4.2 còn có tính năng Daydream. Đây là một screensaver cho phép chúng ta hiển thị một số thông tin như album ảnh, tin tức mới nhất từ Google Currents,... Daydream sẽ được kích hoạt khi máy đang ở chế độ rãnh rỗi.

Android 4.2 sẽ được cài sẵn trên Nexus 4 và Nexus 10, những chiếc máy như Galaxy Nexus, Nexus 7 sẽ được nâng cấp trong vài tuần tới.

thanh
từ khóa :

Viết bình luận

50 cán bộ quy hoạch Trung ương khóa XIV tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức

50 cán bộ quy hoạch Trung ương khóa XIV tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức

Chính trị 13:15

(NLĐO) - Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh lớp bồi dưỡng kiến thức đối với cán bộ quy hoạch Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIV là tâm huyết, trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Cháy nhà 3 tầng, một cụ bà nhập viện

Cháy nhà 3 tầng, một cụ bà nhập viện

Thời sự 13:13

(NLĐO) - Cảnh sát điều động xe chữa cháy đến hiện trường, chia làm nhiều mũi để tiếp cận, khống chế hỏa hoạn.

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

TPBank vào top bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Tài chính – Chứng khoán 12:51

(NLĐO) - Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Một nữ chủ tịch hội nông dân xã bị nước cuốn tử vong

Thời sự 12:47

(NLĐO) – Trong lúc cùng chồng đi làm về, 1 nữ chủ tịch hội nông dân xã ở Đắk Lắk không may bị nước cuốn trôi vào cống, tử vong sau đó.

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh nói gì tại toà?

Pháp luật 12:47

(NLĐO) - Phiên hòa giải kết thúc vào khoảng 10 giờ 30 sau khi các bên ký vào biên bản.

Đi dạo trên bãi biển, đôi vợ chồng bị cá mập tấn công

Video 12:34

(NLĐO) - Cô Tabatha Sullivent cùng chồng đang đi dạo trong vùng nước nông trên bãi cát ở đảo South Padre, bang Texas (Mỹ) thì bất ngờ bị một con cá mập khổng lồ đuổi theo tấn công.

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Sức khỏe 12:09

(NLĐO) - Nam thanh niên 18 tuổi bị đầu độc Xyanua được các bác sĩ kịp thời lọc máu, sau gần 1 tháng điều trị đã hồi phục và được xuất viện