Tiêu dùng 12/05/2023 16:07

Xu hướng phát triển bền vững cùng E-voucher

(NLĐO)- UrBox là đối tác đầu tiên chính thức phát hành E-voucher của MM Mega Market, và phân phối qua nền tảng của mình, bao gồm Ứng dụng UrBox trên điện thoại di động (UrBox App) và thông qua mạng lưới hơn 600 đối tác doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ quà tặng UrBox.

Sáng 12-5, tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), một số khách hàng thay vì thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử… thì đã dùng E-voucher (quà tặng điện tử) thông qua UrBox App.

Hình thức thanh toán mới này là kết quả của sự hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) và Giải pháp quà tặng điện tử UrBox. Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 2 bên cũng vừa diễn ra sáng 12-5.

Xu hướng phát triển bền vững cùng E-voucher - Ảnh 1.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam và Giải pháp quà tặng điện tử UrBox ký kết hợp tác

Theo thỏa thuận lợi tác, kể từ ngày 12-5, UrBox trở thành đối tác đầu tiên trên thị trường chính thức phát hành E-voucher của MM Mega Market và phân phối qua nền tảng của mình, bao gồm Ứng dụng UrBox trên điện thoại di động (UrBox App) và thông qua mạng lưới hơn 600 đối tác doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ quà tặng UrBox.

Trước mắt, E-voucher từ UrBox sẽ được chấp nhận sử dụng thanh toán tại hệ thống 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc. Trong giai đoạn sau, E-voucher sẽ mở rộng áp dụng tại chuỗi cửa hàng B’s Mart – là chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng chung hệ thống quản lý.

Ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám Đốc Marketing MM Mega Market, cho hay, việc phát hành E-voucher trên nền tảng UrBox sẽ giúp MM Mega Market mở rộng mạng lưới phân phối đa kênh, đồng thời gia tăng dịch vụ khách hàng, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa chi phí quản lý.

Khách hàng sẽ là những người được hưởng lợi nhất bởi vừa tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng, nhưng vẫn được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi. E-voucher phát hành qua nền tảng UrBox có nhiều mệnh giá linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu tặng quà, mua sắm khác nhau của khách hàng. Thao tác sử dụng E-voucher thuận tiện, dễ dàng, chỉ trong một chạm, hạn chế tiếp xúc (contactless) bằng cách xuất trình dưới dạng mã code/mã vạch trên màn hình điện thoại khi thanh toán tại quầy thu ngân.

Xu hướng phát triển bền vững cùng E-voucher - Ảnh 2.

Khách hàng thanh toán bằng E-voucher thông qua UrBox App

Ông Bùi Hoài Nam, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Urbox cho rằng việc hợp tác cùng MM Mega Market chính là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh hiện diện của UrBox trong mảng ngành hàng tiêu dùng FMCG - đặc biệt tại kênh siêu thị. "Việc ứng dụng E-voucher vào các quy trình chăm sóc khách hàng và chiến dịch bán hàng giúp đáp ứng được đa dạng nhu cầu mua sắm - thanh toán - tặng quà của người tiêu dùng, tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, E-voucher cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững, giúp giảm thiểu lãng phí" – ông Nam nhấn mạnh.

Nhà sáng lập Urbox thông tin thêm, bên cạnh nội dung hợp tác chính thức về việc phát hành E-voucher, UrBox và MM Mega Market còn định hướng đồng hành chặt chẽ trong việc nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số của hai bên. Theo đó, UrBox sẽ bổ sung cho MCard (App Tích điểm đổi quà của MM Mega Market trên điện thoại di động) kho quà tặng đa dạng, phong phú gồm thẻ quà tặng điện tử của hơn 350 thương hiệu đa ngành nghề và 1.000 sản phẩm quà vật lý, kèm các dịch vụ cao cấp độc đáo như quyền ưu tiên check-in tại sân bay... Qua đó, UrBox mang đến cho khách hàng thành viên MCard App nhiều lựa chọn về quà tặng, tạo ra động lực để kích cầu mua sắm và tích điểm, giúp giữ chân khách hàng mua sắm lâu dài ở MM Mega Market.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM đánh giá việc các doanh nghiệp phân phối lớn phối hợp với doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng điện tử là một nỗ lực rất lớn nhằm hưởng ứng chỉ đạo của TP HCM thông qua các chương trình của Sở Công Thương TP triển khai.

Theo ông Phương, TP HCM xác định ưu tiên phát triển thương mại điện tử và chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử trong 5 năm 2021-2025. Bên cạnh đó, thành phố đang hướng tới xây dựng thành phố thông minh và biến thành phố thành một trung tâm mua sắm của khu vực. Từ nhiều năm nay, TP đã triển khai chương trình khuyến mãi tập trung nhằm góp phần xây dựng thương hiệu trung tâm mua sắm cho TP HCM nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

"E-voucher sẽ là một trong những giải pháp bảo đảm trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động khuyến mãi. Quan trọng nhất là phải kéo giảm chi phí hơn nữa nhằm giúp cho việc khuyến mại thực chất hơn, mang lại cho người tiêu dùng nhiều giá trị cộng thêm hơn" – ông Phương nêu.

MM Mega Market Việt Nam kỳ vọng trong tương lai sẽ thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đa dạng hóa tiện ích và kho quà tặng điện tử của khách hàng trên các ứng dụng UrBox và MCard nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thay thế phiếu giấy, hướng đến phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam, cho biết ngoài việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, MM Mega Market Việt Nam còn chú trọng tối ưu lợi ích mua hàng thông qua hai chiến dịch về giá được xem là lớn nhất trong năm tại tất cả trung tâm MM trên toàn quốc, bao gồm Giá Sỉ cho hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống và Khóa Giá với hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.


P.An
từ khóa : E-voucher, UrBox, MM Mega Market

Viết bình luận

AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển năm 2023
24/5/2023 548 1k
Theo AEON Việt Nam, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 còn nhiều khó khăn, sau đó dần khôi phục lại. Nhà bán lẻ này kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.
“Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ” trở lại
23/5/2023 548 1k
Sau 3 năm tạm ngưng do dịch COVID-19, “Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ” trở lại, là sân chơi quen thuộc của bà con nhà vườn tại 21 tỉnh, thành vùng Nam Bộ.
Cách mua Vida Plus chính hãng cho người u bướu
20/5/2023 548 1k
Sản phẩm Vida Plus đang được đông đảo người u bướu sử dụng đang trong tình trạng thật - giả lẫn lộn. Vậy giải pháp nào cho người tiêu dùng để có thể mua được sản phẩm chính hãng?
Mừng 34 năm thành lập Saigon Co.op – hệ thống Co.op Food mở cửa hàng mới
19/5/2023 548 1k
Nhằm chào mừng Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2023) và Kỷ niệm 34 năm hình thành và phát triển Saigon Co.op, sáng 19-5-2023, hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food chính thức đưa vào hoạt động 2 cửa hàng tại Thành phố Thủ Đức (TP HCM) và huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên), nâng tổng số cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc lên con số 564 cửa hàng.
Sữa hạt sẽ trở thành xu thế toàn cầu vì lợi ích sức khỏe

Sữa hạt sẽ trở thành xu thế toàn cầu vì lợi ích sức khỏe

Nielsen ước tính, thị trường sữa hạt toàn cầu sẽ đạt 34 tỉ USD vào năm 2024. Những quốc gia tham gia tích cực vào cuộc chơi này có Đức, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nga…