Tiêu dùng
14/07/2016 20:23

Việt Nam có hãng hàng không 4 sao

Với chứng chỉ 4 sao vừa được nhận từ SkyTrax, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Ngày 14-7, chuyến bay VN50 của Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) từ London về TP HCM, chở theo 285 hành khách đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là chuyến bay đặc biệt chở theo chứng chỉ công nhận Hãng hàng không 4 sao của tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax vừa trao cho VNA.

Chứng chỉ danh giá

Trước đó, tại sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough (London - Anh) 2016, ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax, đã trao cho ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA, chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao. Như vậy, sau quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax đã chính thức công nhận tiêu chuẩn Hãng hàng không 4 sao cho VNA. Đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của VNA trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Ông Edward Plaisted đánh giá đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của VNA trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc VNA đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay mới trong một thời gian ngắn là thách thức không nhỏ nhưng đã thành công, tạo nên ưu thế nắm những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. “Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của VNA, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên. Tất cả sẽ giúp VNA củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao” - người đứng đầu SkyTrax nói.

đại diện SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines Ảnh: Ngọc Hằng
đại diện SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines Ảnh: Ngọc Hằng

Bày tỏ vinh dự khi đại diện cho VNA nhận chứng chỉ từ tổ chức uy tín như SkyTrax, ông Dương Trí Thành cho biết đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ, nhân viên của VNA đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới

Với chứng chỉ mới nhận được, VNA nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)... Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VNA trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Bên cạnh đó, VNA cũng được xếp hạng top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (World’s Most Improved Airlines) - một trong các giải thưởng hàng không thế giới (World Airline Awards) do SkyTrax thực hiện.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNA được bình chọn ở hạng mục giải thưởng này với thứ hạng cao hơn năm 2015. Đồng thời, hãng cũng được nâng xếp hạng trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới lên 11 bậc, từ vị trí 55 năm 2015 lên vị trí 44 năm 2016. Điều này thể hiện sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng, quyết tâm thực hiện đổi mới và những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của VNA trong năm qua.

Bắt đầu từ năm 2015, VNA đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội máy bay thân rộng bằng 2 dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và bảo đảm nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989, có trụ sở đặt tại London - Anh. SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý 2 chương trình khảo sát khách hàng thường niên về hãng hàng không và sân bay trên thế giới, trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.

SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

Hà Linh
Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.