Tiêu dùng
10/09/2021 21:05

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành

In bài viết

Tính đến quý II-2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “khủng”.

Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý I và II-2021 đánh dấu lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm lần đầu tiên đứng chung Top 5 với các website Thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn TMĐT. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán lẻ thực phẩm, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10-60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 1.

Theo chia sẻ từ đại diện nhà bán lẻ, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng kinh ngạc hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 9-2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 9-2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.

Khoảng cách này đồng thời cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời gian giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1.3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 2.

Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Điều gì đã khiến cho một tên tuổi sinh sau đẻ muộn, mới chỉ có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các tên tuổi sừng sỏ lâu đời cộng lại? Câu trả lời nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch Bách hóa Xanh từng chia sẻ "Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này".

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 3.

Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý II của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Dự báo xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.

K.H
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.