Tiêu dùng
10/09/2021 21:05

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành

Tính đến quý II-2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “khủng”.

Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý I và II-2021 đánh dấu lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm lần đầu tiên đứng chung Top 5 với các website Thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn TMĐT. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán lẻ thực phẩm, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10-60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 1.

Theo chia sẻ từ đại diện nhà bán lẻ, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng kinh ngạc hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 9-2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 9-2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.

Khoảng cách này đồng thời cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời gian giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1.3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 2.

Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Điều gì đã khiến cho một tên tuổi sinh sau đẻ muộn, mới chỉ có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các tên tuổi sừng sỏ lâu đời cộng lại? Câu trả lời nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch Bách hóa Xanh từng chia sẻ "Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này".

Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành - Ảnh 3.

Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý II của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Dự báo xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.

K.H
Workshop Digital Maverick: Sân chơi thực chiến cho giới trẻ đam mê Fintech

Workshop Digital Maverick: Sân chơi thực chiến cho giới trẻ đam mê Fintech

Giáo dục - Cộng đồng 18:31

Workshop Digital Maverick chủ đề “Khác biệt để thành công” dự kiến diễn ra ngày 21-2 tại Học viện Ngân hàng thu hút cộng đồng yêu công nghệ tài chính (Fintech)

Chưa bàn giao, The Opus One đã trao tay khách hàng ngàn tiện ích, trải nghiệm hạng sang

Chưa bàn giao, The Opus One đã trao tay khách hàng ngàn tiện ích, trải nghiệm hạng sang

Cơ hội an cư 18:30

4 tòa căn hộ cao cấp của The Opus One (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) đang được gấp rút thi công để sớm bàn giao vào quý I-2026.

Agribank tiếp sức vốn xanh, giúp doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội trong xu thế xanh hóa

Agribank tiếp sức vốn xanh, giúp doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội trong xu thế xanh hóa

Ngân hàng 18:30

“Chuyển đổi xanh” đang là từ khóa chi phối hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong những năm gần đây.

Thông báo DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki (lần 3)

Thông báo DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki (lần 3)

Thông tin nhanh 18:29

Ngân hàng TNHH một thành viên Đông Á đổi tên thành Ngân hàng Số Vikki theo quyết định số 42/QĐ-TTGSNH2 ngày 14-2-2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Techcombank tiếp tục nâng tầm hợp tác cùng Wincommerce gia tăng giá trị cho khách hàng

Techcombank tiếp tục nâng tầm hợp tác cùng Wincommerce gia tăng giá trị cho khách hàng

Ngân hàng 22:03

2 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ sẽ cùng mang đến giải pháp thanh toán đặc quyền vượt trội cho mọi dịch vụ tài chính và phi tài chính.

Thông báo DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki (lần 2)

Thông báo DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki (lần 2)

Thông tin nhanh 15:32

Ngân hàng TNHH một thành viên Đông Á đổi tên thành Ngân hàng Số Vikki theo quyết định số 42/QĐ-TTGSNH2 ngày 14-2-2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Doanh nghiệp 17:22

Hợp tác này khẳng định cam kết đồng hành của Amway với cộng đồng thông qua các nghiên cứu khoa học và chương trình nâng cao nhận thức về dinh dưỡng.