Tiêu dùng
02/05/2016 09:52

Top 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

In bài viết

Bản báo cáo của Brand Finance cho biết, thương hiệu mạnh nhất năm nay thuộc về Walt Disney, nhà sản xuất bộ phim Cô bé Lọ Lem và Chuột Mickey.

1. Walt Disney

The Walt Disney Company, thành lập ngày 16/10/1923 bởi anh em Walt và Roy O. Disney, là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Từ một xưởng ảnh động nhỏ, Disney đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood, sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng phát sóng truyền hình bao gồm ABC. Theo xếp hạng của Brand, thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016 thuộc về công ty này. “Sự thành công của Disney là minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của màn bạc; vừa là nguồn gốc, vừa là sự hỗ trợ đối với một trong những thương hiệu quyền lực nhất thế giới”, báo cáo của Brand Finance nhận định.

2. Lego

Khởi đầu từ phân xưởng của Ole Kirk Charistiansen, Lego bắt đầu sản xuất các loại đồ chơi bằng gỗ từ năm 1932. Từ năm 1947, công ty này mở rộng sang lĩnh vực đồ chơi nhựa. Dòng đồ chơi xếp hình Lego là sản phẩm quan trọng nhất của họ. Tụt một bậc so với năm ngoái, Lego chỉ đứng thứ 2 trong 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay, dù nó vẫn là thương hiệu có giá trị nhất.

3. L'Oreal

Xếp thứ 3 trong bảng 10 thương hiệu mạnh nhất năm 2016 là L'Oreal, một công ty mỹ phẩm của Pháp có trụ sở ở Clichy - một xã thuộc vùng ngoại ô phía tây bắc của thủ đô Paris. Đây là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, tập trung phát triển các dòng sản phẩm chống nắng, trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và màu tóc.

4. PwC

PwC là một trong những tập đoàn kiểm toán đa quốc gia lớn nhất thế giới, có trụ sở tại thủ đô London, Anh. Tập đoàn này sở hữu một mạng lưới các công ty tại 157 quốc gia, 756 địa điểm với 208.100 nhân viên. Năm 2015, 22% lực lượng lao động của Pwc làm việc tại châu Á, 26% tại Bắc Mỹ và Caribe, 32% tại châu Âu. Doanh thu của tập đoàn này trong cùng năm đó là 35,4 tỷ USD.

5. McKinsey & Company

McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý trên toàn thế giới. Họ tiến hành phân tích định tính và định lượng nhằm đánh giá các quyết định quản lý trên các lĩnh vực công cộng và tư nhân. Được coi là một trong những nhà tư vấn quản lý uy tín nhất, khách hàng của McKinsey bao gồm 80% các tập đoàn lớn nhất thế giới, cùng một danh sách dài các tổ chức phi chính phủ và chính phủ.

6. Nike

Nike là một trong những nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng hàng đầu thế giới, với trụ sở đặt tại thành phố Beaverton, bang Oregon, Mỹ. Năm 2008, tổng doanh thu của Nike đạt 18,6 tỷ USD.

7. Johnson's

Johnson & Johnson, thành lập vào năm 1886, là một tập đoàn dược phẩm, thiết bị y tế và hàng tiêu dùng đóng gói đa quốc gia. Tập đoàn gồm 250 công ty con hoạt động tại hơn 57 quốc gia, với trụ sở đặt tại thành phố New Brunswick, bang New Jersey, Mỹ. Năm 2011, doanh thu của Johnson & Johnson đạt 65 tỷ USD.

8. Coca-Cola

Coca-Cola là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1983 tại Mỹ và chiếm 3,1% tổng sản lượng nước uống trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng thế giới, công ty này sở hữu 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày, họ bán được hơn 1 tỷ loại nước uống. Trung bình mỗi giây, hơn 10.000 người sử dụng sản phẩm của công ty này. Người Mỹ dùng sản phẩm của Coca-Cola 4 ngày một lần.

9. NBC

Thành lập vào năm 1926, NBC là mạng lưới truyền hình lâu đời nhất của Mỹ và phát sóng thương mại, là tài sản hàng đầu của NBCUniversal. Họ sở hữu gần 200 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và một số vùng lãnh thổ. NBC cũng duy trì thoả thuận cấp phép thương hiệu cho các kênh quốc tế tại một số quốc gia như Hàn Quốc và Đức.

10. Google

Là công ty công nghệ duy nhất nằm trong top 10 những thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016, Google là website sở hữu lượng người truy cập nhiều nhất thế giới. Thành lập vào năm 1998, đây là công ty Internet có trụ sở tại Mỹ. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm. Đầu năm 2012, họ đứng đầu danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do Fortune bình chọn. Đầu năm 2016, Google trở thành công ty đầu tiên vượt mặt Apple để trở thành gã khổng lồ có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hoá.

K.Ngân
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng