Tiêu dùng
02/05/2016 09:52

Top 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

In bài viết

Bản báo cáo của Brand Finance cho biết, thương hiệu mạnh nhất năm nay thuộc về Walt Disney, nhà sản xuất bộ phim Cô bé Lọ Lem và Chuột Mickey.

1. Walt Disney

The Walt Disney Company, thành lập ngày 16/10/1923 bởi anh em Walt và Roy O. Disney, là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Từ một xưởng ảnh động nhỏ, Disney đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood, sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng phát sóng truyền hình bao gồm ABC. Theo xếp hạng của Brand, thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016 thuộc về công ty này. “Sự thành công của Disney là minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của màn bạc; vừa là nguồn gốc, vừa là sự hỗ trợ đối với một trong những thương hiệu quyền lực nhất thế giới”, báo cáo của Brand Finance nhận định.

2. Lego

Khởi đầu từ phân xưởng của Ole Kirk Charistiansen, Lego bắt đầu sản xuất các loại đồ chơi bằng gỗ từ năm 1932. Từ năm 1947, công ty này mở rộng sang lĩnh vực đồ chơi nhựa. Dòng đồ chơi xếp hình Lego là sản phẩm quan trọng nhất của họ. Tụt một bậc so với năm ngoái, Lego chỉ đứng thứ 2 trong 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay, dù nó vẫn là thương hiệu có giá trị nhất.

3. L'Oreal

Xếp thứ 3 trong bảng 10 thương hiệu mạnh nhất năm 2016 là L'Oreal, một công ty mỹ phẩm của Pháp có trụ sở ở Clichy - một xã thuộc vùng ngoại ô phía tây bắc của thủ đô Paris. Đây là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, tập trung phát triển các dòng sản phẩm chống nắng, trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và màu tóc.

4. PwC

PwC là một trong những tập đoàn kiểm toán đa quốc gia lớn nhất thế giới, có trụ sở tại thủ đô London, Anh. Tập đoàn này sở hữu một mạng lưới các công ty tại 157 quốc gia, 756 địa điểm với 208.100 nhân viên. Năm 2015, 22% lực lượng lao động của Pwc làm việc tại châu Á, 26% tại Bắc Mỹ và Caribe, 32% tại châu Âu. Doanh thu của tập đoàn này trong cùng năm đó là 35,4 tỷ USD.

5. McKinsey & Company

McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý trên toàn thế giới. Họ tiến hành phân tích định tính và định lượng nhằm đánh giá các quyết định quản lý trên các lĩnh vực công cộng và tư nhân. Được coi là một trong những nhà tư vấn quản lý uy tín nhất, khách hàng của McKinsey bao gồm 80% các tập đoàn lớn nhất thế giới, cùng một danh sách dài các tổ chức phi chính phủ và chính phủ.

6. Nike

Nike là một trong những nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng hàng đầu thế giới, với trụ sở đặt tại thành phố Beaverton, bang Oregon, Mỹ. Năm 2008, tổng doanh thu của Nike đạt 18,6 tỷ USD.

7. Johnson's

Johnson & Johnson, thành lập vào năm 1886, là một tập đoàn dược phẩm, thiết bị y tế và hàng tiêu dùng đóng gói đa quốc gia. Tập đoàn gồm 250 công ty con hoạt động tại hơn 57 quốc gia, với trụ sở đặt tại thành phố New Brunswick, bang New Jersey, Mỹ. Năm 2011, doanh thu của Johnson & Johnson đạt 65 tỷ USD.

8. Coca-Cola

Coca-Cola là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1983 tại Mỹ và chiếm 3,1% tổng sản lượng nước uống trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng thế giới, công ty này sở hữu 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày, họ bán được hơn 1 tỷ loại nước uống. Trung bình mỗi giây, hơn 10.000 người sử dụng sản phẩm của công ty này. Người Mỹ dùng sản phẩm của Coca-Cola 4 ngày một lần.

9. NBC

Thành lập vào năm 1926, NBC là mạng lưới truyền hình lâu đời nhất của Mỹ và phát sóng thương mại, là tài sản hàng đầu của NBCUniversal. Họ sở hữu gần 200 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và một số vùng lãnh thổ. NBC cũng duy trì thoả thuận cấp phép thương hiệu cho các kênh quốc tế tại một số quốc gia như Hàn Quốc và Đức.

10. Google

Là công ty công nghệ duy nhất nằm trong top 10 những thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016, Google là website sở hữu lượng người truy cập nhiều nhất thế giới. Thành lập vào năm 1998, đây là công ty Internet có trụ sở tại Mỹ. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm. Đầu năm 2012, họ đứng đầu danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do Fortune bình chọn. Đầu năm 2016, Google trở thành công ty đầu tiên vượt mặt Apple để trở thành gã khổng lồ có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hoá.

K.Ngân
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.