Tiêu dùng
17/01/2017 07:54

"Siêu thị tương lai" với công nghệ phát hiện hàng kém chất lượng

In bài viết

Nếu phổ biến sẽ sớm không còn chỗ cho nguồn hàng chất lượng kém đầu độc người tiêu dùng nữa.

Khi mua đồ thực phẩm ở một cửa hàng tạp hóa thông thường, chúng ta chỉ có thể đánh giá sơ qua nhờ vào ngoại hình bên ngoài mà không thể chắc chắn chất lượng thực sự ra sao, vì mỗi thứ đồ lại bị tác động bởi hàng loạt các yếu tố tự nhiên và nhân tạo kéo dài suốt từ khi được nuôi trồng, phát triển và thu hoạch.

Thiết kế "Siêu thị tương lai" sẽ giúp bạn có được một cái nhìn toàn cảnh về mọi khía cạnh đó. Cụ thể, cuối tháng 12 vừa qua, công trình siêu thị Coop ra đời bởi Senseable City Lab của MIT đã chính thức được mở cửa tại Milan. Nó áp dụng công nghệ thực tế tăng cường cùng các cảm biến tùy chỉnh khác

Carlo Ratti, giám đốc Senseable City Lab, đồng sáng lập nên Carlo Ratti Associati, đã lãnh đạo dự án này. Ông cũng chia sẻ rằng mình dự định mở thêm nhiều cơ sở tương tự trong tương lai.

Hãy cùng ghé qua và tận mắt chứng kiến sự độc đáo của siêu thị trong mơ này:

Thiết kế bởi MIT, "Siêu thị của tương lai" tọa lạc chính thức tại Milan.

Cách sắp xếp và tổ chức bố cục hàng không hề giống như những gì chúng ta thường thấy.

Những đồ thực phẩm làm từ cùng nguyên liệu gốc được để chung với nhau, chẳng hạn như nho và rượu, hay khoai tây tươi và khoai tây đóng hộp.

Nhiều màn hình hiện đại được trang bị ngay phía trên quầy hàng.

Mỗi khi khách hàng cầm một vật lên, các cảm biến nhận biết chuyển động và công nghệ của Microsoft Kinect sẽ làm nhiệm vụ của mình, từ đó hiển thị lên một bảng thông tin về chất dinh dưỡng, giá cả, lượng chất hóa học tác động cũng như các yếu tố khác trong quá trình chuyển về đây.

Chiều cao của quầy hàng không quá lớn, vì họ muốn tạo điều kiện để người mua hàng giao tiếp, tương tác với nhau mà không bị che mặt, tạo nên không khí thân thiện.

Nhiều người có thói quen đến các cửa hàng tạp hóa để mua nhanh thứ gì đó, nhưng chắc chắn với đặc trưng như thế này thì họ sẽ nán lại lâu hơn rất nhiều.

Mọi thông tin được cung cấp sẽ giúp người mua đưa ra quyết định nhất quán nhất cho bản thân.

"Công nghệ tân tiến thời nay sẽ giúp chúng ta hiểu toàn diện hơn về thức ăn hàng ngày liên quan đến cơ thể chính mình," Ratti cho biết.

Trong tương lai, Ratti mong muốn mở thêm nhiều siêu thị tương tự, không chỉ bán thực phẩm mà còn kinh doanh nhiều khía cạnh tiềm năng khác nữa.

"Nếu muốn, bạn vẫn có thể mua một quả táo nhanh như các cửa hàng bình thường. Nhưng trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm rằng tối nay bạn đang nạp những gì vào cơ thể, hãy dành ra thêm 15 giây nữa là đủ," Ratti chia sẻ.

(Theo Cafebiz)
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống