Tiêu dùng
31/10/2016 20:31

SATRA: Trái cây ngon, an toàn, giá hợp lý

Thời gian gần đây, hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện lợi của SATRA luôn có những mặt hàng trái cây độc quyền tươi ngon, an toàn với giá cả cạnh tranh khiến nhiều người tiêu dùng rất ưa thích

Theo ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), SATRA có nhiều lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh trái cây.

Trái cây ngon, an toàn

Ông Khoa cho biết: “Về trái cây ngoại nhập, chúng tôi nhập khẩu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng không qua trung gian với sự hỗ trợ khá tốt từ nhà cung cấp nước ngoài. Ngoài ra, SATRA còn có thế mạnh về cơ sở vật chất như kho lạnh hiện đại công suất lớn và nhiều xe chuyên dụng nên việc bảo quản trái cây rất tốt. Nhờ vậy, SATRA có thể đưa ra thị trường nhiều loại trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, bảo đảm và luôn tươi mới với giá cạnh tranh nhất. Các loại trái cây như lê, táo, nho, dâu, cherry… từ Hàn Quốc, Hà Lan, Pháp, New Zealand… được SATRA nhập về để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”.

Bên cạnh việc nhập khẩu trái cây chất lượng cao, SATRA còn tập trung phát triển mảng trái cây nội địa, tìm các nguồn hàng đạt chất lượng để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần thay đổi định kiến của người tiêu dùng với trái cây Việt.

Thời gian qua, thông qua các chương trình liên kết với nhiều địa phương trong nước, SATRA đã kết nối với các nhà vườn ở Long An, An Giang, Bến Tre… để trồng các loại trái cây như chuối, chôm chôm, bưởi, nhãn, thanh long, dừa... với chất lượng cao hoặc đặt hàng để nhà vườn trồng các loại trái cây giống mới; làm lại bao bì, mẫu mã và xây dựng thương hiệu… để trái cây Việt ngày càng có chất lượng tốt hơn, đẹp mắt hơn nhằm thu hút người tiêu dùng trong nước.


Các loại trái cây nhập khẩu của SATRA được bày bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Ảnh: SATRA

Các loại trái cây nhập khẩu của SATRA được bày bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Ảnh: SATRA

Chuối FOHLA - Tự hào trái cây Việt

Hiện nay, một trong những mặt hàng trái cây mang thương hiệu Việt có chất lượng cao đang được bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA là chuối già FOHLA. Loại chuối này có màu vàng đẹp mắt, trái to đều, mập mạp. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm hecta ở Long An của Công ty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình do ông Võ Quan Huy - một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn - làm chủ. Ông Huy đã đầu tư 50 tỉ đồng cho quy trình trồng chuối sạch và mời chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Philippines về phụ trách khâu kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm cho kỹ sư cũng như nhân công trong trang trại. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.

Chuối được chăm sóc kỹ lưỡng như những đứa con, từ lúc gieo cấy mô đến lúc thu hoạch mất cả năm. Ở từng công đoạn đều phải tính toán kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm đẹp nhất, chất lượng cao nhất. Chẳng hạn đến giai đoạn bông chuối trổ khoảng 10 nải thì phải bẻ bông, không cho ra trái nữa để bảo đảm chất dinh dưỡng tập trung vào những trái còn lại trên cây. Mỗi trái chuối đều phải vặt bỏ phần hoa thừa ở chóp trái để trái đẹp. Ở từng nải cũng không cho ra quá nhiều trái. Khi chuối lớn, phải “mặc áo” cho từng buồng để ngăn chặn sâu bệnh, côn trùng cắn phá. Đến mùa thu hoạch, phải xử lý từng trái, loại bỏ những trái da bị xấu. Ở khâu vận chuyển, trang trại xây dựng hệ thống ròng rọc trên cao dài cả trăm cây số chạy suốt qua từng bụi chuối để đưa các buồng chuối từ vườn về khu xử lý nhanh, an toàn, bảo đảm không bị trầy, dập các trái chuối.

Sau khi làm sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối được “tắm” trong hồ khử khuẩn và làm khô, cho vào túi ni-lông hút chân không rồi xếp vào thùng, đưa vào kho lạnh. Theo ông Phạm Duy Sơn, phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA, thay vì dùng công nghệ “dú nóng” bằng khí đá để thúc trái chín, FOHLA dùng công nghệ “dú lạnh” bằng etylen hữu cơ chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên để trái chuối chín được ngon hơn, màu sắc đẹp hơn và độ ngọt vừa phải, phù hợp yêu cầu về sức khỏe của người tiêu dùng

Theo ông Huy, hầu hết chuối già FOHLA được xuất khẩu sang Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia. Tại Việt Nam, chuối FOHLA chỉ có mặt trong hệ thống bán lẻ của SATRA và 1-2 siêu thị nữa tại TP HCM. Không có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm giữa chuối xuất khẩu và chuối bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm tiện lợi của SATRA.

Chuối là loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, dồi dào kali, mangan và vitamin B6. Bên cạnh đó, chuối có chứa cholesterol và natri tốt cho tim mạch, ít chất béo bão hòa và nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Các loại trái cây nhập khẩu của SATRA được bày bán tại hệ thống siêu thị thuộc SATRA, gồm siêu thị Sài Gòn (460 đường 3 Tháng 2, quận 10), siêu thị TAX (38 đường Nguyễn Huệ/69 đường Đồng Khởi, quận 1), Trung tâm Thương mại Centre Mall Phạm Hùng (C6/27 Phạm Hùng, huyện Bình Chánh) và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods (danh sách các cửa hàng xem tại website: www.satrafoods.com.vn/vn/cua-hang).

Xuân Hòa

Viết bình luận

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.