Vinamilk vừa tham gia chương trình hội chợ Summer Fancy Food Show với sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade). Đây là lần đầu tiên Vinamilk tham dự hội chợ này, cùng với 11 doanh nghiệp Việt Nam khác. Tại đây, Vinamilk cùng với đại diện từ Driftwood Dairy Inc. - công ty với 100% vốn sở hữu của Vinamilk - đã giới thiệu 2 sản phẩm sữa đặc và creamer đặc thương hiệu Driftwood được sản xuất tại nhà máy của Vinamilk tại Việt Nam và xuất khẩu sang Mỹ.
Hội chợ Fancy Food Show tổ chức định kỳ 2 lần trong năm được biết tới như một trong những hội chợ lớn nhất về ngành thực phẩm tại Mỹ, quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chế biến, sản xuất các sản phẩm thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2016, hội chợ thu hút gần 3.000 doanh nghiệp tham dự trưng bày và quảng bá sản phẩm tại Summer Fancy Food Show tại Trung tâm Triển lãm Jacob Javits Center (New York). Hội chợ cũng thu hút hơn 47.000 chuyên gia trong ngành thực phẩm tới tham quan. Fancy Food Show từ lâu đã là kênh kết nối các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thực phẩm tới các nhà phân phối ở khu vực châu Mỹ.
Sản phẩm sữa đặc có đường và creamer đặc có đường Driftwood nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng tham quan hội chợ, mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm sữa đặc của Vinamilk. Sau khi vượt qua các rào cản khó khăn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm đối với ngành thực phẩm nói chung và ngành hàng sữa nói riêng, sản phẩm của Vinamilk đã được FDA và USDA công nhận chất lượng và cấp giấy phép nhập khẩu. Sự kiện này mang ý nghĩa khẳng định vị thế của Vinamilk - công ty sữa hàng đầu Việt Nam, thương hiệu quốc gia Việt Nam - bước chân mạnh mẽ ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chất lượng cao.
Bên cạnh 2 sản phẩm mới là sữa đặc có đường và creamer đặc có đường, Driftwood của Vinamilk còn mang tới hội chợ các sản phẩm truyền thống là sữa tươi thanh trùng Driftwood với sự đa dạng về bao bì sản phẩm. Vinamilk tham dự hội chợ Summer Fancy Food với mục đích giới thiệu Công ty Vinamilk - Driftwood, đồng thời tìm kiếm các đối tác phân phối, hướng tới mục tiêu là cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh vào các chuỗi siêu thị lớn ở Mỹ. Ngay sau hội chợ, sản phẩm sữa đặc và creamer đặc do Vinamilk sản xuất bắt đầu được bày bán tại các siêu thị ở 2 bang Arizona và California.
Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có để xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới. Hiện nay, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên cả nước với công suất ước đạt 1.200 triệu lít sữa/năm trong vòng 5 năm tới.
Bên cạnh việc liên tục mở rộng và chiếm lĩnh thị trường trong nước, Vinamilk còn tăng cường mở rộng thị trường thế giới. Công ty đã đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên 40 quốc gia với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dự kiến đạt 10%-15%/năm. n