Tiêu dùng
21/11/2016 19:21

Nhà bán lẻ giữ khách bằng chương trình ưu đãi

In bài viết

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành của các nhà bán lẻ là một cách khuyến mãi hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách giảm khả năng khách hàng chuyển sang mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ khác. Đó là thông tin từ khảo sát tâm lý trung thành đối với các nhà bán lẻ của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen.

Chương trình khách hàng thân thiết giúp làm tăng thêm các lần mua sắm và số lượng mua sắm của khách hàng. Đa số khách hàng thân thiết đồng ý rằng các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua sắm với những cửa hàng bán lẻ đó. Họ sẽ mua sắm thường xuyên hơn và chi tiêu nhiều hơn tại những nhà bán lẻ có các chương trình khách hàng thân thiết.

Tổ chức thường xuyên chương trình ưu đãi để giữ chân khách hàng
Tổ chức thường xuyên chương trình ưu đãi để giữ chân khách hàng

Các chuyên gia nhận định nhiều người mua hàng yêu thích các chương trình khách hàng thân thiết. Các chương trình khách hàng thân thiết thật sự có hiệu quả sẽ giúp tăng thị phần của nhà bán lẻ. Tuy nhiên, thường có khoảng cách lớn giữa số lượng khách hàng tham gia các chương trình và số lượng chương trình mà họ tham gia tích cực. Chương trình khách hàng thân thiết không thể được thiết kế chung chung cho tất cả các đối tượng khác nhau. Có sự khác biệt lớn giữa những nhóm người mua hàng khác nhau cho sở thích về các chương trình khách hàng thân thiết và thói quen. Những khác biệt này bao gồm sự gắn kết với các chương trình khách hàng thân thiết như thế nào, những lợi ích hữu hình mà họ đang tìm kiếm từ các chương trình, thậm chí họ quan tâm đến các chương trình khách hàng thân thiết nhiều như thế nào. Các nhà bán lẻ cần phải xác định những người mua hàng nào họ muốn thu hút vào cửa hàng hoặc website của mình và thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết thích hợp.

Phần lớn người tiêu dùng cho rằng chương trình giảm giá sản phẩm có lợi nhất, kế đến là chiết khấu hoặc hoàn tiền. Một số người tiêu dùng còn cho rằng miễn phí vận chuyển, điểm bay thường xuyên và dịch vụ ưu tiên cũng có lợi đối với họ. Ứng dụng trên di động của các chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn khách hàng. Tích hợp với các hệ thống thanh toán kỹ thuật số và với các ứng dụng của bên thứ ba mà có thể tích hợp thông tin chương trình khách hàng thân thiết cũng hấp dẫn không kém.

Trong lĩnh vực kỹ thuật số, nền tảng thanh toán sẽ càng tạo cơ hội cho sự tham gia chương trình khách hàng thân thiết của người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận tiện và mang tính cá nhân cho các thành viên của chương trình và các nhà bán lẻ tương tác với nhau trong quá trình mua sắm.

Phước Duy
AEON đồng hành doanh nghiệp từ hoạt động giao thương đến hội thảo

AEON đồng hành doanh nghiệp từ hoạt động giao thương đến hội thảo

Doanh nghiệp 10:41

Ngày 15-12-2025, tại AEON Tân Phú, AEON Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành và Phát triển cùng Doanh nghiệp địa phương và đối tác kinh doanh” tại TP HCM

Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất sổ đỏ bàn giao khách hàng

Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất sổ đỏ bàn giao khách hàng

Bất động sản 10:40

Gỡ vướng pháp lý thành công, Dragon City Park rục rịch sang sổ, chủ đầu tư và nhà phân phối tuyên bố giữ giá gốc, không thu thêm bất kỳ lợi tức nào.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thông báo tuyển dụng

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thông báo tuyển dụng

Thị trường 10:39

VRG thông báo tuyển dụng nhân sự cho các đơn vị nhằm phục vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, xây dựng thương hiệu và quản lý đầu tư

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20