Theo báo cáo này, NTD ở khu vực Đông Nam Á vẫn là NTD tự tin nhất toàn cầu. Trong khu vực, Philippines và Indonesia là những quốc gia có sự tăng trưởng tích cực về chỉ số niềm tin NTD.
Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, chỉ số niềm tin NTD Việt Nam tiếp tục giữ vững ở vị trí cao trong khi thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện tại tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Nguyên nhân là Việt Nam có dân số trẻ, với 57% dân số dưới 35 tuổi, số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường tăng 60% trong thập kỷ qua. Yếu tố khác là NTD Việt chi nhiều tiền hơn cho bản thân để cải thiện lối sống và họ khát khao có được cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.
Xét tổng thể thì NTD ở khu vực Đông Nam Á là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Trong đó, người Việt vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới về tiết kiệm, theo sau là Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao thì xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của người Việt.
Tuy nhiên, NTD Việt vẫn sẵn sàng cho các khoản chi tiêu lớn khác sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Hầu hết NTD mong mốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, muốn sở hữu nhà riêng hoặc có thể sử dụng quỹ thời gian rỗi để đi du lịch lâu hơn, vì vậy họ cần phải tăng tiết kiệm.