Tiêu dùng
22/06/2016 19:41

Người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất trong khu vực

Niềm tin của người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục đạt vị trí cao, đứng thứ 5 toàn cầu và là một trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất. Đó là thông tin về chỉ số niềm tin NTD vừa được Công ty Nielsen công bố.

Theo báo cáo này, NTD ở khu vực Đông Nam Á vẫn là NTD tự tin nhất toàn cầu. Trong khu vực, Philippines và Indonesia là những quốc gia có sự tăng trưởng tích cực về chỉ số niềm tin NTD.

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, chỉ số niềm tin NTD Việt Nam tiếp tục giữ vững ở vị trí cao trong khi thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện tại tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Nguyên nhân là Việt Nam có dân số trẻ, với 57% dân số dưới 35 tuổi, số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường tăng 60% trong thập kỷ qua. Yếu tố khác là NTD Việt chi nhiều tiền hơn cho bản thân để cải thiện lối sống và họ khát khao có được cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Người tiêu dùng ưu tiên chọn mua các loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày
Người tiêu dùng ưu tiên chọn mua các loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày

Xét tổng thể thì NTD ở khu vực Đông Nam Á là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Trong đó, người Việt vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới về tiết kiệm, theo sau là Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao thì xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của người Việt.

Tuy nhiên, NTD Việt vẫn sẵn sàng cho các khoản chi tiêu lớn khác sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Hầu hết NTD mong mốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, muốn sở hữu nhà riêng hoặc có thể sử dụng quỹ thời gian rỗi để đi du lịch lâu hơn, vì vậy họ cần phải tăng tiết kiệm.

Gia Hưng

Viết bình luận

Fluke Vietnam Tour 2024: Thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp

Fluke Vietnam Tour 2024: Thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp

Doanh nghiệp 09:00

Ngày 18-6-2024, Schaeffler Việt Nam phối hợp với Fluke Vietnam và Unitek đã tổ chức Fluke Vietnam Tour 2024 nhằm thúc đẩy đổi mới và tính toàn vẹn trong lĩnh vực công nghiệp.

“Gia tăng bảo vệ - Sống khỏe an vui”: 3.200 bộ quà tặng dành cho khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc

“Gia tăng bảo vệ - Sống khỏe an vui”: 3.200 bộ quà tặng dành cho khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc

Bảo hiểm 08:54

Đồng hành cùng các gia đình xây dựng cuộc sống khỏe mạnh, chủ động và bình an, Bảo Việt Nhân Thọ triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt "Gia tăng bảo vệ - Sống khỏe an vui" trao tặng 3.200 bộ quà tặng ý nghĩa với tổng giá trị gần 4,2 tỉ đồng tới các khách hàng trên cả nước.

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Dịch vụ 17:41

Ngày 21-6 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng.

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Nhịp sống 17:40

Tại TP HCM có rất nhiều địa chỉ dạy học bóng rổ cho các bé, tuy nhiên Học viện giáo dục thể thao Tầm Vóc Việt Nam là một trong các nơi ba mẹ thường dẫn con đến đăng ký.

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Dự án mới 17:40

Giới đầu tư đang chuyển dịch dòng tiền vào các sản phẩm chắc thắng với tâm lý thận trọng hơn, ưu tiên dự án đã hoàn thiện, đầy đủ tiện ích, mật độ dân cư đông để khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Hoạt động cộng đồng 17:39

(NLĐO) - Đoàn Thanh Niên Eximbank vừa phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 - đợt 2 tại TP HCM và Cần Thơ.

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Doanh nghiệp 17:31

Tại Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 31%, tăng hơn 10% so với 17 năm trước. Dù đây là tín hiệu khả quan, chặng đường đạt bình đẳng giới còn dài. Unilever Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong, đang nỗ lực hiệu quả, mang lại tác động tích cực.