Tiêu dùng
02/05/2016 19:56

Người tiêu dùng lo lắng không biết ăn gì an toàn

Giám đốc Ba Huân trăn trở trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan. Bà Phạm Thị Huân đã có cuộc trao đổi với PV về vấn đề này.

Phóng viên: Thực phẩm bẩn tràn lan tấn công người tiêu dùng, khiến mọi người hoang mang, không biết ăn gì cho an toàn. Là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, bà có nhận xét gì về thực trạng này?

- Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân: Tình trạng thực phẩm không an toàn tràn lan đang khiến người người tiêu dùng hoang mang, không biết ăn gì cho an toàn, bảo đảm sức khỏe cho gia đình.


Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân

Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân

Heo được nuôi bằng chất cấm, chất tăng trọng; gia cầm tồn dư kháng sinh. Thịt cá biến chất được người bán tẩm ướp hóa chất để bán cho người tiêu dùng...

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đã đầu tư bài bản nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người sử dụng. Trong đó có Công ty TNHH Ba Huân. Chúng tôi đã đầu tư nhiều trang trại chăn nuôi gia cầm, nhà máy chế biến thực phẩm cho ra sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.

Bà có thể nói rõ hơn về kế hoạch của Công ty Ba Huân trong việc sản xuất các sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm?

- Không phải đến bây giờ Ba Huân mới vào cuộc mà từ hàng chục năm, trước khi xảy ra dịch cúm gia cầm, Ba Huân đã nhanh chóng triển khai liên kết với bà con nông dân tại các tỉnh ĐBSCL để chăn nuôi gia cầm theo phương pháp an toàn, tiêm chủng phòng chống dịch đúng kỹ thuật và trung thực. Liên kết với cơ quan thú y các địa phương nhằm kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh để tạo ra sản phẩm trứng an toàn.

Tiếp theo đó, Ba Huân cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y có kiểm soát cho người nuôi gia cầm có liên kết với công ty. Chưa dừng lại, Ba Huân đầu tư xây dựng nhà máy xử lý trứng để từng quả trứng được loại bỏ hết mầm mống gây dịch bệnh. Kế đến, công ty xây trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô lớn 18 ha với hệ thống chăn nuôi hiện đại cả triệu con tại Bình Dương để cung cấp trứng gà. Một trang trại chăn nuôi tương tự tại Long An với diện tích 20 ha, chuyên nuôi gà thịt với số lượng hơn 1 triệu con. Để bảo đảm nguồn thức ăn an toàn, có kiểm soát, Ba Huân đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Tân Uyên, Bình Dương chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi cho các trang trại của công ty cũng như các trại chăn nuôi có liên kết với công ty.


Bà Phạm Thị Huân tại nhà máy xử lý trứng của Công ty Ba Huân Ảnh: LONG GIANG

Bà Phạm Thị Huân tại nhà máy xử lý trứng của Công ty Ba Huân Ảnh: LONG GIANG

Ba Huân đã tạo ra được sản phẩm an toàn. Vậy làm thế nào để sản phẩm đến tay người tiêu dùng rộng rãi hơn?

- Lâu nay, sản phẩm của Ba Huân như trứng gia cầm, thịt gà được phân phối tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng như các chợ truyền thống. Ngoài ra, Ba Huân còn đầu tư hệ thống phân phối riêng với hơn 20 cửa hàng tại các quận, huyện trên địa bàn TP HCM. Các sản phẩm của công ty còn được cung cấp vào các bếp ăn tập thể, trường học, xí nghiệp. Mỗi tháng đều tổ chức 2 xe bán hàng lưu động tại các vùng sâu, vùng xa của TP HCM cũng như bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn để công nhân sử dụng sản phẩm an toàn.

Người tiêu dùng lâu nay thường chỉ biết đến Ba Huân với các sản phẩm là trứng gà, trứng vịt?

- Để người tiêu dùng có được nguồn thực phẩm an toàn, đa dạng nên Công ty Ba Huân đã đầu tư nhà máy chế biến thực phẩm ở Long An nhằm mục đích tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Ngoài mặt hàng thịt gà sống nguyên con, pha lóc, đơn vị còn sản xuất, chế biến các mặt hàng xúc xích, lạp xưởng. Sản phẩm xúc xích, lạp xưởng Ba Huân đều sử dụng nguyên liệu chủ đạo là thịt gà. Đây là khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Ngoài ra, Công ty Ba Huân còn sản xuất, chế biến bánh flan, sử dụng nguồn trứng gà omega-3 từ trang trại của Ba Huân ở Bình Dương.

Long Giang

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.