Tiêu dùng
23/03/2017 19:57

Năm xu hướng tiêu dùng cà phê và trà 2017

Cà phê và trà vẫn là mảng kinh doanh ngày càng phát triển, với doanh thu của các cửa hàng ước đạt 21,6 tỉ USD vào năm 2017. Tuy nhiên, thị trường này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm tiêu dùng nhanh

Trước những thách thức này, các nhà hàng cà phê đã đi trước một bước bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng nhiều đồ uống sáng tạo.

1. Cà phê nitro

Năm nay có thể là năm đột phá cho cà phê nitro. Nitro là loại cà phê được tạo ra bằng cách thêm nitơ vào cà phê pha thành cà phê lạnh, kết quả là một loại thức uống có hương vị kem tự nhiên thơm ngon. Những người sành cà phê có thể đã biết đến cà phê nitro vì một số sản phẩm nước giải khát tương tự đã có mặt trên thị trường trong vài năm qua được bày bán tại một số quán cà phê dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, cà phê nitro chính thức có mặt trên thị trường khi Starbucks mới đây tung ra cà phê này trong hệ thống của mình. Ngay lập tức loại cà phê này thu hút sự quan tâm của các “tín đồ” cà phê, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.


Cách thưởng thức cà phê, trà luôn được làm mới bởi thị hiếu người dùng thay đổi nhanh. Ảnh: Comunicaffe

Cách thưởng thức cà phê, trà luôn được làm mới bởi thị hiếu người dùng thay đổi nhanh. Ảnh: Comunicaffe

2. Cắt giảm chất thải bằng cà phê cascara

Theo Mintel, năm 2017, thị trường thực phẩm có xu hướng cắt giảm các loại chất thải, thay vào đó là việc tái sử dụng, tái chế. Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến chất thải thực phẩm và các đầu bếp thì đang tìm cách tái sử dụng các thành phần để giảm lượng chất thải xuống mức tối thiểu. Một loại nước giải khát phù hợp với xu hướng này là cascara. Cascara là hỗn hợp gồm cà phê và trà, tạo ra một loại nước giải khát có gaz caffein hơi đắng, vị cay được đựng bởi vỏ cây anh đào bị loại bỏ. Dù còn kén khách dùng bởi rất mới nhưng việc sử dụng cascara đang gia tăng đáng kể. Ngay cả Starbucks cũng đang tập trung vào cascara, như công ty đã tuyên bố sẽ tung ra một loại cascara tuyệt hảo trong năm 2017 tại hội nghị các nhà đầu tư hồi đầu năm.

3. Hương vị mới

Thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển của những quán cà phê quy mô hiện đại tại các đô thị. Các quán này tập trung vào việc khai thác những sản phẩm liên quan đến cà phê và phục vụ khách hàng tối đa. Đó chắc chắn vẫn còn là một xu hướng nhưng hiện tại có nhiều nhà cung cấp đang cố gắng tạo ra một hương vị hoàn toàn mới.

Một số thương hiệu lớn đang nghiên cứu lại quy trình lên men trong quá trình sản xuất cà phê để cố gắng tạo ra những hương vị đặc trưng mới. Còn quá sớm để nói đây là một làn sóng cà phê hoàn toàn mới hay làn sóng tiếp theo nhưng người tiêu dùng mong đợi thị trường sẽ có thêm những hương vị mới của cà phê. Trong số các phương pháp chế biến mới xuất hiện, cà phê “già” đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người tiêu dùng. Một phần tư người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ luôn uống cà phê có gu già hơn, thế mới là thứ hương vị họ yêu thích.

4. Quán cà phê có phục vụ rượu

Theo nghiên cứu của Mintel, 1/3 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 22 đến 34 muốn thấy nhiều quán cà phê phục vụ rượu vào năm 2017. Trong khi cà phê không có gì mới mẻ, các quán bar đang sử dụng cà phê trong cocktail theo những cách mới và thú vị. Cocktail cà phê đang trở nên phổ biến hơn khi những người pha chế biết sử dụng cà phê vào những ly cocktail.

5. Trà chức năng

Người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm đồ ăn và đồ uống mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng cường năng lượng, chống viêm, thư giãn hoặc chống ôxy hóa. Trà chức năng là loại nước giải khát lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm đồ uống tốt hơn, đặc biệt là trong số những người tiêu dùng thông minh. Nhóm tiêu dùng này chia sẻ rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho cà phê, trà mà có lợi cho sức khỏe. Matcha là một ví dụ tuyệt vời cho vấn đề này do chất chống ôxy hóa trong bột trà xanh matcha rất cao. Hay như trà nghệ hiện đang được sử dụng rất nhiều, thậm chí nhiều nơi còn xem đây loại trà đặc biệt, rất tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, kombucha cũng đang được định vị như là một đồ uống cho nhiều lợi ích do các thành tố dưỡng chất của nó tạo ra.

G.Nam
Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Doanh nghiệp 16:53

“Tri thức khai thác và chế biến Yến sào Khánh Hòa”vừa được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thị trường 12:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu