Mặc dù Meiji đã có mặt tại Việt Nam 40 năm qua, nhưng lần này, Meiji cho ra mắt chính thức sản phẩm dinh dưỡng Meiji xuất khẩu trong đó có dạng viên duy nhất trên thế giới đến thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm mang tính đột phá trong thành quả nghiên cứu phát triển sản phẩm của Meiji nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho phụ nữ mang thai và trẻ em Việt Nam với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu nhất. Trên thực tế, sản phẩm dinh dưỡng Meiji cho trẻ 0-3 tuổi được các bà mẹ sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam dưới dạng “hàng xách tay”. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong các sản phẩm Meiji phục vụ tiêu dùng nội địa (với nhãn hiệu Hohoemi (cho trẻ dưới 12 tháng) và nhãn hiệu Step (cho trẻ từ 1-3 tuổi) chỉ phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật Bản nhưng lại chưa hợp chuẩn với Việt Nam.
Sản phẩm công thức Meiji sản xuất tại Nhật Bản được chính thức xuất khẩu về Việt Nam, ngoài những thành phần đã có sẵn giống sản phẩm Meiji Nội địa thì Meiji có bổ sung thêm một số chất đầy đủ hơn phù hợp hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam như sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0-1 tuổi.