Tiêu dùng 27/06/2016 21:33

Lan tỏa tình yêu biển đảo

Ngày 28-6, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức lễ phát động chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016 trong toàn hệ thống tổng công ty

Là chương trình thường niên được phát động từ năm 2011, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã đồng hành cùng ngư dân, kiểm ngư, cảnh sát biển qua nhiều hành động thiết thực, cụ thể.

Chung sức vì biển đảo quê hương

Ra đời từ năm 2011, đến nay, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã lan tỏa đến mọi thành viên của tổng công ty bằng những hành động thiết thực; thể hiện tinh thần yêu nước, tình cảm của người hậu phương đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân, lực lượng chấp pháp trên biển và bà con ngư dân. Qua mỗi năm, “SATRA vì biển đảo quê hương” ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tổng công ty, vừa sâu sắc về nội dung vừa hiệu quả trong công tác giáo dục.

Trong chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016, SATRA tiếp tục đóng góp cho quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM số tiền 800 triệu đồng; phối hợp, vận động các bệnh viện, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài hệ thống tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cơ sở vật chất cho ngư dân; hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo miễn phí cho thiếu nhi là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ ngư cụ, thiết bị, kinh phí cho quỹ hỗ trợ ngư dân của các địa phương. Song song đó, SATRA còn vận động các doanh nghiệp trong hệ thống tổ chức sản xuất trực tiếp trong 1 giờ hoặc nhiều giờ với tinh thần “Giờ lao động vì Trường Sa thân yêu”; tổ chức mặc đồng phục cờ đỏ sao vàng trong một ngày làm việc; tổ chức triển lãm ảnh “Hướng về Trường Sa thân yêu”, tổ chức các đoàn tham quan triển lãm ảnh về biển đảo Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA

Vào tháng 9-2016, hội thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức nhằm khuyến khích cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn tổng công ty quan tâm tìm hiểu về biển đảo, Luật Biển Việt Nam, những diễn biến mới về tình hình biển Đông trong năm 2016...

Nghĩa tình nơi hậu phương

Giữa tình hình hiện nay, mỗi cá nhân người Việt Nam đều xúc động trước tinh thần kiên cường, dũng cảm của các lực lượng đã và đang kiên trì bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. “SATRA vì biển đảo quê hương” cũng là tiếng lòng của tập thể SATRA. Chính nghĩa tình từ nơi hậu phương đã tiếp thêm lòng tin và sức mạnh đến các chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi.

Theo kế hoạch, SATRA sẽ hỗ trợ 4 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ, thương binh thuộc Vùng 4 Hải quân, 2 nhà tình nghĩa cho liệt sĩ và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Tiểu đoàn DK1; hỗ trợ hoàn thiện “Phòng truyền thống và thư viện của Lữ đoàn Tàu ngầm 189”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp trên biển có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, Tết Đinh Dậu 2017; tổ chức thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-1/14 đồng thời phát động đoàn viên thanh niên SATRA viết thư tay gửi các chiến sĩ Nhà giàn DK-1/14...

Được duy trì trong suốt những năm qua, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, kết nối giữa đất liền với hải đảo, chuyển tải tình cảm của cán bộ, nhân viên, người lao động SATRA đến với lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Qua lễ phát động, SATRA cũng hy vọng nhận được nhiều đóng góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài hệ thống SATRA group, chung tay góp sức san sẻ trách nhiệm, vun dưỡng yêu thương.

Điểm lại năm 2015, chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” đã có nhiều hoạt động lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, nhân viên, người lao động và giới thương nhân với những nội dung, cách làm mới, hướng về biển đảo một cách trọn vẹn. Chỉ ngay trong lễ phát động, các đơn vị thành viên trực thuộc SATRA đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng giá trị hơn 2,1 tỉ đồng. Hưởng ứng chương trình “Giờ sản xuất vì Trường Sa”, Công ty Cofidec đã hoàn thành xuất sắc năng suất và sản lượng đề ra trong 1 giờ lao động (vượt 120%).

Chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” 2015 đã hỗ trợ cho 21 hộ dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa với tổng kinh phí 21 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ TP HCM 100 triệu đồng; hỗ trợ 10 thuyền thúng cho ngư dân đảo Lý Sơn trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ 1 tấn gạo Ngọc Việt SATRA cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) trị giá 21 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 600 em thiếu nhi tại tỉnh Quảng Nam; ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam; hỗ trợ Vùng 4 Hải quân 50 triệu đồng... Nhân dịp Tết Nguyên đán 2016, SATRA đã tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp biển tại Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 với số tiền 650 triệu đồng…

Nguyễn Trang

Viết bình luận

Ngành hàng laptop của Thế Giới Di Động “hái quả ngọt”, kỳ vọng doanh số đạt 4,500 tỉ , tăng 450% sau 2 năm
21/9/2021 548 1k
So với doanh số 1.000 tỉ và 300 điểm bán cách đây hai năm, ngành hàng laptop của Thế Giới Di Động dự kiến tăng tới 450%, lên 4.500 tỉ với 1.400 điểm bán năm 2021.
App Bibica mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng
15/9/2021 548 1k
Từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc mua sắm trực tiếp và vận chuyển gặp khó khăn khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi, xu hướng mua hàng online của người dùng tăng dần qua năm tháng. Hiểu được điều đó, Công ty Cổ phần Bibica cho ra mắt ứng dụng di động (Mobile App) Bibica giúp dễ dàng tiếp cận khách hơn trong việc mua sắm, sử dụng sản phẩm, giúp chăm sóc khách hàng một cách toàn diện, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng và các cửa hàng trong hệ thống toàn quốc của Bibica.
Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: 9 triệu lượt truy cập, gấp 60 lần các tên tuổi cùng ngành
10/9/2021 548 1k
Tính đến quý II-2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “khủng”.
VinMart/VinMart+ cùng hàng Việt tôn vinh Bữa cơm gia đình
8/9/2021 548 1k
Trong tháng 9-2021, hệ thống này triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt”, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm lương thực, thực phẩm nội địa với tiêu chí tươi ngon thượng hạng.
Kinh doanh sàn TMĐT mùa giãn cách: Thích nghi bằng cách tận dụng lợi thế sẵn có

Kinh doanh sàn TMĐT mùa giãn cách: Thích nghi bằng cách tận dụng lợi thế sẵn có

Trong kinh doanh, bí quyết để vượt lên khó khăn phần lớn đến từ khả năng thích nghi, quan trọng hơn là phải thích nghi đúng cách.