Tiêu dùng
27/06/2016 21:33

Lan tỏa tình yêu biển đảo

In bài viết

Ngày 28-6, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức lễ phát động chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016 trong toàn hệ thống tổng công ty

Là chương trình thường niên được phát động từ năm 2011, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã đồng hành cùng ngư dân, kiểm ngư, cảnh sát biển qua nhiều hành động thiết thực, cụ thể.

Chung sức vì biển đảo quê hương

Ra đời từ năm 2011, đến nay, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã lan tỏa đến mọi thành viên của tổng công ty bằng những hành động thiết thực; thể hiện tinh thần yêu nước, tình cảm của người hậu phương đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân, lực lượng chấp pháp trên biển và bà con ngư dân. Qua mỗi năm, “SATRA vì biển đảo quê hương” ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tổng công ty, vừa sâu sắc về nội dung vừa hiệu quả trong công tác giáo dục.

Trong chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016, SATRA tiếp tục đóng góp cho quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM số tiền 800 triệu đồng; phối hợp, vận động các bệnh viện, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài hệ thống tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cơ sở vật chất cho ngư dân; hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo miễn phí cho thiếu nhi là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ ngư cụ, thiết bị, kinh phí cho quỹ hỗ trợ ngư dân của các địa phương. Song song đó, SATRA còn vận động các doanh nghiệp trong hệ thống tổ chức sản xuất trực tiếp trong 1 giờ hoặc nhiều giờ với tinh thần “Giờ lao động vì Trường Sa thân yêu”; tổ chức mặc đồng phục cờ đỏ sao vàng trong một ngày làm việc; tổ chức triển lãm ảnh “Hướng về Trường Sa thân yêu”, tổ chức các đoàn tham quan triển lãm ảnh về biển đảo Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA

Vào tháng 9-2016, hội thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức nhằm khuyến khích cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn tổng công ty quan tâm tìm hiểu về biển đảo, Luật Biển Việt Nam, những diễn biến mới về tình hình biển Đông trong năm 2016...

Nghĩa tình nơi hậu phương

Giữa tình hình hiện nay, mỗi cá nhân người Việt Nam đều xúc động trước tinh thần kiên cường, dũng cảm của các lực lượng đã và đang kiên trì bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. “SATRA vì biển đảo quê hương” cũng là tiếng lòng của tập thể SATRA. Chính nghĩa tình từ nơi hậu phương đã tiếp thêm lòng tin và sức mạnh đến các chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi.

Theo kế hoạch, SATRA sẽ hỗ trợ 4 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ, thương binh thuộc Vùng 4 Hải quân, 2 nhà tình nghĩa cho liệt sĩ và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Tiểu đoàn DK1; hỗ trợ hoàn thiện “Phòng truyền thống và thư viện của Lữ đoàn Tàu ngầm 189”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp trên biển có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, Tết Đinh Dậu 2017; tổ chức thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-1/14 đồng thời phát động đoàn viên thanh niên SATRA viết thư tay gửi các chiến sĩ Nhà giàn DK-1/14...

Được duy trì trong suốt những năm qua, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, kết nối giữa đất liền với hải đảo, chuyển tải tình cảm của cán bộ, nhân viên, người lao động SATRA đến với lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Qua lễ phát động, SATRA cũng hy vọng nhận được nhiều đóng góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài hệ thống SATRA group, chung tay góp sức san sẻ trách nhiệm, vun dưỡng yêu thương.

Điểm lại năm 2015, chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” đã có nhiều hoạt động lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, nhân viên, người lao động và giới thương nhân với những nội dung, cách làm mới, hướng về biển đảo một cách trọn vẹn. Chỉ ngay trong lễ phát động, các đơn vị thành viên trực thuộc SATRA đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng giá trị hơn 2,1 tỉ đồng. Hưởng ứng chương trình “Giờ sản xuất vì Trường Sa”, Công ty Cofidec đã hoàn thành xuất sắc năng suất và sản lượng đề ra trong 1 giờ lao động (vượt 120%).

Chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” 2015 đã hỗ trợ cho 21 hộ dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa với tổng kinh phí 21 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ TP HCM 100 triệu đồng; hỗ trợ 10 thuyền thúng cho ngư dân đảo Lý Sơn trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ 1 tấn gạo Ngọc Việt SATRA cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) trị giá 21 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 600 em thiếu nhi tại tỉnh Quảng Nam; ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam; hỗ trợ Vùng 4 Hải quân 50 triệu đồng... Nhân dịp Tết Nguyên đán 2016, SATRA đã tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp biển tại Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 với số tiền 650 triệu đồng…

Nguyễn Trang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.