Phòng chờ Lotus rộng 553 m2 với sức chứa 140 người đáp ứng tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao theo đánh giá của SkyTrax và đạt tiêu chuẩn liên minh hàng không SkyTeam. Với thiết kế sang trọng, mang đậm bản sắc dân tộc dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu và đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Vietnam Airlines, phòng chờ nằm trong không gian thoáng đạt, xanh mát, được chia thành các khu vực riêng biệt như: khu buffet, khu café, khu đọc sách và khu thư giãn.
Khu đọc sách được thiết kế từng không gian nhỏ tạo sự riêng tư và yên tĩnh. Khu cà phê có tầm nhìn đẹp hướng ra đường băng. Quầy buffet đa dạng các món ăn Âu, Á, Nhật, thức ăn chay…; khu vực thư giãn được trang bị máy massage, máy đánh giày, quầy tạp chí, tivi truyền hình cáp… và cả phòng tắm nước nóng lạnh. Đặc biệt, khu vệ sinh được gắn bàn thay tã cho em bé. Ngoài ra, phòng chờ còn trang bị Wifi tốc độ cao, các thiết bị in ấn, máy fax, cổng USB sạc thiết bị điện tử… Phòng chờ còn có khu giữ thú cưng cho hành khách.
Theo bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), từ năm 2015, SASCO đã triển khai đồng bộ kế hoạch nâng cấp chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, hệ thống phòng chờ hạng thương gia được chú trọng đầu tư, góp phần vào chuỗi cung ứng dịch vụ quốc tế 4 sao của Vietnam Airlines. Việc này nằm trong chiến lược hoạt động dài hạn của SASCO là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu Việt, nâng cao khả năng cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, đặc biệt đối với Vietnam Airlines là hãng hàng không Quốc gia.
Lotus Lounge là phòng chờ thứ 3 sau Rose, Apricot được nâng cấp đưa vào sử dụng. Cuối tháng 8, SASCO sẽ khai trương một phòng chờ tại ga quốc nội và tiếp tục thi công các phòng chờ còn lại.