Tiêu dùng
18/05/2017 07:57

Chọn nệm: Người mua lầm, người bán không lầm

In bài viết

Khi vai trò của giấc ngủ ngon đối với sức khỏe được xem trọng, người tiêu dùng không ngại chi trả cho chiếc nệm, với mong muốn mang lại giấc ngủ chất lượng cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, ngay cả khi sẵn sàng móc hầu bao, liệu có chắc sẽ chọn được sản phẩm chất lượng?

"Mua lầm, bán không lầm"

Không riêng gì nệm, câu nói này đúng với tất cả mọi loại hàng hóa. Dễ dàng nhận thấy một kịch bản hết sức quen thuộc: người mua nệm tìm đến cửa hàng và thường vui vẻ ra về với sản phẩm được giới thiệu "Chất lượng hàng đầu", hay "Chất lượng tốt", cũng có thể là "Chất lượng quốc tế". Và đặc biệt, câu thần chú "Hàng nhập khẩu", lại càng phát huy sức hấp dẫn cho sản phẩm. Thế nhưng, đằng sau những cam kết chất lượng ấy có thể là gì?

Thực tế là người bán, nhà sản xuất thường nắm rất rõ tâm lý của người mua hàng và khai thác một cách triệt để. Chiêu bài quen thuộc nhất, là công bố sản phẩm của mình đạt chất lượng cao, không thua kém gì sản phẩm của thương hiệu uy tín đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên giá cả mềm hơn rất nhiều vì lý do: sản phẩm mới ra đời nên bán rẻ để làm quen với khách hàng hay công ty đang có chương trình khuyến mãi. Chiêu này luôn thành công với những khách hàng cảm tính. Thế nên, trong lúc bạn đang hào hứng vì mình mua được chiếc nệm tốt với giá hời, thì rất có thể người bán đang mở cờ trong bụng vì "vô mánh".

Một trường hợp khác cũng rất thường gặp đó là, người mua nệm đến cửa hàng tìm mua sản phẩm của thương hiệu đã xác định trước. Thế nhưng lại được người bán rỉ tai "Thương hiệu đó có tiếng thôi chứ thực tế sản phẩm không tốt đâu. Hôm trước có người mua cũng quay lại đòi đổi vì sản phẩm bị lỗi này lỗi kia. Sản phẩm này mới tốt nè". Một lần nữa, người tiêu dùng cảm tính lại bị rơi vào "bẫy" một cách ngọt ngào. Bêu xấu, làm mất uy tín của đối thủ cạnh tranh để tôn sản phẩm của mình lên là cạnh tranh không lành mạnh, nhưng đáng tiếc, lại có rất nhiều người bán sử dụng.

Tâm lý thích hàng ngoại nhập của người tiêu dùng, cũng là điểm được người bán hàng tập trung khai thác. Hãy đề cao cảnh giác trước những lời đường mật của người bán về sản phẩm nệm nhập khẩu giá mềm, bởi rất có thể đó là hàng kém chất lượng được "lên đời", hoặc hàng nhập từ những nơi không rõ nguồn gốc.

Bí quyết mua không lầm

Giữa "muôn trùng vây" chiêu trò của người bán hàng và những nhà sản xuất thiếu uy tín, đừng vội nản lòng nghĩ rằng kiểu gì cũng bị mua lầm. Chọn đúng chiếc nệm thực sự chất lượng cho gia đình mình vẫn là "nhiệm vụ rất khả thi".

Chọn nệm: Người mua lầm, người bán không lầm - Ảnh 1.

Nệm Kymdan rất được ưa chuộng tại những thị trường nổi tiếng khó tính như Mỹ, Nhật Bản hay châu Âu

Nếu bạn đã tìm hiểu và đã chọn được sản phẩm trước khi đến cửa hàng, đừng vội lung lay niềm tin khi nghe những lời "bỏ nhỏ" của người bán về sự không hài lòng của khách hàng, hay sự kém phẩm chất của sản phẩm mà bạn định mua nhằm chuyển hướng bạn sang sản phẩm khác. Hãy tìm hiểu kỹ lại lần nữa, bởi khác với những công ty làm ăn chụp giật, các công ty uy tín luôn minh bạch thông tin về các trường hợp khiếu nại của khách hàng trên phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu có ý định mua nệm ngoại nhập, đừng quên truy vấn về nguồn gốc sản phẩm. Thực tế là không cứ nệm nhập khẩu thì tốt hơn nệm sản xuất tại Việt Nam. Có những sản phẩm nệm Việt Nam vẫn rất được ưa chuộng tại những thị trường nổi tiếng khó tính như Mỹ, Nhật Bản hay châu Âu.

Nếu người bán đảm bảo sản phẩm của mình "chất lượng tốt", hãy hỏi thêm những thông tin để bảo chứng cho chất lượng đó. Hãy dành niềm tin cho những sản phẩm có công bố chỉ tiêu chất lượng một cách rõ ràng minh bạch, có thể kiểm tra trên bao bì sản phẩm hoặc trên website của công ty.

Chọn nệm: Người mua lầm, người bán không lầm - Ảnh 2.

Nệm Kymdan Deluxe Long Phụng

Hãy cẩn thận với lời chào mời về những sản phẩm nệm chất lượng cao cấp với giá siêu rẻ. Thực tế thì chẳng có sản phẩm nào như thế có thể tồn tại trên thị trường. Tốt hơn hết là hãy chọn sản phẩm có thương hiệu, tại những đại lý phân phối chính thức để nhận được trọn vẹn chế độ hậu mãi và các chương trình khuyến mãi của sản phẩm.

Nệm Kymdan là sản phẩm nệm duy nhất trên thị trường hiện nay công bố minh bạchbảng chỉ tiêu chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Chế độ bảo hành 15 năm cho sản phẩm, chính là bảo chứng cho chất lượng của thương hiệu hơn 63 năm nay

Bảng chỉ tiêu chất lượng




S.Nâu
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.