THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

In bài viết

THILOGI đầu tư phát triển hệ thống logistics, kết nối thông suốt hàng hóa từ nội địa Lào ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới.

Mở rộng mạng lưới logistics xuyên biên giới, khai thác nguồn hàng từ Lào

Theo số liệu của Bộ Công thương Lào (MOIC), trong nửa đầu năm 2025, nước này đã xuất khẩu 5,09 tỷ USD hàng hoá, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng trưởng khá ấn tượng. Nắm bắt cơ hội và phát huy vai trò cầu nối trong chuỗi cung ứng khu vực, Tập đoàn THILOGI đầu tư mở rộng mạng lưới giao nhận - vận chuyển tại các vùng kinh tế trọng điểm, cung ứng dịch vụ logistics trọn gói, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại Lào.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế- Ảnh 1.

Đội xe THILOGI chờ nhận hàng tại nhà máy của khách hàng ở Attapeu, Lào

Tháng 7-2025, THILOGI đưa vào hoạt động Công ty TNHH MTV THILOGI Lào tại tỉnh Attapeu, với hệ thống kho bãi hơn 10.000 m² cùng đội xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc chuyên dụng. Công ty cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa Lào và liên vận quốc tế quy mô lớn với giải pháp logistics trọn gói, chuyên nghiệp, gồm: đóng gói, lưu kho, thủ tục hải quan, kiểm dịch, vận chuyển hàng hóa quá cảnh, dịch vụ forwarding quốc tế… Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, khai thác sâu nguồn hàng từ Lào, giúp THILOGI chủ động điều phối, đối lưu phương tiện và nâng cao hiệu quả vận hành tuyến vận tải xuyên biên giới.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế- Ảnh 2.

Đội xe THILOGI vận chuyển hàng hóa từ nông trường tại Lào

Ông Bùi Trần Nhân Nghiêm - Phó Giám đốc Kinh doanh khu vực Lào cho biết: "THILOGI đang khai thác các tuyến cố định từ Attapeu, Sekong, Salavan, Pakse đến cảng quốc tế Chu Lai (thuộc tập đoàn THILOGI) và xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á. Trong nửa đầu năm 2025, tính riêng lượng hàng hóa quá cảnh từ Lào qua cảng đã vượt mốc 700.000 tấn hàng rời và hơn 1.000 container".

Phát triển đồng bộ hạ tầng, tăng cường mở tuyến, tạo lợi thế cho doanh nghiệp

Hiện nay, các tuyến quốc lộ (QL) huyết mạch như QL14D, QL14E, QL14B cùng các trục giao thông kết nối vùng kinh tế Tây nguyên, Nam Lào - Bắc Campuchia đang được đầu tư nâng cấp. Việc hoàn thiện hạ tầng đường bộ, kết hợp với chiến lược đầu tư của THILOGI sẽ mang đến các giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Lào.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế- Ảnh 3.

Lô hàng trái cây tươi từ Lào chuẩn bị xuất khẩu qua cảng quốc tế Chu Lai

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới vận tải xuyên biên giới, THILOGI còn tập trung phát triển cảng quốc tế Chu Lai - trung tâm trong chuỗi dịch vụ gồm: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển. Tập đoàn đã đầu tư nâng cấp bến cảng, tuyến luồng, mở rộng hệ thống kho bãi, đầu tư thiết bị xếp dỡ hiện đại, đặc biệt là tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế mở thêm các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến các cảng lớn trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và kết nối đến Mỹ, Châu Âu…

Cảng quốc tế Chu Lai là cửa ngõ xuất khẩu chiến lược của Lào, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Hàng hóa từ Lào qua cửa khẩu Nam Giang, Bờ Y đến cảng quốc tế Chu Lai chỉ khoảng một ngày, kết hợp với chuỗi dịch vụ trọn gói của THILOGI, giúp tiết giảm chi phí logistics, rút ngắn thời gian giao nhận, gia tăng lợi thế cạnh tranh.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế- Ảnh 4.

THILOGI vận chuyển hàng hóa từ Lào xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang

Với sự đầu tư bài bản, đồng bộ về hạ tầng lẫn dịch vụ, THILOGI đang hình thành hành lang logistics hiệu quả, bền vững, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế giữa Việt Nam - Lào.

Mai Anh
Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Masan Consumer vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025

Doanh nghiệp 16:01

Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được Fortune vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Ngầm hóa lưới điện: Nền tảng cho đô thị hiện đại và dấu ấn của CADIVI trong các dự án trọng điểm

Thị trường 14:00

Ngầm hóa lưới điện đang trở thành một trong những yêu cầu thiết yếu để nâng cấp hạ tầng đô thị tại Việt Nam.

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

EVNGENCO3 hỗ trợ khẩn cấp tại miền Trung - Tây Nguyên sau bão lũ

Doanh nghiệp 13:06

EVNGENCO3 đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc kịp thời đến các địa phương bị ảnh hưởng khôi phục hệ thống điện, hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

KDI Holdings hỗ trợ đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt 1 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:17

Vega City (thành viên tập đoàn KDI) đã trao 1 tỉ đồng thông qua UNMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Nguy cơ gián đoạn giao dịch: bài toán lớn của doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) mùa sale

Thị trường 11:00

Doanh nghiệp e-commerce phụ thuộc rất lớn vào hạ tầng công nghệ – nền tảng triển khai là yếu tố then chốt, quyết định toàn bộ hoạt động của cửa hàng trực tuyến.