Thị trường
14/11/2018 16:14

Xe giá rẻ của Toyota vượt qua Hyundai Grand i10 trong tháng 10

In bài viết

(NLĐO) - Toyota Wigo được các đại lý bán đúng mức giá đề xuất của hãng nhưng một số nơi yêu cầu khách phải lắp thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay.

Báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 10 lên tới 28.899 xe, tăng 21% so với tháng 9, tức tăng hơn 3.000 chiếc. Đây cũng là sản lượng tiêu thụ cao nhất từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, tháng vừa qua, thị trường tiêu thụ 21.288 xe du lịch (tăng 25%), 7.096 xe thương mại (giảm 7%) và 515 xe chuyên dụng (tăng 31% so với tháng trước).

Trong đó, lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước đạt 17.599 chiếc, tăng 2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.300 chiếc, tăng 46% so với tháng trước.

Xe giá rẻ của Toyota vượt qua Hyundai Grand i10 trong tháng 10 - Ảnh 1.

Toyota Wigo là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc A trong tháng 10

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường qua 10 tháng năm 2018 tăng 1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, ôtô du lịch tăng 13%, xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 44%. Ngoài ra, tính đến hết tháng 10, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 11%, còn xe nhập khẩu vẫn giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của VAMA, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10 vẫn là cái tên quen thuộc Toyota Vios với doanh số 2.477 chiếc, tăng 139 xe so với tháng trước.

Vị trí thứ hai thuộc về mẫu xe Hyundai Accent với doanh số bán ra trong tháng 10 là 1.686 chiếc. Đáng chú ý, dòng xe Toyota Wigo dù mới xuất hiện nhưng có lượng tiêu thụ xếp thứ 3 với 1.529 chiếc, trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc A, vượt qua Hyundai Grand i10 (1.491 xe), giảm nhẹ 81 xe so với tháng 9.

Tuy Wigo vượt qua i10 nhưng nhiều chuyên gia cho rằng kết quả này chưa nói lên nhiều điều, bởi doanh số tháng 10 được Toyota trả cho khách từ đơn hàng dồn từ tháng trước. Cần vài tháng khi nguồn cung Wigo nhập khẩu cũng ổn định như i10 lắp ráp, khi đó mới có thể biết mẫu xe nào chiếm lợi thế.

Giá của Wigo được các đại lý bán đúng mức đề xuất 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu bản số tự động. Một số đại lý các địa phương yêu cầu khách phải lắp thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay.

Vị trí tiếp là SUV 7 chỗ Toyota Fortuner mới xếp ở vị trí thứ 5 với 1.267 chiếc…  Đứng cuối bảng xếp hạng là Kia Morning với doanh số 1.043 chiếc.

Tr.Nguyễn
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền