Thị trường
25/11/2017 10:20

'Tôi không còn dại dột mua hàng giảm giá dịp Black Friday'

In bài viết

Tuần trước, tôi vừa phải bỏ đi thỏi son và lọ kem dưỡng da mua trong dịp Black Friday năm kia

Dưới đây là chia sẻ của chị Thu Thủy, 37 tuổi, đang sống tại TP HCM về trải nghiệm khi mua hàng trong ngày giảm giá.

Tôi còn nhớ hôm đó, tôi không hề có ý định mua sắm gì. Ban đầu, tôi và cô bạn học cũ định đi thăm một người quen bị ốm nên hẹn gặp nhau. Khi tôi đến công ty đón thì bạn tôi khoe, đang có 1.000 thương hiệu nổi tiếng bán hàng giảm giá tại một khách sạn 5 sao gần đường Đồng Khởi. Chúng tôi quyết định đi xem hàng trước, rồi đi thăm người ốm sau. Cả hai hý hửng mua sắm đến mức chỉ ăn vội một chiếc bánh mỳ.

Tôi không còn dại dột mua hàng giảm giá dịp Black Friday - Ảnh 1.

Rồng rắn chờ thanh tính tiền (ảnh minh hoạ)

Chúng tôi đến khách sạn nhưng không thể gửi được xe vì chị em công sở kéo nhau đi mua sắm rất đông, bãi để xe không còn chỗ trống. Mấy địa điểm giữ xe lân cận cũng không còn chỗ trống. Giữa trưa nắng, chúng tôi phải đi lòng vòng mấy con phố, cuối cùng may mắn nhét được xe vào một bãi trông xe trên đường Phan Văn Đạt. Chưa kịp mừng vì gửi được xe thì cả hai chợt buồn vì sẽ phải đi bộ khoảng 500m trong tình trạng không nón, dù che nắng.

Khi chúng tôi bước được qua cửa ra vào của khách sạn, đập vào mắt là một hàng dài nối đuôi nhau từ tầng trệt lên tầng một, nơi bày bán các mặt hàng sale. Chúng tôi cũng hòa vào dòng nhích từng bước một đó. Bên trong khu vực mua bán quá đông nên đội bảo vệ chỉ cho từng tốp khoảng năm người vào một.

Sau khoảng nửa tiếng, tôi và cô bạn mới vào được khu mua sắm. Chúng tôi liên tục bị người phía sau đẩy sau lưng nên không thể lựa hàng một cách thoải mái. Sợ kẻ gian móc túi, tôi giữ chặt chiếc túi xách trong tâm trạng căng thẳng. Hàng hóa nhiều, các thương hiệu giảm giá từ 10-80% nhưng rốt cuộc tôi không chọn được món nào. Vì đã được giảm giá nhưng mặt hàng tôi muốn mua là giày, túi đều ở mức trên hai triệu đồng.

Tiếc cất công lặn lội, xô đẩy bao nhiêu người mà không mua thứ gì, cuối cùng tôi mua hai thỏi son, hai lọ kem dưỡng da, một lọ sữa tắm, hết gần hai triệu. Tôi không buồn mà hý hửng vì mua được rẻ hơn bình thường 700 nghìn. Bạn tôi khuân về số hàng gần ba triệu, toàn mỹ phẩm.

14h là giờ làm việc nên chúng tôi không thể mua sắm nữa. Việc đi thăm người ốm cũng đành hoãn lại. Sau đó, tất cả mấy thứ tôi tưởng mua được rẻ đó lại hóa đắt vì tôi gần như không sử dụng đến do ở nhà đã có sản phẩm tương tự, trong khi tôi cũng là người rất lười dùng mỹ phẩm. Cô bạn tôi cũng thế, mua nhiều, không dùng kịp đành đem cho bớt người quen. Tuần trước, tôi thậm chí phải vứt đi một thỏi son và một lọ kem dưỡng da mua trong đợt đó vì để lâu, sản phẩm đã bị chảy nước.

Dịp Black Friday năm ngoái, tôi cũng hy sinh giấc ngủ trưa đi để khuân về mấy bộ quần áo, tốn hơn hai triệu nhưng sau đó tôi chỉ mặc một hai lần.

Hôm nay, mấy đồng nghiệp lại rủ nhau đi mua, nhưng tôi từ chối. Tôi cũng muốn được mua hàng giá rẻ hơn bình thường nhưng tôi không muốn phí công sức, thời gian và tiền bạc nữa để mua sắm những thứ mình chưa thực sự có nhu cầu.

Theo VnExpress
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.