Thị trường
22/04/2020 15:57

Thủy hải sản "nhà giàu" giảm giá tới 50% vẫn ế

(NLĐO) - Nguồn thuỷ hải sản dồi dào, trong khi sức tiêu thụ lại giảm đáng kể, do đó giá bán nhiều loại đang giảm khá mạnh.

Khảo sát của phóng viên tại các vựa hải sản, chợ lẻ tại TP HCM cho thấy nhiều loại hải sản cao cấp, trước đây chủ yếu dành cho nhà giàu và các nhà hàng lớn, đang trong tình trạng ế ẩm nên giá giảm khá mạnh. Giá tôm hùm baby hiện chỉ còn 450.000 đồng/kg loại khoảng 4 con/kg, 590.000 đồng/kg loại 2 con/kg, trong khi tháng trước dao động 600.000 - 800.000 đồng/kg. Tôm hùm xanh baby từ 1 triệu còn 730.000 đồng/kg loại 4 con/kg, 800.000 đồng/kg loại 3 con/kg. 

Cua huỳnh đế từ 1,3 triệu giảm còn 950.000 đồng/kg, cua thịt Cà Mau từ 390.000 đồng/kg giảm còn 330.000 đồng/kg, cua gạch Cà Mau 490.000 đồng còn 450.000 đồng/kg, ghẹ giảm 100.000 đồng còn 480.000 đồng/kg...

Những loại hải sản bình dân hơn cũng được các vựa ở TP HCM giảm giá tới 50% để kích cầu. Bạch tuộc giảm còn 370.000 đồng/kg, sò dương 220.000 đồng/kg, ốc hương tự nhiên chỉ còn 550.000 đồng/kg, nghêu hai còi 210.000 đồng/kg, cá mú 300.000 đồng/kg, cá tầm 270.000 đồng/kg, sò huyết 300.000 đồng/kg...

Không chỉ thủy hải sản trong nước giảm giá mà hàng ngoại nhập cũng giảm tương tự. Chẳng hạn, tu hài Canada giảm còn 800.000 đồng/kg, sò điệp Nhật 600.000 đồng/kg, tôm hùm Alaska từ 1,3 triệu giảm còn 750.000-850.000 đồng/kg, cua Bắc Mỹ giảm 80.000 đồng còn 770.000 đồng/kg, hàu Mỹ 100.000 đồng/kg, bào ngư Hàn Quốc 1 triệu đồng/kg, cá bơn Hàn Quốc 550.000 đồng/kg.

Thủy hải sản nhà giàu giảm giá tới 50% vẫn ế - Ảnh 1.

Tôm hùm Alaska nhập khẩu hiện chỉ còn dưới 1 triệu đồng/kg.

Thủy hải sản nhà giàu giảm giá tới 50% vẫn ế - Ảnh 2.

Cua tuyết nhập khẩu cũng có giá dưới 1 triệu đồng/kg.

Nguyên nhân giảm giá được các tiểu thương lý giải là do phần lớn các nhà hàng, quán nhậu tạm nghỉ vì dịch Covid-19, chưa biết khi nào mới hoạt động trở lại. Bà Thanh - buôn bán thuỷ hải sản tại khu vực chợ Hoà Bình, quận 5, TP HCM - cho biết trước đây các loại thuỷ hải sản loại đặc biệt, ngon nhất ít có hàng bán ở chợ lẻ do được nhà hàng, quán nhậu đặt mua phục vụ khách có thu nhập cao. Do tình hình thay đổi nên hàng chất lượng cao được đưa ra chợ bán lẻ với giá giảm đáng kể.

Chị Thương - buôn bán thuỷ hải sản ở khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP HCM - còn cho rằng sở dĩ giá thủy hải sản gần đây giảm mạnh còn do nhiều người ngại đi chợ vì dịch Covid-19. Người đi chợ phần lớn mua nhiều thức ăn thiết thực như thịt, cá, rau củ. Các mặt hàng thuỷ hải sản theo kiểu "ăn chơi" không còn được chú trọng như trước nên sức mua giảm đáng kể. Ngoài ra, xuất khẩu thuỷ hải sản đình đốn nên được đưa ra thị trường nội địa nhiều hơn, dẫn đến nguồn cung dồi dào.

Tại các chợ lẻ ở TP HCM, giá tôm, cá các loại giảm tới phân nửa so với trước. Cá chạch, cá chim, cá trắm hiện giảm còn 90.000-100.000 đồng/kg, tôm sú 250.000 đồng, cá điêu hồng 45.000 đồng/kg, cá thác lác 110.000 đồng/kg...

Bài và ảnh: Ng.Hải

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ngân hàng 13:15

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018-2023, tổng dư nợ tín dụng xanh của Vietcombank đã tăng 5,83 lần, từ con số gần 7.900 tỉ VND năm 2018 lên đến trên 46.100 tỉ VND tại thời điểm ngày 31-12-2023, chiếm ~ 4% tổng dư nợ của cả hệ thống Vietcombank.

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng 13:14

Ngành ngân hàng hiện đóng vai trò thiết yếu trong hành trình chuyển đổi nền kinh tế “nâu" sang “xanh”. Ở xu thế này, Vietcombank tiếp tục thể hiện vai trò của một nhà băng hàng đầu trong việc phát triển bền vững, thu xếp tín dụng cho các dự án xanh.