Thị trường
23/11/2018 10:54

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday

Để có thể mua được những món hàng mà khách yêu cầu, những người săn hàng giảm giá phải thức đến tận 3-4 sáng để canh hàng. Song đổi lại, sau mỗi dịp như thế này, họ có thể lãi chục triệu mỗi ngày.

Black Friday được coi là "ngày vàng mua sắm" trong năm khi nhiều thương hiệu lớn đưa ra mức giảm giá hấp dẫn lên đến 80% khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Đây cũng là cơ hội cho dịch vụ săn hàng giảm giá, đặt hàng hộ tăng thu nhập lớn trong dịp này.

Những người thực hiện dịch vụ này phải liên tục theo dõi màn hình thậm chí thức trắng đêm để có thể mua được hàng mà khách hàng có nhu cầu.

Bạn Thùy Dung (một đầu mối chuyên nhận order và canh hàng giảm giá từ nước ngoài tại Hà Nội) cho hay vào những đợt giảm giá mạnh này, ngày nào bạn cũng nhận được từ 30 – 50 đơn hàng, càng đến sát ngày Black Friday thì số lượng đơn hàng lại càng tăng có ngày tối đa Dung nhận được 60 đơn hàng. Các mặt hàng khách đặt chủ yếu thường là quần áo, giầy dép, túi xách,..

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday - Ảnh 1.

Người Mỹ mua hàng giảm giá trong ngày blackfriday

Dung cho biết, công việc này cũng khá vất vả và mang tính hên xui, mỗi khi vào dịp sale Dung thường phải thức đến 3-4 giờ sáng để canh hàng. Với mỗi đơn hàng, cô nhận được từ 50.000 – 100.000 đồng/món, thậm chí nhiều hơn tùy vào mỗi mặt hàng. Có ngày Dung có thể bỏ túi khoảng 15 triệu đồng tiền lãi.

"Nhưng không phải lúc nào cũng đặt được những món hàng giống khách hàng yêu cầu vì hàng sale thường hết rất nhanh. Thường thì mình chỉ đặt được khoảng 80% những gì khách yêu cầu. Khách hàng thường đặt hàng từ một số thương hiệu lớn như Zara, Mango,... ".

Với 5 năm trong nghề săn hàng giảm giá, Thùy Linh (Hà Nội) chia sẻ, để có thể đặt hàng cho khách một cách nhanh chóng trước hết người săn hàng cần sử dụng thành thạo tiếng Anh, thông thạo quy chuẩn đo size dựa vào chiều cao cân nặng khách hàng.

Bên cạnh đó, cần nắm bắt xu hướng thời trang để biết món đồ nào hot dành cho các bạn trẻ, lưu link lại để đặt hàng nhanh hơn và tối ưu hóa công cụ Facebook cá nhân và Fanpage. Ngoài ra, Linh cũng thường tận dụng gom các đơn hàng theo thương hiệu để hưởng thêm ưu đãi khi mua với số lượng lớn, do đó, người dùng cũng có thể được mua hàng với mức giá rẻ hơn.

Chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dịp Black Friday 2017, do không có kinh nghiệm đặt hàng nên chị đã không mua được những món đồ giảm giá mà chị đã chọn từ trước. Năm nay chị nhờ một đầu mối chuyên canh hàng giảm giá, với cách này chị không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức mà vẫn có món đồ mà mình yêu thích.

" Một số đầu mối chuyên nghiệp biết được những hãng hoặc mặt hàng nào đang giảm giá sẽ up đường link hoặc sản phẩm lên Facebook, mình sẽ việc vào chọn, thông báo số đo cá nhân, chuyển khoản tiền đặt cọc cho họ (30-50% giá trị món hàng) và chờ hàng về tay".

Trước ngày Black Fridat một tuần, thậm chí một tháng trước, các dịch vụ canh hàng giảm giá đã bắt đầu nhộn nhịp, họ thường xuyên cập nhật sản phẩm giảm giá để khách hàng lựa chọn hoặc người tiêu dùng có thể gửi link sản phẩm mình cần mua và người nhận canh hàng giảm giá sẽ chọn thời điểm món hàng được giảm nhiều nhất để mua về cho khách hàng.

Theo Nhịp sống kinh tế/Cafef
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.