Thị trường
23/11/2018 10:54

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday

In bài viết

Để có thể mua được những món hàng mà khách yêu cầu, những người săn hàng giảm giá phải thức đến tận 3-4 sáng để canh hàng. Song đổi lại, sau mỗi dịp như thế này, họ có thể lãi chục triệu mỗi ngày.

Black Friday được coi là "ngày vàng mua sắm" trong năm khi nhiều thương hiệu lớn đưa ra mức giảm giá hấp dẫn lên đến 80% khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Đây cũng là cơ hội cho dịch vụ săn hàng giảm giá, đặt hàng hộ tăng thu nhập lớn trong dịp này.

Những người thực hiện dịch vụ này phải liên tục theo dõi màn hình thậm chí thức trắng đêm để có thể mua được hàng mà khách hàng có nhu cầu.

Bạn Thùy Dung (một đầu mối chuyên nhận order và canh hàng giảm giá từ nước ngoài tại Hà Nội) cho hay vào những đợt giảm giá mạnh này, ngày nào bạn cũng nhận được từ 30 – 50 đơn hàng, càng đến sát ngày Black Friday thì số lượng đơn hàng lại càng tăng có ngày tối đa Dung nhận được 60 đơn hàng. Các mặt hàng khách đặt chủ yếu thường là quần áo, giầy dép, túi xách,..

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday - Ảnh 1.

Người Mỹ mua hàng giảm giá trong ngày blackfriday

Dung cho biết, công việc này cũng khá vất vả và mang tính hên xui, mỗi khi vào dịp sale Dung thường phải thức đến 3-4 giờ sáng để canh hàng. Với mỗi đơn hàng, cô nhận được từ 50.000 – 100.000 đồng/món, thậm chí nhiều hơn tùy vào mỗi mặt hàng. Có ngày Dung có thể bỏ túi khoảng 15 triệu đồng tiền lãi.

"Nhưng không phải lúc nào cũng đặt được những món hàng giống khách hàng yêu cầu vì hàng sale thường hết rất nhanh. Thường thì mình chỉ đặt được khoảng 80% những gì khách yêu cầu. Khách hàng thường đặt hàng từ một số thương hiệu lớn như Zara, Mango,... ".

Với 5 năm trong nghề săn hàng giảm giá, Thùy Linh (Hà Nội) chia sẻ, để có thể đặt hàng cho khách một cách nhanh chóng trước hết người săn hàng cần sử dụng thành thạo tiếng Anh, thông thạo quy chuẩn đo size dựa vào chiều cao cân nặng khách hàng.

Bên cạnh đó, cần nắm bắt xu hướng thời trang để biết món đồ nào hot dành cho các bạn trẻ, lưu link lại để đặt hàng nhanh hơn và tối ưu hóa công cụ Facebook cá nhân và Fanpage. Ngoài ra, Linh cũng thường tận dụng gom các đơn hàng theo thương hiệu để hưởng thêm ưu đãi khi mua với số lượng lớn, do đó, người dùng cũng có thể được mua hàng với mức giá rẻ hơn.

Chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dịp Black Friday 2017, do không có kinh nghiệm đặt hàng nên chị đã không mua được những món đồ giảm giá mà chị đã chọn từ trước. Năm nay chị nhờ một đầu mối chuyên canh hàng giảm giá, với cách này chị không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức mà vẫn có món đồ mà mình yêu thích.

" Một số đầu mối chuyên nghiệp biết được những hãng hoặc mặt hàng nào đang giảm giá sẽ up đường link hoặc sản phẩm lên Facebook, mình sẽ việc vào chọn, thông báo số đo cá nhân, chuyển khoản tiền đặt cọc cho họ (30-50% giá trị món hàng) và chờ hàng về tay".

Trước ngày Black Fridat một tuần, thậm chí một tháng trước, các dịch vụ canh hàng giảm giá đã bắt đầu nhộn nhịp, họ thường xuyên cập nhật sản phẩm giảm giá để khách hàng lựa chọn hoặc người tiêu dùng có thể gửi link sản phẩm mình cần mua và người nhận canh hàng giảm giá sẽ chọn thời điểm món hàng được giảm nhiều nhất để mua về cho khách hàng.

Theo Nhịp sống kinh tế/Cafef
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.