Thị trường
23/11/2018 10:54

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday

Để có thể mua được những món hàng mà khách yêu cầu, những người săn hàng giảm giá phải thức đến tận 3-4 sáng để canh hàng. Song đổi lại, sau mỗi dịp như thế này, họ có thể lãi chục triệu mỗi ngày.

Black Friday được coi là "ngày vàng mua sắm" trong năm khi nhiều thương hiệu lớn đưa ra mức giảm giá hấp dẫn lên đến 80% khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Đây cũng là cơ hội cho dịch vụ săn hàng giảm giá, đặt hàng hộ tăng thu nhập lớn trong dịp này.

Những người thực hiện dịch vụ này phải liên tục theo dõi màn hình thậm chí thức trắng đêm để có thể mua được hàng mà khách hàng có nhu cầu.

Bạn Thùy Dung (một đầu mối chuyên nhận order và canh hàng giảm giá từ nước ngoài tại Hà Nội) cho hay vào những đợt giảm giá mạnh này, ngày nào bạn cũng nhận được từ 30 – 50 đơn hàng, càng đến sát ngày Black Friday thì số lượng đơn hàng lại càng tăng có ngày tối đa Dung nhận được 60 đơn hàng. Các mặt hàng khách đặt chủ yếu thường là quần áo, giầy dép, túi xách,..

Thức trắng đêm săn hàng giảm giá Black Friday - Ảnh 1.

Người Mỹ mua hàng giảm giá trong ngày blackfriday

Dung cho biết, công việc này cũng khá vất vả và mang tính hên xui, mỗi khi vào dịp sale Dung thường phải thức đến 3-4 giờ sáng để canh hàng. Với mỗi đơn hàng, cô nhận được từ 50.000 – 100.000 đồng/món, thậm chí nhiều hơn tùy vào mỗi mặt hàng. Có ngày Dung có thể bỏ túi khoảng 15 triệu đồng tiền lãi.

"Nhưng không phải lúc nào cũng đặt được những món hàng giống khách hàng yêu cầu vì hàng sale thường hết rất nhanh. Thường thì mình chỉ đặt được khoảng 80% những gì khách yêu cầu. Khách hàng thường đặt hàng từ một số thương hiệu lớn như Zara, Mango,... ".

Với 5 năm trong nghề săn hàng giảm giá, Thùy Linh (Hà Nội) chia sẻ, để có thể đặt hàng cho khách một cách nhanh chóng trước hết người săn hàng cần sử dụng thành thạo tiếng Anh, thông thạo quy chuẩn đo size dựa vào chiều cao cân nặng khách hàng.

Bên cạnh đó, cần nắm bắt xu hướng thời trang để biết món đồ nào hot dành cho các bạn trẻ, lưu link lại để đặt hàng nhanh hơn và tối ưu hóa công cụ Facebook cá nhân và Fanpage. Ngoài ra, Linh cũng thường tận dụng gom các đơn hàng theo thương hiệu để hưởng thêm ưu đãi khi mua với số lượng lớn, do đó, người dùng cũng có thể được mua hàng với mức giá rẻ hơn.

Chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dịp Black Friday 2017, do không có kinh nghiệm đặt hàng nên chị đã không mua được những món đồ giảm giá mà chị đã chọn từ trước. Năm nay chị nhờ một đầu mối chuyên canh hàng giảm giá, với cách này chị không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức mà vẫn có món đồ mà mình yêu thích.

" Một số đầu mối chuyên nghiệp biết được những hãng hoặc mặt hàng nào đang giảm giá sẽ up đường link hoặc sản phẩm lên Facebook, mình sẽ việc vào chọn, thông báo số đo cá nhân, chuyển khoản tiền đặt cọc cho họ (30-50% giá trị món hàng) và chờ hàng về tay".

Trước ngày Black Fridat một tuần, thậm chí một tháng trước, các dịch vụ canh hàng giảm giá đã bắt đầu nhộn nhịp, họ thường xuyên cập nhật sản phẩm giảm giá để khách hàng lựa chọn hoặc người tiêu dùng có thể gửi link sản phẩm mình cần mua và người nhận canh hàng giảm giá sẽ chọn thời điểm món hàng được giảm nhiều nhất để mua về cho khách hàng.

Theo Nhịp sống kinh tế/Cafef
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”