Thị trường
12/01/2020 10:34

Thaco - TC Motor - Toyota bám đuổi sát nút về doanh số

In bài viết

(NLĐO) - Trong tháng 12-2019, Thaco dẫn đầu về doanh số nhưng chỉ cao hơn 116 xe so với mức 8.766 chiếc của TC Motor và 222 xe so với doanh số 8.660 chiếc của Toyota.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 12-2019 đạt 33.159 chiếc, tăng 11% so với tháng trước nhưng giảm 3% so với tháng 12-2018.

Trong đó, bao gồm 24.823 xe du lịch; 7.959 xe thương mại và 377 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 11%; xe thương mại tăng 10,5% và xe chuyên dụng tăng 14%.

Cũng theo VAMA, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 19.700 chiếc, tăng 19% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.459 xe, tăng 1,6% so với tháng trước.

Luỹ kế đến hết năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 322.322 chiếc, tăng 12% so với năm ngoái. Trong đó, ôtô du lịch 237.221 xe, tăng 20% so với năm 2018; xe thương mại đạt 79.991 chiếc, giảm 5,6% và xe chuyên dụng đạt 5.190 chiếc, giảm 27% so với năm ngoái.

Thaco - TC Motor - Toyota bám đuổi sát nút về doanh số - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tháng cuối năm 2019 khá sôi động với hơn 33.000 xe các loại được bán ra.

Về doanh số, trong tháng 12-2019, bộ 3 Thaco - TC Motor - Toyota có sự bám đuổi sát nút. Cụ thể, mức chênh lệch doanh số giữa Thaco và đối thủ là không nhiều, chỉ cao hơn 116 xe so với mức doanh số 8.766 chiếc của TC Motor và 222 xe so với doanh số 8.660 chiếc của Toyota.

Tháng 12 cũng tiếp tục ghi nhận mức doanh số kỷ lục của Mitsubishi khi bán được 3.877 chiếc, cao hơn 127 xe so với mức doanh số 3.750 mà nhà sản xuất này đạt được trong tháng trước.

Trong khi đó, hai đối thủ Ford và Honda có phần hụt hơi doanh số thấp hơn Mitsubishi tới gần 1.000 xe.

Cụ thể, trong tháng 12, Ford đạt doanh số 3.095 xe, xếp vị trí thứ 5; còn Honda đạt 2.989 xe, xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng doanh số.

Các thương hiệu còn lại như Suzuki, Isuzu hay Vinfast cũng tăng nhẹ doanh số theo xu hướng chung của toàn thị trường cuối năm.

Tr.Nguyễn
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.