Thị trường 12/01/2020 10:34

Thaco - TC Motor - Toyota bám đuổi sát nút về doanh số

(NLĐO) - Trong tháng 12-2019, Thaco dẫn đầu về doanh số nhưng chỉ cao hơn 116 xe so với mức 8.766 chiếc của TC Motor và 222 xe so với doanh số 8.660 chiếc của Toyota.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 12-2019 đạt 33.159 chiếc, tăng 11% so với tháng trước nhưng giảm 3% so với tháng 12-2018.

Trong đó, bao gồm 24.823 xe du lịch; 7.959 xe thương mại và 377 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 11%; xe thương mại tăng 10,5% và xe chuyên dụng tăng 14%.

Cũng theo VAMA, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 19.700 chiếc, tăng 19% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.459 xe, tăng 1,6% so với tháng trước.

Luỹ kế đến hết năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 322.322 chiếc, tăng 12% so với năm ngoái. Trong đó, ôtô du lịch 237.221 xe, tăng 20% so với năm 2018; xe thương mại đạt 79.991 chiếc, giảm 5,6% và xe chuyên dụng đạt 5.190 chiếc, giảm 27% so với năm ngoái.

Thaco - TC Motor - Toyota bám đuổi sát nút về doanh số - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tháng cuối năm 2019 khá sôi động với hơn 33.000 xe các loại được bán ra.

Về doanh số, trong tháng 12-2019, bộ 3 Thaco - TC Motor - Toyota có sự bám đuổi sát nút. Cụ thể, mức chênh lệch doanh số giữa Thaco và đối thủ là không nhiều, chỉ cao hơn 116 xe so với mức doanh số 8.766 chiếc của TC Motor và 222 xe so với doanh số 8.660 chiếc của Toyota.

Tháng 12 cũng tiếp tục ghi nhận mức doanh số kỷ lục của Mitsubishi khi bán được 3.877 chiếc, cao hơn 127 xe so với mức doanh số 3.750 mà nhà sản xuất này đạt được trong tháng trước.

Trong khi đó, hai đối thủ Ford và Honda có phần hụt hơi doanh số thấp hơn Mitsubishi tới gần 1.000 xe.

Cụ thể, trong tháng 12, Ford đạt doanh số 3.095 xe, xếp vị trí thứ 5; còn Honda đạt 2.989 xe, xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng doanh số.

Các thương hiệu còn lại như Suzuki, Isuzu hay Vinfast cũng tăng nhẹ doanh số theo xu hướng chung của toàn thị trường cuối năm.

Tr.Nguyễn

Tin liên quan

Viết bình luận

Trang sức IJC – kênh đầu tư ăn chắc mặc bền.
10 giờ trước 548 1k
Nhu cầu sử dụng đá quý, trang sức đá quý ngày một gia tăng, bởi đây không chỉ đơn thuần là trang sức mà còn là tài sản có giá trị cũng như kênh đầu tư khá an toàn. Chính vì vậy, để lựa chọn kênh đầu tư đúng đắn cũng như mang lại lợi nhuân ổn định, không ít nhà đầu tư “ăn chắc mắc bền” đã mạnh tay sở hữu hàng loạt sản phẩm trang sức có giá trị “khủng” và hầu hết đều mang tính độc bản – duy nhất trên thị trường.
Đầu tư vào tiện ích, chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thắng lớn
5/10/2022 548 1k
Nhằm giải quyết bài toán đầu tư hiệu quả ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, cuộc chơi sẽ dành cho những chủ đầu tư có thực lực tài chính và độ "chịu chơi" trong việc tích hợp tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.
Quỹ từ thiện Kim Oanh trao 320 suất học bổng cho học sinh ở Bến Tre và Tiền Giang
4/10/2022 548 1k
320 suất học bổng Vừ A Dính tiếp tục đến với học sinh tại hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023. Trong đó, Quỹ Từ thiện Kim Oanh tài trợ 230 suất học bổng và 1.500 tập vở trắng.
Charm Resort Hồ Tràm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần nhờ hệ tiện ích đa dạng
4/10/2022 548 1k
Phát triển hệ tiện ích đa dạng, phục vụ nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi và mang đến những trải nghiệm gắn kết gia đình là cách mà chủ đầu tư tạo giá trị bền vững cho Charm Resort Hồ Tràm.
Cuối tuần đưa trẻ đến Charm Resort Hồ Tràm học lớp kỹ năng mềm miễn phí

Cuối tuần đưa trẻ đến Charm Resort Hồ Tràm học lớp kỹ năng mềm miễn phí

Lớp học được hướng dẫn bởi hai giáo viên nước ngoài và một trợ giảng người Việt sẽ giúp các em rèn luyện nhiều kỹ năng bổ ích cũng như tăng phản xạ ngoại ngữ một cách tự nhiên.